Đặt banner 324 x 100

Bác sĩ thú y khuyên: Thiến không chỉ phòng ngừa đàn con mà còn có thể giải quyết tính hung dữ của con vật


Thiến không làm thay đổi chất lượng cuộc sống của vật nuôi. Đây là một thủ tục thông thường không chỉ được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa đối với đàn con. Bác sĩ thú y của công ty PetCenter MVDr. Pavlína Frajerová khuyên nên xem xét việc thiến khi nào và trong trường hợp nào.

Khi nào và tại sao phải xem xét thiến? Việc thiến không chỉ ngăn chặn sự sinh sản không mong muốn của thú cưng của chúng ta mà còn có tác dụng phòng ngừa một số bệnh. Ở chó cái, nó làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến vú, nó cũng chống viêm tử cung hoặc bệnh tiểu đường. Ví dụ, nguy cơ ung thư tuyến vú ở chó cái bị triệt sản sau lần động dục đầu tiên giảm hơn 90% . Ở những con chó bị triệt sản, tỷ lệ mắc bệnh tuyến tiền liệt thấp hơn đáng kể", bác sĩ thú y MVDr giải thích. Pavlina Frajerová.

Mặc dù việc thiến là hợp lý đối với mèo và chó cái, nhưng cũng có thể cân nhắc việc thiến chó hoặc mèo. Trong trường hợp nào nó được khuyến khích cho nam giới? Bác sĩ thú y cho biết: "Từ quan điểm y học, việc thiến chó được khuyến nghị đối với những con chó mắc một số bệnh, chẳng hạn như phì đại tuyến tiền liệt, tinh hoàn ẩn, khối u tinh hoàn hoặc thoát vị đáy chậu. Vì lý do chăn nuôi, chó thường bị thiến để loại bỏ hành vi bản năng không mong muốn, tức là đi lang thang và chạy theo những con chó cái nóng bỏng, và do hành vi thống trị, thường là do hung dữ. Tuy nhiên, ở đây, việc thiến chó có thể không hiệu quả 100%.

Một trong những điểm tích cực chính của việc thiến đực là sau thủ thuật, các con vật thường bình tĩnh hơn, cân đối hơn, ít đi lang thang hơn, nhưng vị trí của chúng trong đàn thay đổi. Bác sĩ thú y của PetCenter nhắc nhở rằng việc thiến như vậy là một quy trình thông thường. Đối với chất lượng cuộc sống tiếp theo, con vật không bị ảnh hưởng theo bất kỳ cách nào. "Theo tôi, một con vật không đau khổ nếu nó không trải qua tình dục trong suốt cuộc đời của nó hoặc nếu nó không biết đến bản năng của cha mẹ. Thiến tất nhiên sẽ thay đổi hành vi của thú cưng của chúng ta theo một cách nhất định. Tuy nhiên, tôi nghĩ họ có một cuộc sống viên mãn. Xem xét số lượng lớn chó con và mèo con không mong muốn trong các nơi trú ẩn đầy ắp, tôi chắc chắn khuyên bạn nên thiến như một biện pháp phòng ngừa cho tất cả các động vật mà chúng tôi không quan tâm đến con cái của chúng," cô nói .

Xem thêm: ve chó tại nhà
 

Thông tin liên hệ


: antimeno
:
:
: