Đặt banner 324 x 100

8 ứng dụng của AI tại doanh nghiệp cần biết (Phần 1)


Khi ChatGPT ra đời, một làn sóng thảo luận mạnh mẽ về vai trò của AI trong kinh doanh đã bùng nổ. Các nhân viên bắt đầu lo sợ rằng vị trí của họ sẽ bị thay thế bởi AI, trong khi các chủ doanh nghiệp đang chạy đua ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công ty. Tâm lý này hoàn toàn dễ hiểu, bởi sự thật là ứng dụng của xây dựng website học trực tuyến AI ngày càng được mở rộng trong nhiều lĩnh vực, cụ thể như sau:

1. Ứng dụng AI trong tuyển dụng:

Tác dụng nổi bật nhất của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực nhân sự là khả năng thu hút nhân tài.

Cụ thể, AI có thể làm mọi thứ, từ sàng lọc ứng viên đến duy trì cơ sở dữ liệu, sắp xếp các cuộc phỏng vấn, xử lý và trả lời các câu hỏi của ứng viên. Do đó, họ giảm đáng kể quy trình và thời gian tuyển dụng, cho phép nhóm nhân sự tập trung vào các nhiệm vụ thiết yếu hơn như tìm nguồn cung ứng, tiếp thị tuyển dụng, v.v.

Công nghệ AI có thể hợp lý hóa các quy trình ứng dụng bằng cách thiết kế các biểu mẫu thân thiện với người dùng hơn, giúp giảm số lượng ứng dụng bị từ chối. Tuyển dụng có sự hỗ trợ của AI sẽ chọn ứng viên đáp ứng hầu hết các tiêu chí của công ty thông qua quy trình sàng lọc đơn giản và nhanh chóng. Các ứng viên cũng sẽ có khả năng được theo dõi và liên lạc cao hơn thông qua chatbot.

2. Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong An ninh mạng

Thị trường toàn cầu về AI trong an ninh mạng được dự báo sẽ đạt 46,3 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 23,6% trong giai đoạn dự báo (theo Meticulous Research). .

Có nhiều cách mà các doanh nghiệp có thể sử dụng AI để cải thiện an ninh mạng.

Họ có thể sử dụng các hệ thống bảo mật do cách dạy học online hiệu quả AI cung cấp để phát hiện và phản hồi các mối đe dọa nhanh hơn nhiều so với khả năng của con người. Khi họ sử dụng AI, họ sẽ ít mắc lỗi hơn, điều này thường có thể dẫn đến những vụ vi phạm dữ liệu tốn kém.

Một cách khác mà các doanh nghiệp có thể sử dụng AI là sử dụng AI để tự động hóa các tác vụ. Điều này có thể giải phóng thời gian cho các chuyên gia bảo mật, cho phép họ tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng. Nó cũng có thể giúp giảm khả năng xảy ra lỗi của con người – một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vi phạm dữ liệu.

3. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Chứng khoán

Hiện các công ty chứng khoán đang phát triển phần mềm kết hợp giao dịch định lượng, giao dịch thuật toán với công nghệ AI để phân tích thị trường theo thời gian thực. AI giúp thu thập hàng triệu triệu điểm dữ liệu theo thời gian thực và tự động phân tích, dự đoán biến động giá của từng cổ phiếu nói riêng, thị trường nói chung dựa trên dữ liệu về thời gian, số lượng, giá mở cửa và đóng cửa (ATO và ATC).

Tổng hợp những thông tin chính xác và cập nhật nhất về thị trường và doanh nghiệp, người dùng còn được cập nhật liên tục diễn biến từng phiên giao dịch, cung cấp danh mục cổ phiếu mua/bán và khuyến nghị đầu tư.

Tại Việt Nam, nhiều website hay app chứng khoán đã tích hợp AI có thể dự đoán đỉnh, đáy của thị trường bằng cách tự động phân tích dữ liệu giao dịch trực tuyến trong phiên. AI cũng đưa ra chiến lược phân bổ vốn để nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận như giải ngân mạnh ở các chân sóng đáng tin cậy và hạn chế giao dịch trong Downtrend (xu hướng giảm) hoặc Sideways (xu hướng đi ngang). .

Ngoài tính năng cảnh báo chân sóng, đỉnh sóng, ứng dụng còn có tính năng cảnh báo sóng ngành, giúp nhà đầu tư lựa chọn những mã cổ phiếu tiềm năng. Nhờ đó, nhà đầu tư biết cách chắt lọc và xây dựng cho mình chiến lược mua/bán phù hợp.

4. Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích tâm lý khách hàng

Ngày nay, người tiêu dùng dần không tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình mà các nhà bán lẻ sẽ nắm bắt tâm lý, gợi ý trực tiếp theo thói quen tìm kiếm và mua hàng của khách hàng.

Xu hướng hiện tại của internet là nhiều hình ảnh hơn và ít văn bản hơn. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội ngày nay chia sẻ hơn ba tỷ hình ảnh hàng ngày. Công nghệ phân tích hình ảnh ngày càng trưởng thành của AI sẽ thu thập và giải mã hình ảnh ở mức độ sâu hơn, nhanh hơn và chi tiết hơn so với con người.

Ví dụ, một thương hiệu kem có thể học được nhiều điều từ khách hàng của họ dựa trên những hình ảnh họ chụp. Họ ăn ở nhà hay ở tiệm kem? Nếu họ ở nhà, họ sẽ xem phim hay TV? Họ ở một mình hay với bạn bè? Họ có thêm bất kỳ lớp phủ trên bề mặt?

Ngoài ra, không chỉ hình ảnh, AI còn phân tích toàn bộ lịch sử tương tác, giao dịch của khách hàng trên tất cả các kênh cũng như chủ động đặt câu hỏi. Từ phản hồi nhận được trên các nền tảng hệ thống LMS, AI sẽ dự đoán thói quen, sở thích của khách hàng và đưa ra gợi ý cho họ.

Thông tin liên hệ


: abcdef1
:
:
:
: