Đặt banner 324 x 100

Bọc răng sứ cho răng bị sâu có được không?Nhakhoasunshine


Răng sâu nếu không được chữa trị sớm sẽ lây lan và phá hủy các răng lân cận, và bọc răng sứ là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn để giải quyết tình trạng này. Vậy tại sao nên bọc răng sứ cho răng sâu? Hãy tìm hiểu trong bài viết chi tiết bên dưới.

Vì sao nên bọc sứ cho răng sâu

Sâu răng là tình trạng bệnh lý phổ biến, hầu như ai cũng sẽ mắc phải một vài lần trong đời. Sâu răng được chia thành nhiều loại, có các phương pháp điều trị khác nhau tùy vào tình trạng nhẹ hay nặng. Thông thường, các răng sâu ở thể nhẹ có thể điều trị bằng cách làm sạch lỗ sâu và trám bít để phục hồi.

Khi tình trạng sâu răng trở nên nghiêm trọng, không giải quyết được bằng cách trám bít thì bệnh nhân nên bọc răng sứ vừa bảo vệ răng vừa giúp răng khôi phục lại nét thẩm mỹ.

Khi răng sâu nặng phải điều trị tủy, răng thường giòn hơn và rất dễ bị gãy vỡ hơn cho nên các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên bọc lại để bảo vệ răng sâu khỏi tấn công của vi khuẩn và những tác động hóa học giúp tăng tuổi thọ cho chiếc răng.

Song song đó vì sao nên bọc răng sứ cho răng sâu bởi: bọc sứ sẽ phục hồi được chức năng ăn nhai, đặc biệt là bọc sứ cho răng hàm bị sâu giúp cho quá trình ăn uống của bệnh nhân được cải thiện hiệu quả.

>>> XEM THÊM: Bọc răng sứ cho răng đã lấy tủy

[​IMG]

Những trường hợp răng sâu cần bọc răng sứ

Bọc răng sứ răng bị sâu có cần thiết hay không tùy vào tình trạng nặng nhẹ của răng. Với những trường hợp răng sâu dưới đây thì nên thực hiện bọc răng sứ để được giải quyết tốt nhất.

– Sâu răng nặng, không được điều trị đúng cách kịp thời khiến răng mẻ, vỡ lớn không thể phục hồi bằng phương pháp trám bít.
– Sâu răng cửa, răng cửa bị gãy nhiều ảnh hưởng đến tủy.
– Sâu răng lớn gây viêm tủy, phải điều trị tủy nhưng vẫn giữ lại được chân răng.

Khi bọc răng sứ khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành dài hạn giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

>>> THAM KHẢO: Bọc răng sứ có bị ê buốt không

[​IMG]

QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CHO RĂNG BỊ SÂU

Bác sĩ thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành xem xét hiện trạng răng miệng của bạn để có phương án điều trị phù hợp nhất. Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định chụp phim để kiểm tra chính xác hơn những răng cần bọc.
Mài cùi răng và lấy dấu

Sau đó, các bác sĩ sẽ mài cùi răng sao cho để khi bọc răng sứ lên trên bề mặt sẽ không bị kênh hay cộm cấn, tạo cảm giác khó chịu. Trước khi mài cùi răng, bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ nhằm hạn chế tối đa cảm giác khó chịu, đau nhức khi thực hiện.

Chế tạo răng sứ

Cùng với hệ thống phục hình CAD/CAM hiện đại, các bác sĩ có thể lấy dấu hàm của bệnh nhân một cách nhanh chóng và chính xác. Máy tính sẽ tự động điều chỉnh các khớp cắn chuẩn xác nhất, nên quá trình chế tạo răng sứ diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn trước rất nhiều.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Thử khung sườn và tiến hành đắp sứ

Các bác sĩ sẽ tiến hành thử xem khung sườn răng sứ đã khít với răng gốc hay chưa, để tránh tình trạng bị đen viền lợi, sâu răng có thể phát sinh sau khi bọc răng sứ. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành chụp thử sứ thô trên răng thật để kiểm tra tính hài hòa và tương thích với khuôn hàm hay không và điều chỉnh lại răng sứ nếu thấy cần thiết.

Kiểm tra lần cuối, hoàn thiện

Cuối cùng, các bác sĩ sẽ kiểm tra độ cân bằng chịu lực giữa các răng và tiến hành gắn răng sứ cố định lên răng, hoàn tất quy trình bọc răng sứ cho răng bị sâu.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bọc răng sứ cho răng bị sâu

Thông tin liên hệ


: hanatran017
:
:
:
: