Đặt banner 324 x 100

Thông Tin Thị Trường 30/06/23 - Tín Phong Chứng Khoán


Cổ phiếu đua nhau xả, VN-Index giảm sâu cuối ngày

Hy vọng hồi vốn không nhiều, nhưng cũng tưởng chừng xảy ra lần 2 trong phiên chiều nay, khi VN-Index cũng có 1 đợt lao lên nhanh về tham chiếu sau 14h. Tuy nhiên chỉ số lại rớt sâu ngay sau đó và đành chờ lần cược cuối ở ATC. Chỉ có điều không có ai muốn cược cả, ngược lại hàng đống lệnh vẫn được đẩy bên bán ở nhiều Large Cap. VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày, giảm gần 13 điểm. Thậm chí, điểm số của VN-Index còn giảm về mức đóng cửa của thứ 5 tuần trước, coi như xóa sạch mức tăng điểm của 4 phiên trước đó.

>>> Chứng Khoán Tín Phong - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Sàn HOSE quay lại tình trạng giống thời điểm thấp nhất ban sáng, tức là có hơn 70% số lượng cổ phiếu đóng cửa phiên chiều trong sắc đỏ. Ngược lại, sắc xanh chiếm chưa đến 20%. Large Cap giảm giá bình quân khoảng 1,5%, nhưng Mid và Small Cap giảm bình quân trên 2%. Các nhóm ngành lớn trên sàn HOSE đều đỏ hết, có những ngành có chưa đến 5 cổ phiếu tăng giá, trong đó có cả ngân hàng, sắt thép hay chứng khoán. Ngay cả nhóm dầu khí nhà PVN, cũng chỉ còn hiếm hoi như CNG là tăng giá. Ở các nhóm ngành nhỏ hơn, rất khó tìm ra nhóm tích cực.

Khối ngoại quay qua mua ròng hơn 110 tỷ đồng, tất nhiên là nhân cơ hội giá cổ phiếu giảm sâu hơn so với phiên sáng. HPG vẫn được khối ngoại ưa thích nhất, với lượng mua ròng khủng. Bên cạnh đó, họ cũng mua ròng đáng kể ở VNM, VHM, CTG, HDB, VPB hay PVD, nhưng chỉ mỗi VN là tăng giá cuối ngày. Ở chiều bán ròng, đáng kể có VND, VRE, NLG, DGC, DCM, EIB.. hay KBC.

>>> Chứng Khoán Tín Phong - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Trong số những cổ phiếu vốn hóa tỷ đô trên sàn HOSE, đáng ngạc nhiên là EIB, VCB và VNM là 3 mã tăng giá ban sáng, đến cuối phiên chiều vẫn tăng. Ngoài ra có thêm PNJ, cổ phiếu này ngay trước ATC còn giảm 400 đồng, nhưng phút cuối được kéo tăng trở lại trên tham chiếu 200 đồng. HNG và HAG vẫn là cổ phiếu vừa và nhỏ nhưng giữ được đà tăng giá tốt từ sáng cho đến cuối phiên chiều. Tương tự còn có SVC, HCD…

Chỉ số HNX Index cũng giảm đồng dạng như VN-Index, thậm chí cuối ngày cũng giảm 1,2%. Số lượng cổ phiếu tăng giá trên sàn này chỉ bằng 1/3 so với số giảm giá, nhưng thú vị thay vẫn có đến 9 mã tăng trần. Ở nhóm được coi là Large Cap sàn này, hầu như không có mã nào tăng giá, chỉ có vài mã đứng giá như PVI hay VNR, còn lại giảm hết, nhất là CEO hay mấy cổ phiếu ngành chứng khoán.

>>> Chứng Khoán Tín Phong - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Tổng thể 3 sàn, có đến 60% số cổ phiếu giảm giá (tính trên số có khớp lệnh) và khoảng 25% tăng giá, chủ yếu là đóng góp từ những mã nhỏ và vừa trên 2 sàn HNX và UPCoM. Cũng chính nhờ những mã này, nên vẫn có những nhóm ngành được coi là có vị thế tích cực cuối ngày như dịch vụ truyền thông & viễn thông, thuốc lá, sách & ấn phẩm văn hóa…

-------------------

cre: vietstock

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

----------------------------

????Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

????Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

????Liên hệ: 0905037293

Live tại Youtube: 20h30 các tối tại kênh Chứng Khoán Tín Phong