Đặt banner 324 x 100

5+ Sách hay về Freelancer


1. Freelancer Muốn Tự Do Phải Tự Lo (Anh Tuan Le)
Giới thiệu sơ lược: Bạn có phải kiểu người ghét sự gò bó nơi công sở? Đại dịch Covid-19 đã gây khó khăn và tổn hại cho nhiều ngành nghề, khiến bạn không thể đi theo định hướng nghề nghiệp cũ nữa? Bạn nhận ra trong thời đại Công nghệ 4.0 – Internet kết nối toàn cầu, nếu biết cách nắm bắt xu hướng thì tỉ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều? Vậy thì có lẽ “nghề” Freelance (làm việc tự do) chính là câu trả lời phù hợp nhất cho tất cả các vấn đề của bạn. Đúng như cái tên “tự do”, freelance là một xu hướng làm việc mới, phổ biến trong giới trẻ hiện nay bởi các ưu điểm: không gò bó, giờ giấc linh hoạt, dễ dàng theo đuổi đam mê, thu nhập tốt… Đặc biệt đối với thế hệ năng động và yêu thích sáng tạo như Gen Z, thì làm việc tự do lại càng là một lựa chọn hoàn hảo.

“Đi kèm với sự tự do chính là vấn đề “tự lo”. Không bị tổ chức nào gò bó tức là bạn cũng không có phụ cấp và phải tự lo hoàn toàn vấn đề bảo hiểm. Giờ giấc linh hoạt tức là có thể sẽ phải thường xuyên thức khuya, dậy sớm, phục vụ khách hàng 24/7. Trước khi có nguồn thu nhập tốt hơn bạn sẽ phải trải qua cảm giác bấp bênh, thậm chí là nản lòng khi thấy bạn bè xung quanh ai cũng “ổn định” và thăng tiến trong sự nghiệp…“Tự do” là điều mà hầu hết chúng ta đều hướng đến, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng gánh vác tất cả trách nhiệm mà 2 chữ ấy đem lại. Hãy đọc cuốn sách này để sẵn sàng bạn nhé.”


>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa



[IMG]
Nguồn ảnh: Fahasa
2. Freelance To Freedom: Làm Việc Tự Do – Sống Đời Tự Tại (Vincent Pugliese)
Giới thiệu sơ lược: Bạn có tin rằng một người đàn ông có thể thoát khỏi những khoản nợ “ngập đầu” như học phí thời đại học, mua nhà, mua xe, sang sửa nhà cửa… chỉ trong vòng 4 năm, đồng thời có dư giả thời gian cho vợ con của mình thay vì hối hả làm việc đêm ngày? Freelance To Freedom không phải cuốn tự truyện của một doanh nhân hay một nhân vật nổi tiếng nào đó. Nó đơn giản là câu chuyện thực tế của Vincent Pugliese – một nhiếp ảnh gia rất đỗi bình thường tại Mỹ. Nhưng con người bình thường ấy đã kể lại hành trình đầy cảm hứng giải phóng bản thân khỏi nợ nần, áp lực công việc và tìm được hướng đi nghề nghiệp mới cho mình mang tên FREELANCE. Nhờ đó, anh đã có được tự do tài chính, dành nhiều thời gian cho gia đình, tận hưởng một cuộc sống đúng nghĩa.

Bạn đi làm đủ ngày công nhưng lương về chẳng đủ chi tiêu dù bạn chẳng hoang phí. Bạn cảm thấy bí bách, tù túng khi phải ngồi trọn 8 tiếng trong văn phòng. Bạn đang thấy mình làm việc lặp đi lặp lại và không có sự chuyển biến tích cực nào rõ rệt. Đây là cuốn sách truyền cảm hứng vô cùng tích cực cho mình. Tự lên lịch trình làm việc và sắp xếp công việc của mình khoa học. Từ việc thay đổi thói quen tài chính, thói quen làm việc và những va vấp trong nghề. Tự tìm cho mình đam mê, sở thích và hứng thú riêng trong công việc nói riêng và nghề Freelancer này nói chung.


>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa



[IMG]
Nguồn ảnh: Fahasa
3.Tài Lẻ Đẻ Ra Tiền (Nhật Ký Mưu Sinh Của “Con Nghiện” Tự Do) (Trang “CHO”)
Giới thiệu sơ lược: Bạn yêu tiền chứ? Câu trả lời hầu hết là “Có”; hoặc nếu “Không” thì thật đáng ngưỡng mộ, ắt hẳn cuộc đời này quá ưu ái bạn rồi. Bạn yêu tiền và luôn hy vọng có được cuộc sống tốt hơn? Nhưng không phải ai cũng biết cách biến năng lực, sở trường, đam mê của bản thân để kiếm “bộn tiền”. Cộng đồng mạng gọi “Trang CHO” là “9X làm mười công việc một lúc”, còn tác giả coi mình là “thợ đụng” – đụng đâu làm đó. Vậy, làm sao có thể làm được nhiều việc cùng lúc? Dùng vài ba tài lẻ liệu có “hái” ra tiền? Đây cũng là những trăn trở, băn khoăn của hàng trăm bạn trẻ đã inbox cho tác giả mỗi ngày. Trang CHO không thể trả lời trong phút mốt, lời hồi đáp sẽ là những câu chuyện rất đời, được chia sẻ trong Tài Lẻ Đẻ Ra Tiền – Nhật ký mưu sinh của “con nghiện” tự do.

Với những ai đang chập chững bước vào con đường freelancer, thì đây chắc hẳn là cuốn sách bạn phải đọc. Để trở thành freelancer với thu nhập khủng không phải dễ dàng. Cuốn sách Tài lẻ đẻ ra tiền sẽ cho bạn thấy nghề này nó không đơn giản và “dễ ăn”. Bạn có thể đã nghe nhan nhản các câu nói trên mạng xã hội như “Sống như mình muốn” hay “Sống là chính mình”. Tưởng chừng rất đơn giản nhưng không đâu bạn ơi. Khi không có tiền, không có năng lực, không có tiếng nói thì điều đó là bất khả thi. Cuốn sách không “xúi” các bạn bỏ việc để theo nghề tự do. Nhưng hy vọng các bạn sẽ nhìn nhận lại tài lẻ đâu đó của bản thân, tìm hiểu và khai thác nó để tăng thêm thu nhập. Bước từng bước đầu tiên để biết bản thân có phù hợp hay không. Bạn cứ cố gắng đi, quả ngọt rồi sẽ gặt hái được. Như tác giả từng nói: “Mình tin vào luật hấp dẫn. Mọi thứ mình có được là đền đáp xứng đáng cho sự cố gắng.”


>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa



[IMG]
Nguồn ảnh: Fahasa


4. Freelance Writer – Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 (Linh Phan)
Giới thiệu sơ lược: Freelance writer là người sáng tạo ra các bài viết, nội dung, cung cấp và tự kinh doanh các dịch vụ viết lách tự do. Kỉ nguyên 4.0 đã tạo ra những thay đổi sâu rộng trong sản xuất và đời sống, đặc biệt có những tác động không nhỏ đến sự chuyển dịch của các ngành nghề trong xã hội. Đứng trước các cơ hội lựa chọn nghề nghiệp phong phú, làm thế nào để người Việt trẻ có thể bắt kịp thời đại, khai mở những tiềm năng nội tại, xây dựng “thương hiệu cá nhân” giữa vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt của thị trường lao động, và có được sự lựa chọn thấu đáo trên con đường lập thân lập nghiệp?

Cuốn sách này giúp những bạn trẻ định hình cơ bản về công việc freelance writer và cách để có thể bắt đầu những bước nhỏ trên hành trình này. Nó sẽ cùng bạn đọc theo dấu các chuyên gia trong từng lĩnh vực để “vén màn” hậu trường của những ngành nghề đang phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0, giúp bạn hiểu nghề để làm nghề một cách thuận lợi. Khi đã nắm vững “bản đồ nghề nghiệp” trong tay, bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai, sẵn sàng tạo ra những bước nhảy vọt cho bản thân để thành công hơn trong mỗi nghề nghiệp mình lựa chọn.

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa



[IMG]
Nguồn ảnh: Fahasa
5. Viết gì cũng đúng (Anthony Weston)
Giới thiệu sơ lược: Viết gì cũng đúng là cuốn sách kỹ năng đưa ra nghệ thuật viết và cách thức lập luận sắc bén thông qua các nguyên tắc cụ thể và minh họa đầy đủ, ngắn gọn, giúp người đọc có một nhận thức đầy đủ và đúng đắn hơn về tranh luận. Cuốn sách này giúp người đọc có một nhận thức đầy đủ và đúng đắn hơn về biện luận, đó không phải chỉ đơn thuần là việc đưa ra những ý kiến của mình dưới một dạng thức mới, mà là việc đưa ra hàng loạt lý do hay bằng chứng để củng cố cho kết luận. Biện luận không phải là tuyên bố hay tranh cãi về một quan điểm hay vấn đề nào đó, mà là cố gắng bảo vệ cho một quan điểm nhất định với các lý lẽ và bằng chứng rõ ràng.

Cuốn sách như một chuyến đi và trải nghiệm, vì trên hết mình chưa từng nghĩ sẽ có một ngày Viết sẽ trở thành một phần cuộc sống của mình. Đã viết thì phải đúng, phải trung thực với những giá trị mà mình theo đuổi. Viết gì cũng đúng là cuốn sách hay lôi cuốn về cách tư duy, tranh luận sắc sảo, hữu ích với những ai muốn rèn luyện và nâng cao kỹ năng thuyết trình, chinh phục lòng người, đặc biệt là cho những nhà lãnh đạo, quản lý hay những người làm trong lĩnh vực bán hàng – marketing. HY vọng độc giả học được nhiều điều bổ ích từ “Viết gì cũng đúng”.


>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa



[IMG]
Nguồn ảnh: Fahasa
Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-ve-freelancer/

Thông tin liên hệ


: hellovietnamm
:
:
:
: