Đặt banner 324 x 100

8 ứng dụng của AI trong doanh nghiệp cần biết (Phần 2)


5. Ứng dụng AI trong kiểm toán

Việc sử dụng AI trong kiểm toán sẽ giảm thiểu cả 3 loại rủi ro kiểm toán: rủi ro tiềm tàng, rủi ro kiểm soát và rủi ro phát hiện. Xu hướng ứng dụng AI trong kiểm toán đang diễn ra nhanh nhất tại các hãng kiểm toán Big4: Deloitte, EY, PwC và KPMG.

Ví dụ: Deloitte đã tạo ra một ứng dụng nhận thức có tên là Argus, được thiết kế đặc biệt cho mục đích kiểm toán. Ứng dụng này học hỏi từ các tương tác của con người, tận dụng các kỹ thuật máy học tiên tiến và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Từ đó, nó tự động xác định và trích xuất thông tin kế toán quan trọng từ bất kỳ loại tài liệu điện tử nào.

6. Sử dụng công nghệ AI trong xác định khách hàng mục tiêu

Để đứng vững trước sự cạnh tranh của những kẻ gây rối kỹ thuật số, các nhà quảng bá cần áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có được những hiểu biết toàn diện. Chúng bao gồm thông tin chi tiết về đối tượng, thông tin chi tiết về nội dung cũng như dự đoán và đối sánh nội dung.

Nhờ những số liệu thống kê này, AI có thể thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu và cung cấp thông tin mà doanh nghiệp muốn trong công tác đào tạo nhân lực. Chúng bao gồm: nhu cầu của khách hàng, mong muốn hoặc sở thích về sản phẩm hoặc dịch vụ và hành trình mua sắm hiện tại của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

7. Trợ lý ảo với trí tuệ nhân tạo

Các nhà sản xuất thiết bị gia dụng như LG, Whirlpool và Philips đã bắt đầu phát hành các mặt hàng hỗ trợ Alexa. Về phía người dùng, 72% chủ sở hữu trợ lý ảo AI thừa nhận rằng thiết bị của họ đang nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong thói quen hàng ngày và họ không muốn từ bỏ bộ điều khiển giọng nói này vì thói quen. bắt đầu hình thành và dễ sử dụng.

Dưới đây là một số điều mà Trợ lý ảo có thể làm:

Gửi thông tin cập nhật về các chủ đề mà bạn quan tâm, bạn không cần bạn tích cực tìm kiếm chúng;

Dự báo thời tiết;

Thêm các sự kiện và cuộc họp vào lịch của nhóm hoặc từng thành viên trong đào tạo trực tuyến;

Đặt báo thức và lời nhắc rằng mọi thứ diễn ra theo lịch trình;

Trả lời các câu hỏi chung bằng giọng nói (thay vì mở liên kết để bạn tìm kiếm câu trả lời);

Tạo và điền danh sách Việc cần làm;

Dịch thời gian thực;

Cập nhật lưu lượng trên tuyến đường của bạn (đặc biệt hữu ích cho các hoạt động hậu cần);

Theo dõi hàng tồn kho, tự động điền danh sách mua sắm với các mặt hàng cần lấy ra;

Điều khiển hiệu quả các thiết bị khác từ ánh sáng đến PC;

Đọc to email và tài liệu;

Ghi lại lời nói chính tả, chuyển đổi nó thành văn bản thay vì gõ thủ công;

8. Ứng dụng AI trong sản xuất

Đối với các nhà sản xuất, trí tuệ nhân tạo cũng phát huy tác dụng thông qua một quy trình mới gọi là thiết kế tổng quát.

Cụ thể, nó hoạt động theo cách: Nhà thiết kế hoặc kỹ sư nhập mục tiêu thiết kế, thông số cho vật liệu, phương pháp sản xuất và giới hạn chi phí trong phần mềm thiết kế chung. Sau đó, phần mềm sẽ khám phá tất cả các hoán vị có thể có của một giải pháp và nhanh chóng tạo ra các giải pháp thay thế thiết kế sản phẩm phù hợp.

Công nghệ này được gọi là “Song sinh kỹ thuật số”. Digital Twin cũng có thể tận dụng hệ thống e learning để thử nghiệm và học hỏi từ từng thiết kế sản phẩm. Dần dần, nó sẽ học được lựa chọn nào khả thi và lựa chọn nào không nên lặp lại.

Tóm lại, hiệu quả ứng dụng AI trong doanh nghiệp ngày càng cao. Sự cần thiết của việc học hỏi, đầu tư và ứng dụng công nghệ AI vào quy trình làm việc là không cần bàn cãi. Đây là điều kiện tiên quyết mà các nhà lãnh đạo trong chuyển đổi số cần quan tâm. Chỉ khi sử dụng hiệu quả AI, doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững, đổi mới và nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại chuyển đổi số.

Thông tin liên hệ


: 11111thuy
:
:
:
: