Đặt banner 324 x 100

Những loại cây cảnh có thể trồng làm hàng rào


Với những ai thích trồng các loại cây cảnh để làm hàng rào thay cho các loại hàng rào sắt hay hàng rào gỗ. Vừa làm mát mẻ xanh tươi hơn căn nhà của mình. Vừa có thể chăm chút và ngắm nhìn những loại cây mà mình ưa thích. Để Rừng Nhiệt Đới giới thiệu đến bạn một vài loại cây cảnh có thể trồng làm hàng rào nhé.
Xem thêm nhiều bài viết tại

Có nhiều loại cây cảnh mà bạn có thể sử dụng để tạo thành hàng rào trong khu vườn hoặc xung quanh ngôi nhà. Dưới đây là một số loại cây cảnh phổ biến thường được sử dụng làm hàng rào:

  1. Ráy tre (Bambusa spp.): Ráy tre là một loại cây tre nhanh phát triển và thích hợp để tạo hàng rào. Nó cung cấp sự riêng tư và che chắn tốt, tạo ra một bức tường tự nhiên xanh mát. Có nhiều loại ráy tre khác nhau để bạn lựa chọn.

  2. Húng quế (Lonicera japonica): Húng quế là một loại cây leo thường được trồng để tạo hàng rào. Nó có hoa thơm và thu hút côn trùng hữu ích như bướm và ong. Húng quế phát triển nhanh và tạo ra một hàng rào mật độ cao.

  3. Thanh lý (Thuja spp.): Thanh lý là một loại cây thường được sử dụng để tạo hàng rào sống. Loại cây này có lá xanh quanh năm và có thể cắt tỉa để tạo hình dáng và độ cao mong muốn.

  4. Kim ngân (Cupressus sempervirens): Kim ngân là một loại cây thường được trồng để tạo hàng rào. Nó có vẻ ngoài xanh rậm và tạo nên một hàng rào che chắn. Kim ngân cũng có thể cắt tỉa để tạo hình dáng theo ý muốn.

  5. Mận gai (Rosa rugosa): Mận gai là một loại cây gai có thể tạo thành hàng rào tự nhiên. Nó có hoa thơm và quả dẻo, cung cấp che chắn và bảo vệ khỏi sự xâm nhập.

  6. Dây leo (Vitis spp.): Một số loại dây leo như nho (Vitis spp.) có thể được sử dụng để tạo hàng rào. Dây leo này có thể trồng lên cột hoặc hàng rào sẵn có, tạo ra một tường cây xanh mát.

  7. Cây sợi (Agave sisalana): Cây sợi là một loại cây xương rồng thích hợp để tạo hàng rào. Nó có lá dày và gai sắc nhọn, tạo ra một hàng rào an ninh và trang trí.

Trên đây là một số loại cây cảnh có thể trồng làm hàng rào. Chúc bạn chọn được loại cây ưng ý và cắt tỉa cho hàng rào nhà mình thật xinh đẹp nhé.
Xem thêm nhiều bài viết tại Rừng Nhiệt Đới.