Đặt banner 324 x 100

Phì đại tuyến tiền liệt: Bệnh lý nguy hiểm đối với sức khỏe nam giới


Cách nhận biết bệnh phì đại tuyến tiền liệt
Khi tuyến tiền liền liệt bị tăng sinh sẽ chèn ép niệu đạo và bàng quang. Do đó, phái nam mắc bệnh sẽ có những triệu chứng như:

Tiểu tiện khó khăn
Triệu chứng ban đầu của u phì đại tiền liệt tuyến là tiểu khó. Dù mắc tiểu nhưng phải chờ một lúc lâu mới tiểu được. Để tống nước tiểu ra ngoài, phái nam phải cố rặn, dòng nước tiểu thải ra yếu ớt, thậm chí còn gặp phải hiện tượng tiểu buốt.

Tiểu ngắt quãng
Hiện tượng sưng phồng tại tuyến tiền liệt sẽ chèn ép lên bàng quang dẫn đến tình trạng tiểu ngắt quãng. Tia nước tiểu thường yếu, dòng chảy không mạnh mà rỉ từng giọt một khiến phái nam cảm thấy vô cùng khó chịu và luôn cảm thấy như tiểu không hết.

Tiểu nhiều lần trong ngày
Một trong những triệu chứng điển hình khác của phì đại tuyến tiền liệt là tiểu nhiều lần, thậm chí gấp đôi thường ngày. Phái nam sẽ mắc tiểu nhiều vào cả buổi sáng và buổi tối, cảm giác mắc tiểu càng gia tăng khi gần về sáng.

Tiểu són
Đây là tình trạng nước tiểu rò ra bên ngoài không tự chủ. Không kiểm soát được cơn tiểu nên phái nam phải đi tiểu nhiều lần hơn thường ngày, cơ thể trở nên bứt rứt, khó chịu.

Nước tiểu có máu hoặc mùi bất thường
U tuyến tiền liệt còn có thể nhận biết thông qua triệu chứng nước tiểu đột nhiên đi kèm theo máu, mùi nước tiểu đặc nồng.
Tìm hiểu thêm: https://halobacsi.vn/phi-dai-tuyen-tien-liet-benh-ly-nguy-hiem-doi-voi-suc-khoe-nam-gioi.html
>> Website: https://halobacsi.vn/
>> Tư vấn tại đây: https://chat.phongkhamdakhoa575.com/lr/chatpre.aspx?id=kxv30956212&lng=en&p=https://halobacsi.vn/&r=&rf1=&rf2=&cid=a650583979a545c48fcf4541cd781113&sid=942584a2c1d4485d93239bd45b5f9f43
>> Chat zalo: https://zalo.me/0901869419
#phìđạituyếntiềnliệt #phidaituyentienliet #benhnamkhoa #bệnhnamkhoa #b͙ện͙h͙n͙a͙m͙k͙h͙o͙a͙ #phongkhamdakhoa #phòngkhámđakhoa