Đặt banner 324 x 100

Top 5+ Cuốn sách về học tập hay nhất


1. Tôi tài giỏi bạn cũng thế (Adam Khoo)​

Giới thiệu sơ lược: Trong chúng ta, bất kỳ ai cũng muốn chính bản thân mình trở thành người tài giỏi, có thể giải quyết mọi vấn đề một cách hiệu quả nhất. Và để có được những điều đó quyển sách này sẽ giúp bạn bằng những hướng dẫn học tập chi tiết nhất. Tác giả không chỉ đơn thuần giải thích người khác đã thành công như thế nào, mà còn nói làm sao để họ làm được như thế để giúp người đọc khám phá ra tiềm năng của bản thân, và phát huy điều đó. Ngoài ra, sách còn cung cấp những phương pháp học thông minh (như áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ Tư Duy, phát triển trí nhớ siêu việt để ghi nhớ các sự kiện, con số một cách dễ dàng, thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu). Adam Khoo đã cho thấy, tài giỏi mang lại sự tự tin như thế nào và còn hướng dẫn bạn cách thức trở thành người tài giỏi. Qua đó độc giả sẽ lập được kế hoạch cho cuộc đời của chính mình.

“Đây là một cuốn sách hay nhất là dành cho các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, vì cuốn sách được tác giả kể bằng giọng văn thú vị, hài hước qua đó đi kèm với những phương pháp học tập bổ ích và có nền tảng để học mọi thứ sau như này. Các cách tự học tuyệt vời dành cho các bạn học sinh tự cho mình là không có khả năng học tập. Từ các bước căn bản đọc đến hình thành sơ đồ tư duy và các mẹo luyện trí não nhớ lâu. Và làm sao để áp dụng nó vào việc học tập cũng như việc tự học của mỗi người. Làm sao để nhớ được những dòng lịch sử dài ngoằn một cách chính xác? Làm sao để áp dụng công thức toán, lý, hóa một cách đúng nhất? Làm sao để có một trí nhớ tốt? Chắc chắn là áp dụng đúng công thức rồi. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn các phương pháp ghi nhớ tốt, học tập một cách có hiệu quả.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa


1. Tôi tài giỏi bạn cũng thế (Adam Khoo)
 Nguồn ảnh: Tiki

2. Học giỏi cách nào đây? – Phương pháp học tập hiệu quả (Teo Aik Cher)​

Giới thiệu sơ lược: Ở bất kì độ tuổi nào, dù là học sinh hay sinh viên, thậm chí là người đi làm thì việc hình thành thói quen tự học là vô cùng cần thiết. Lúc ngồi trên ghế nhà trường, giáo viên chỉ cung cấp cho chúng ta kiến thức còn tiếp nhận và áp dụng nó như thế nào là việc của mỗi cá nhân. Cũng vì thế một số bạn rơi vào tình trạng không biết nên học như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất. Đó là bởi vì chúng ta chưa tìm ra cách học phù hợp với bản thân, thật may mắn vì Teo Aik Chẻ đã viết cuốn sách này nó giúp chúng ta giải đáp hết thắc mắc về việc học.

“Để học tập đạt được kết quả tốt ta phải có phương pháp học tập có hệ thống. Ta phải biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình, và dựa vào đó để phát huy tối đa lợi thế cũng như hạn chế ở mức thấp nhất những nhược điểm của mình. Nói cách khác, không cần phải lúc nào cũng học hành vất vả, nhưng ta phải biết cách học tập một cách khôn ngoan để có được những kiến thức tốt nhất và đạt được kết quả mình mong muốn.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa


2. Học giỏi cách nào đây? - Phương pháp học tập hiệu quả (Teo Aik Cher)
 Nguồn ảnh: Fahasa

3. Giải Mã Siêu Trí Nhớ (Mai Tường Vân)​

Giới thiệu sơ lược: Cuốn sách đầy đủ tất cả các phương pháp ghi nhớ nhất hiện nay trên Thế giới và Việt Nam. Cuốn sách ghi nhận kỷ lục bán gần 2000 bản trong hơn 1 tuần sau khi xuất bản. “Giải mã siêu trí nhớ” được in màu toàn bộ. Nội dung bao gồm nhiều phương pháp ghi nhớ đa dạng thông qua các ví dụ dí dỏm, hài hước và các hình ảnh minh hoạ trực quan sinh động, đồng thời giải mã các thử thách trong Giải đấu trí nhớ trên Thế giới và Siêu trí tuệ Việt Nam. Cuốn sách là toàn bộ các phương pháp ghi nhớ do tác giả Mai Tường Vân học hỏi và sáng tạo, cũng như kinh nghiệm đúc kết từ các trải nghiệm trong suốt thời gian gắn bó với lĩnh vực trí nhớ.

Với nhiều thông tin vô cùng chi tiết, và rất dễ hiểu, các ví dụ được chị tác giả lấy vô cùng gần gũi trong sách, quan trọng là bài thực hành rất gần với thực tiễn, những thứ các bạn trẻ cần áp dụng thực tế. Cuốn sách được trình bày rất đẹp với nhiều hình minh họa đầy màu sắc, giấy tốt, thơm, là một điểm cộng đối với những bạn thích sách đẹp. Đọc xong quyển sách, ta sẽ cảm thấy mình ghi nhớ tốt hơn và có hệ thống hơn rất nhiều so với trước. Trong mỗi phương pháp chính đều có áp dụng ghi nhớ các thông tin trong đời sống hàng ngày, cũng như các môn học như Tiếng Anh, Văn, Sửà các bài tập thực hành thiết thực. “Giải mã siêu trí nhớ” phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên, những người đi làm, cần ghi nhớ khối lượng thông tin lớn, những người muốn tham gia các giải đấu trí nhớ trên thế giới hay đơn giản là muốn nâng cao khả năng ghi nhớ của bản thân.

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa


3. Giải Mã Siêu Trí Nhớ (Mai Tường Vân)
 Nguồn ảnh: Tiki

4. Làm Sao Học Ít Hiểu Nhiều? (Zion Kabasawa)​

Giới thiệu sơ lược: Cuốn Làm sao học ít hiểu nhiều? của bác sĩ tâm thần nổi tiếng người Nhật Bản, Zion Kabasawa, ra đời chính là để phá vỡ vòng luẩn quẩn ấy. Bằng kiến thức uyên thâm về cơ chế tiếp nhận, hấp thu và xử lý thông tin của não bộ của hơn 30 năm nghiên cứu và giảng dạy về thần kinh và tâm lý học, bác sĩ Zion Kabawwasa sẽ lý giải tận cùng bản chất của việc học. Từ đó, ông đưa ra những hướng dẫn rất thực tiễn về phương pháp học để vừa tiết kiệm công sức vừa đạt hiệu quả tối đa.

Điều mà mình tâm đắc ở cuốn sách này là nó cung cấp cho chúng ta nhiều phương pháp cũng như là chiến lược trong học tập hơn giúp cho không chỉ học sinh, sinh viên mà cả người đi làm hiểu và áp dụng một cách hiệu quả hơn. Và mình thấy được rằng để học tập và tiếp thu một cách hiệu quả không phải nằm ở chỗ học nhiều hay bao lâu mà nó nằm ở chiến lược, phương pháp và mục tiêu học của mình. Và cuối cùng sách đã giúp mình biết được những phương pháp cũng như là chiến lược trong học tập như thế nào cho phù hợp, mình có thể áp dụng nó và học một cách hiệu quả hơn trong học tập cũng như là công việc. Cuốn sách này khá phù hợp với mọi người với mọi lứa tuổi đều có thể đọc để áp dụng vào việc học cho phù hợp hơn. “Học, học nữa, học mãi là cách duy nhất để một con người liên tục tiến bộ và không tụt hậu.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

4. Làm Sao Học Ít Hiểu Nhiều? (Zion Kabasawa)
 Nguồn ảnh: Fahasa

5. Tôi Tự Học (Thu Giang Nguyễn Duy Cần)​

Giới thiệu sơ lược: Sách “Tôi tự học” của tác giả Nguyễn Duy Cần đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người đồng thời nêu lên một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả. Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp. Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”.

Hiếm có tác phẩm nào của tác giả Việt Nam mà đi sâu vào việc phân tích chủ đề “tự học” một cách sâu sắc và mang lại nhiều bài học bổ ích đến vậy. Một cuốn sách không quá dày, nhưng lại giúp ta thay đổi tư tưởng về việc tự học và thôi thúc ta không ngừng nâng cao khả năng của bản thân dù đang ở lứa tuổi nào đi chăng nữa. “Học mà đến mực dường như quên hết cả sách vở của mình đã học thì cái học ấy mới thật là “nhập diệu”.

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa


5. Tôi Tự Học (Thu Giang Nguyễn Duy Cần)

Nguồn ảnh: Fahasa
Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-ve-hoc-tap-hay-nhat/

Thông tin liên hệ


: hellovietnamm
:
:
:
: