Đặt banner 324 x 100

Đừng bỏ lỡ những thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé 3 tuổi tốt hiện nay



Trứng giúp bé tăng hệ miễn dịch hiệu quả
Trứng là cái tên không thể thiếu trong danh sách thực phẩm tăng đề kháng cho bé 3 tuổi. Đặc biệt chúng ta không thể không nhắc tới lòng đỏ trứng. Đây là thực phẩm bổ sung các chất dinh dưỡng dồi dào, từ đó giúp bé tăng cường hệ miễn dịch hữu hiệu.
Nổi bật trong trứng phải kể tới lượng vitamin D3 dồi dào. Dưỡng chất này vừa giúp bé phát triển xương khớp; vừa bảo vệ sức đề kháng tối ưu. Thực phẩm này sẽ hạn chế tình trạng bé bị cảm lạnh; mắc phải bệnh nhiễm trùng; bệnh đường hô hấp…
Cây thì là- Thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé 
Thì là là một trong những loại cây gia vị phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên ít ba mẹ biết được rằng; đây là thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé 3 tuổi hiệu quả. Thì là có nhiều chất chống oxy hoá, hỗ trợ bé phòng ngừa bệnh cúm. Một số món ngon với thì là mẹ có thể tham khảo thêm vào thực đơn cho con như: cháo cá chép thì là,..
Ngoài ra, loại cây này còn hoạt động như cơ chế làm dịu những người bị viêm kết mạc, tiêu chảy, sốt, đau dạ dày… Nguyên nhân là bởi hoạt chất phytochemical có trong thì là. Nó hoạt động như một chất chống oxy hoá; nâng cao hệ miễn dịch của bé tối ưu. Ngoài ra, trong thì là còn có chứa lượng flavonoid hoạt động như một chất chống viêm.
Trên đây là một số thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé 3 tuổi ba mẹ nên chú ý. Với những bé từ 6 tháng tuổi trở lên; bé đã có thể ăn các thực phẩm từ bên ngoài. Từ đó hỗ trợ cơ thể nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Vậy với những bé dưới 6 tháng tuổi còn bú sữa mẹ, đâu là giải pháp cải thiện hệ miễn dịch tốt nhất?
Các chuyên gia khuyên rằng, bổ sung vitamin D3 cho bé chính là phương pháp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Đây là vi chất có tác dụng kích thích bé hấp thụ tối đa canxi. Từ đó giúp bé phát triển xương khớp tối đa. Ngoài ra, vitamin D3 còn kích thích các tế bào miễn dịch hoạt động mạnh mẽ. Nhờ vậy bảo vệ cơ thể bé khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài.
Xem thêm: DHA từ vi tảo
Điều đáng chú ý là lượng vitamin D3 trong sữa mẹ không đủ để đáp ứng nhu cầu của bé. Do đó, ba mẹ cần bổ sung D3 cho bé thông qua sản phẩm từ bên ngoài. Với bé sơ sinh, bạn hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm vitamin D3 nhỏ giọt. Đây là dạng bào chế cực được ưa chuộng hiện nay, bởi các sản phẩm này bổ sung cho bé với liều dùng ít, hạn chế nôn chớ và hỗ trợ ba mẹ dễ dàng kiểm soát liều lượng cho bé hơn.