Đặt banner 324 x 100

5+ Cuốn sách hay về ô nhiễm môi trường


1. No More Plastic (Martin Dorey)​

Giới thiệu sơ lược: Làm thế nào để cứu thế giới chỉ với hai phút mỗi ngày? Cuốn sách này sẽ là xuất phát điểm của bạn.

“No More Plastic” là một quyển sách rất hữu ích, nó cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa xung quanh chúng ta. Cuốn sách cho chúng ta cái nhìn bao quát về môi trường sống đầy nhựa trên trái đất này, và có những biện pháp mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể làm được ngay chỉ với 2 phút mỗi ngày. Hy vọng bạn sẽ đọc quyển sách này và bắt đầu bảo vệ môi trường ngay và luôn. Nó thật sự rất hay ho và có ý nghĩa to lớn cho môi trường chỉ với từng hành động nhỏ của mỗi người. Và ngay bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu hành động vì một môi trường xanh, sạch, trong lành.

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

1. No More Plastic (Martin Dorey)
 Nguồn ảnh: Fahasa

2. Đời Không Plastic (Hiệp Hội Bảo Tồn Biển)​

Giới thiệu sơ lược: Chúng ta hẳn đã quá thân thuộc mà không nhận ra rằng, từ thời điểm vừa chào đời, hầu hết những gì chúng ta nhìn thấy đều được làm từ plastic. Và chúng ta cũng quá quen đến nỗi không còn tự hỏi: Những vật dụng này có cần thiết không? Chất liệu plastic từ đâu đến? Đâu là điểm kết khi chúng hoàn tất công việc của mình? Cuốn sách này sẽ giúp bạn tự vấn lại chứng nghiện plastic của bản thân (điều không mấy ai để ý), và khiến bạn lưu tâm hơn về những món đồ thông dụng đến nỗi hầu như bạn đã hết cân nhắc về chúng: Tại sao lại có một ống hút hay que khuấy bằng nhựa trong đồ uống của tôi? Tại sao miếng sandwich này lại được bọc trong màng plastic, rồi thì cà phê, nĩa, món rau trộn, bàn chải đánh răng và kem đánh răng, dầu gội, đồ chơi của trẻ em? Cả áo quần. Và bàn ghế, thảm trải, trần nhà của tôi nữa? Mọi chuyện này rốt cuộc là thế nào?

Việc điều chỉnh thói quen sử dụng nhựa là điều rất cần thiết và mỗi người trong chúng ta đều nên có ý thức kiểm soát những hành động của mình. Bởi chỉ cần mỗi người có 1 hành động nhỏ là đã có thể góp phần bảo vệ hoặc hủy hoại môi trường. Vì thế, ban đầu chúng ta có thể làm những việc nhỏ nhỏ, đơn giản, dễ thực hiện hoặc nếu trong trường hợp bạn chưa thể giảm ngay được việc tiêu thụ đồ nhựa, túi nilon thì bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng lại những thứ đó trong những lần mua sắm tiếp theo… Và điều quan trọng là đừng chỉ thực hiện những việc này một mình, hãy truyền thông điệp đến người thân, bạn bè của mình để tất cả mọi người có thể cùng nhau thực hiện, làm lan tỏa những điều tích cực hơn cho môi trường.

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

2. Đời Không Plastic (Hiệp Hội Bảo Tồn Biển)
 Nguồn ảnh: Fahasa

3. Mùa Xuân Vắng Lặng – Silent Spring (Rachel Carson)​

Giới thiệu sơ lược: Cuốn sách ra đời không những gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong xã hội Mỹ, như một hồi chuông cảnh tỉnh về môi trường, mà còn là tiền đề cho việc ra đời nhiều bộ luật và cơ quan kiểm soát chặt chẽ sau này. Ngoài lệnh cấm bán DDT trên toàn nước Mỹ vài năm sau đó, cuốn sách còn là khởi nguồn của Đạo luật Nước và Không khí sạch, Đạo luật Chính sách Môi trường Quốc gia, và dẫn đến sự ra đời của Ngày Trái Đất.

“Mùa Xuân Vắng Lặng” là cuốn sách mở đầu cho phong trào bảo vệ môi trường dẫn đến sự thành lập của cơ quan EPA Hoa Kỳ và luật cấm DDT trong nông nghiệp, nội dung cuốn sách, đặc biệt là những nguy hại được cảnh báo, sau hơn 50 năm đã có nhiều phần đã không còn là nguy cơ ở các nước phương Tây nữa, vì đã có những biện pháp điều chỉnh và hạn chế. Tuy nhiên, bản thân cuốn sách và những giá trị mà nó mang lại cho cuộc đấu tranh bảo vệ môi trường sống của nhân loại thì vẫn còn mới nguyên trong hoàn cảnh biến đổi khí hậu hàng loạt trên diện rộng nghiêm trọng như hiện nay. “Xét tổng thể, Rachel Carson đã thành công trong việc làm chúng ta khiếp sợ bị thế giới tự nhiên ruồng bỏ. Tác phẩm của bà gợi lên nỗi oán giận, sự tổn thương và tính phản kháng. Đó là Túp lều của bác Tom ở thế kỷ 20.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa


3. Mùa Xuân Vắng Lặng - Silent Spring (Rachel Carson)
 Nguồn ảnh: Fahasa

4. Du Ký Xanh – Hành Trình Cứu Biển (Lekima Hùng)​

Giới thiệu sơ lược: Ghi lại hành trình đi chụp ảnh rác thải nhựa gây ô nhiểm khắp Việt Nam của nhiếp ảnh gia Lekima Hùng. Hùng Lekima đã đi gần 7000km trong đó có 3.269km bờ biển từ Bắc chí Nam bằng xe máy. “Máy ảnh của tôi đã ghi lại những nơi… toàn rác. Những dòng sông, những con người oằn mình trong rác. Câu chuyện tôi sắp kể dưới đây sẽ chẳng phải một câu chuyện hấp dẫn và thú vị, nhưng tôi nghĩ đó là một câu chuyện có ích. Tôi chỉ là một cá nhân với khả năng có hạn nhưng tôi tin một hành động nhỏ, thiết thực sẽ lan ra thành nhiều hành động tốt đẹp và lớn lao hơn…”

Cuốn sách kể lại những câu chuyện thật mà chính tác giả trải nghiệm qua hành trình chụp ảnh rác thải nhựa trên dải đất hình chữ S đem đến cho mình nhiều cảm xúc. Những câu hỏi mà tới giờ còn chưa có lời giải. Đó là câu chuyện về bãi rác tìm cát khó hơn tìm rác, là những nghĩa trang lốp xe, những phố cổ ni lông hay sự nuối tiếc những con sông quê hương. Cuộc chiến giảm thiểu rác thải nhựa cần đến ý thức của tất cả chúng ta, chung tay vì môi trường để “mẹ thiên nhiên” bớt đi phần nào nỗi đau đang gồng gánh vì cuộc sống của con người.

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa


4. Du Ký Xanh – Hành Trình Cứu Biển (Lekima Hùng)
 Nguồn ảnh: Fahasa

5. What A Waste – Kiểm Soát Rác Thải, Bảo Vệ Môi Trường (DK, Jess French)​

Giới thiệu sơ lược: Là một trong những cuốn sách mới nhất về môi trường của DK nhưng “What a waste” đã ngay lập tức thuộc Top 7 cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon thuộc chủ đề Sách về lối sống xanh và bảo vệ môi trường cho trẻ em. Độc giả có thể tìm hiểu toàn diện về rác thải, tái chế và sống xanh. Từ hành trình di trú của rác thải, những ý tưởng thú vị để cùng nhau giúp cho Trái Đất trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Cuốn sách là nguồn cảm hứng vô tận và đầy hứng khởi để bắt tay hành động dành cho những trái tim hướng tới “sống xanh”.

Trong What a waste, độc giả có thể tìm hiểu về hành trình di trú của rác thải. Chúng sẽ đi về đâu, chúng ảnh hưởng tiêu cực tới hành tinh của chúng ta như thế nào. Và những gì đang được thực hiện để giải quyết các vấn đề trên. Cuốn sách cũng chứa đựng đầy những ý tưởng vô cùng thú vị để chúng ta có thể chung tay giúp cho Trái Đất trở thành một nơi tốt đẹp hơn để sống. Qua đó chúng ta sẽ nhận ra rằng những thay đổi dù là nhỏ nhất, đơn giản nhất cũng có thể tạo nên một thế giới khác biệt. “Hành tinh của chúng ta đang chìm trong rác thải, nhưng nếu chúng ta hành động ngay từ bây giờ, sẽ là không quá muộn để cứu lấy nó”.

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa


5. What A Waste – Kiểm Soát Rác Thải, Bảo Vệ Môi Trường (DK, Jess French)

Nguồn ảnh: Fahasa
Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-ve-o-nhiem-moi-truong/

Thông tin liên hệ


: hellovietnamm
:
:
:
: