Đặt banner 324 x 100

Kỹ thuật lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt chuẩn từ A-Z


Kỹ thuật lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt là một quá trình quan trọng và phức tạp, đòi hỏi sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Khi áp dụng kỹ thuật này chuẩn từ A-Z, bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích của hệ thống tưới nhỏ giọt, bảo đảm cung cấp nước và chất dinh dưỡng một cách hiệu quả cho cây trồng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn qua các bước cơ bản để lắp đặt một hệ thống tưới nhỏ giọt đạt chuẩn từ A-Z.

 

Kỹ thuật lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt chuẩn từ A – Z

Chuẩn bị vật tư

  • Nguồn nước (máy bơm từ sông suối, bể chứa nước,…)

  • van xả

  • máy lọc nước

  • vòi phun Venturi

  • Đồng hồ đo áp suất

  • Van áp suất

  • PVC hoặc HDPE hoặc PE đường ống dẫn nước

  • Dây dành cho tưới cây nhỏ giọt rải dọc luống

  • Phụ kiện đấu nối thiết bị: Van, co, tê,…

Các bước lắp đặt

Bước 1: Lắp đặt nguồn nước

Các phụ kiện cần chuẩn bị trong hệ thống tưới nhỏ giọt

Các phụ kiện cần chuẩn bị trong hệ thống tưới nhỏ giọt

Lắp đặt nguồn nước chính

Lắp đặt nguồn nước chính

 

  • Cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt Israel là sử dụng ống nhựa PVC hoặc HDPE hoặc PE tùy thuộc vào diện tích vườn. Hệ thống được thiết kế để dẫn nước từ bể nước hoặc nguồn nước đến các điểm tưới khác nhau trên vườn.

  • Nếu sử dụng hệ thống tưới một bên, ta sử dụng đầu nối L. Trong khi đó, khi sử dụng hệ thống tưới hai bên, ta sử dụng đầu nối T để kết nối các ống dẫn nước với nhau.

Hướng dẫn lắp đặt máy bơm

 

Hướng dẫn lắp đặt máy bơm

 

Bước 2: Lắp hệ thống tưới nhỏ giọt đường dẫn chính và phụ

Lắp đặt đường ống chính

 

Lắp đặt đường ống chính

 

  • Bước thứ hai trong việc thiết kế hệ thống tưới nhỏ giọt là cài đặt đường dẫn chính và phụ. Đường ống nước chính và đường ống phụ (thường là ống PVC hoặc HDPE) có thể được lắp đặt dọc theo ranh giới hoặc giữa vườn để chia thành nhiều khu vực tưới nhỏ.

  • Để tránh tình trạng nước cuối đoạn bị yếu, các dây tưới nhỏ giọt nên được trải dọc theo luống với chiều dài mỗi đoạn tối đa khoảng 25m. Đồng thời, đảm bảo cung cấp đủ nước đến cuối đường ống để đảm bảo hiệu quả tưới nhỏ giọt cho cây trồng.

Bước 3: Nối dây nhánh

Nối các đường dây nhánh

 

Nối các đường dây nhánh

  • Để kết nối ống nhánh PE vào ống chính uPVC, ta sử dụng bộ khởi động. Đầu tiên, ta khoan lỗ trên ống nhựa PVC (nhớ kiểm tra kích thước mũi khoan). Sau đó, chèn vòng cao su vào lỗ trên ống nhựa PVC và chèn một đầu của giắc nối khởi động vào gioăng cao su (sử dụng nước rửa chén hoặc dầu nhớt để dễ dàng hơn). Đầu còn lại của giắc nối khởi động được nối với ống PE.

  • Bạn có thể gắn trực tiếp đầu tưới nhỏ giọt vào vị trí mà bạn đã khoan lỗ trước đó. Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng các đầu tưới nhỏ giọt và dây dẫn nước PE 4mm để kết nối với ống nhánh PE.

  • Cuối cùng, bạn sử dụng phụ kiện Joiner 4mm để gắn dây dẫn nước PE 4mm vào các vị trí đã khoan lỗ trên dây dẫn nước PE 16mm.

cach lap dat thong tuoi nho giot theo luong

 

Các đường dây nhánh phải phân phối chính xác đến từng gốc cây

Bước 4: Lắp van khóa

Lắp van khóa

 

Lắp van khóa

  • Để khóa nước ở cuối đường ống, có thể sử dụng khóa vòi hoặc cùm số 8. Sau đó, sử dụng nút bịt ống để bịt kín ống ở đầu đường nước chính.

Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống tưới nhỏ giọt

  • Kiểm tra lại toàn bộ sơ đồ hệ thống tưới nhỏ giọt và hoàn thiện cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt israel.

Hệ thống tưới nhỏ giọt 1 bên

 

Hệ thống tưới nhỏ giọt 1 bên

 

Hệ thống tưới nhỏ giọt hai bên

 

Hệ thống tưới nhỏ giọt hai bên

 

Địa chỉ thi công hệ thống tưới nhỏ giọt hàng đầu hiện nay

Hoàng Dũng Green, một doanh nghiệp đáng tin cậy, đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực cung cấp hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp tại Hà Nội và TP. HCM. Tận dụng kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc trong ngành, chúng tôi cam kết mang đến những giá trị thực sự cho sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thực phẩm sạch của khách hàng, với mức chi phí thấp nhất.

Chúng tôi không chỉ đảm bảo chất lượng hàng đầu mà còn cung cấp các công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp và dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7, tận tâm và nhiệt tình. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng, đồng thời cung cấp các giải pháp tối ưu và hướng dẫn sử dụng chi tiết để đảm bảo hệ thống tưới nhỏ giọt hoạt động hiệu quả và bền bỉ..

 

Qua quá trình lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt theo chuẩn từ A-Z, bạn đã hoàn thành một công việc quan trọng để đảm bảo cây trồng của mình nhận đủ lượng nước và chất dinh dưỡng cần thiết. Từ việc thiết kế đến lựa chọn linh kiện, từ việc lắp đặt đến kiểm tra hoạt động, bạn đã tiếp cận quá trình này một cách tỉ mỉ và cẩn thận. 

 

Kỹ thuật lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt chuẩn từ A-Z sẽ mang lại những lợi ích lâu dài cho vườn cây của bạn, từ tiết kiệm nước và tài nguyên đến nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng. Với sự thành công của việc lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt, bạn có thể tự tin trong việc chăm sóc và phát triển vườn cây của mình.

Thông tin liên hệ


: hoangdunggreen
:
:
:
: