Đặt banner 324 x 100

Dao tiện CNC: Tối ưu hóa hiệu suất gia công với độ chính xác cao


dao tien cnc toi uu hoa hieu suat gia cong voi do chinh xac cao 01

Dao tiện CNC là công cụ đắc lực giúp tối ưu hóa hiệu suất, nâng cao độ chính xác khi gia công. Dụng cụ này có điểm gì đặc biệt? Ưu điểm khi sử dụng dao tiện khi tạo hình chi tiết ra sao? Hãy cùng tìm câu trả lời từ bài viết dưới đây nhé!

Dao tiện CNC có tác dụng gì?

Tiện CNC được biết đến là phương pháp gia công vật liệu phổ biến hiện nay. Thiết bị gia công sẽ chuyển động tiến dao theo chiều ngang hoặc dọc hoặc chuyển động quay tròn để loại bỏ các chi tiết thừa trên phôi. Toàn bộ quá trình gia công thực hiện trên máy tiện CNC với các lệnh được lập trình sẵn giúp đạt được độ chính xác cao.

Dao tiện CNC là công cụ hỗ trợ đắc lực tiếp xúc trực tiếp với phôi để bỏ đi những phần thừa. Dụng cụ này sẽ được dùng để gia công vật liệu nhằm tạo thành hình dạng theo ý muốn. Tùy vào từng loại dao, người ta có thể thực hiện tiện, khoan, cắt, cắt rãnh… nhằm đẩy vật liệu thừa ra khỏi hình dạng đã định.

Do yêu cầu cắt gọt vật liệu có độ cứng nhất định mà dao tiện yêu cầu vật liệu sản xuất khá khắt khe. Vật liệu sản xuất dao tiện cần đảm bảo độ cứng, khả năng chịu lực, chịu mài mòn, chịu nhiệt, không han gỉ để có thể gia công vật liệu mà không bị gãy, biến dạng khi làm việc.

Ưu điểm khi sử dụng dao tiện CNC

dao tien cnc toi uu hoa hieu suat gia cong voi do chinh xac cao 03

Ưu điểm lớn nhất khi dao tiện CNC chính là khả năng đa dạng hóa thiết kế cho phôi nhờ chủng loại phong phú. Người ta có thể dễ dàng tìm mua những loại dao tiện khác nhau phục vụ nhu cầu sử dụng của mình. Điển hình như:

  • Dao tiện quay gồm có dao tiện thô và dao tiện hoàn chỉnh;
  • Dao tiện vát mép giúp tạo rãnh, mài nhẵn cạnh cho phôi;
  • Dao tiện vai gồm có dao tiện vai vuông, dao tiện vai vát;
  • Dao cắt ren có dao tiện cắt ren bên ngoài, dao tiện cắt ren bên trong, dao tiện cắt ren vuông;
  • Dao tiện mặt dùng để gia công bề mặt vuông góc với trục quay phôi;
  • Dao tiện tạo rãnh sở hữu thiết kế nhiều đầu để cắt rãnh;

Ngoài ra, dao tiện còn có nhiều lựa chọn về thông số kỹ thuật cũng như vật liệu sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu gia công khác nhau. Đơn cử như dao tiện từ thép tốc độ cao HSS có thể duy trì độ cứng trong nhiệt độ tối đa 588 độ C nên thường được dùng để gia công bán tinh và gia công thô.

Trong khi đó dao tiện từ Carbide lại có khả năng bền nhiệt tốt, chống mài mòn, tuổi thọ cao hơn chất liệu HSS nên có thể gia công vật liệu cứng. Dao tiện kim cương được đánh giá cao nhất về độ cứng và tính năng chống mài mòn. Nó có thể gia công chính xác cả những vậy liệu giòn như than chì.

Chọn mua dao tiện CNC thế nào chất lượng?

dao tien cnc toi uu hoa hieu suat gia cong voi do chinh xac cao 02

Ưu điểm của dao tiện CNC thể hiện qua tính linh hoạt, sự đa dạng về chủng loại đáp ứng yêu cầu gia công khác nhau. Thế nhưng cũng chính vì vậy mà người dùng đôi lúc gặp khó khăn do không biết nên chọn mua loại nào, mua ở đâu mới đảm bảo chất lượng. Khi chọn mua nên thực hiện theo tiến trình như sau:

  • Xác định thiết kế và vật cần gia công là gì, yêu cầu cụ thể ra sao, đặc điểm của máy tiện CNC thế nào.
  • Chọn vật liệu sản xuất dao tiện phù hợp với yêu cầu của chi tiết cần gia công thông qua một số thông tin như độ cứng, độ dẻo dai, khả năng chống mài mòn…
  • Chọn hình dạng, chủng loại dao tiện dựa theo yêu cầu thiết kế. Ví dụ như vị trí lưỡi cắt thế nào thì phải định hướng dụng cụ như thế như dao tiện trái, dao tiện phải hay dao tiện mũi tròn…
  • Kết hợp các thông tin để tìm ra loại dao tiện phù hợp nhu cầu sử dụng.
  • Tìm đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo sản phẩm nhận được chất lượng tốt, độ bên cao, thông số kỹ thuật đúng với mô tả.

Quý vị thắc mắc không biết nên sử dụng dao tiện loại nào? Hãy liên hệ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T bằng cách để lại tin nhắn trên website https://lattools.vn/ hoặc gọi điện tới số Hotline 0904.999.913 nhận tư vấn miễn phí ngay nhé!

Thông tin liên hệ


: Hello-Sagano
: Huy Đạt
: 0337707343
: dathuynguyen130597@gmail.com