Đặt banner 324 x 100

Bán giải chấp cổ phiếu là gì?


Bán giải chấp cổ phiếu là gì?

Bán giải chấp cổ phiếu là việc công ty chứng khoán bán cổ phiếu của nhà đầu tư để giảm tỷ lệ nợ vay về mức an toàn theo quy định.


Việc bán ép giá thường xảy ra khi nhà đầu tư sử dụng giao dịch ký quỹ và giá cổ phiếu giảm xuống dưới mức giới hạn cho phép của công ty chứng khoán nhưng nhà đầu tư chưa nộp thêm tiền. Trước khi bán cổ phiếu giải chấp, công ty chứng khoán thường thông báo cho khách hàng trước 1-2 ngày. Nếu không muốn bị bán tài sản thế chấp, nhà đầu tư phải gửi thêm tiền vào tài khoản ký quỹ để đạt mức ký quỹ tối thiểu do công ty chứng khoán quy định.

Cổ phiếu bị xiết nợ là tình trạng không nhà đầu tư nào mong muốn, khi tổng tài sản vượt quá khả năng quản lý rủi ro, dẫn đến sự can thiệp của các công ty chứng khoán. Bất cứ khi nào một cổ phiếu được bán với một khoản thế chấp, các nhà đầu tư sẽ bị thiệt hại rất nhiều.

Để cổ phiếu không bị bán tháo và sử dụng ký quỹ hiệu quả, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ tỷ lệ tài khoản ký quỹ trước biến động của cổ phiếu mình nắm giữ.


Mặc dù các chuyên gia không khuyến nghị các nhà đầu tư xem xét danh mục đầu tư của họ quá thường xuyên, nhưng nếu một nhà đầu tư có số dư ký quỹ đáng kể, họ nên theo dõi nó hàng ngày. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư biết danh mục đầu tư của họ đang đứng ở đâu và liệu nó có gần với mức ký quỹ duy trì hay không.

Nhà đầu tư chỉ nên sử dụng margin khi đã có kinh nghiệm lâu năm, am hiểu thị trường và doanh nghiệp, không nên margin đối với cổ phiếu đầu cơ, chỉ sử dụng margin khi thị trường có xu hướng tăng giá rõ ràng nhưng có chừng mực, tạo biên độ an toàn cho tài khoản.

Việc phân tích kỹ cổ phiếu và hiểu rõ các tỷ suất lợi nhuận của các công ty chứng khoán giúp nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư ổn định hơn. Nhà đầu tư có thể sử dụng ứng dụng chứng khoán để giúp tìm điểm mua/bán.

Đầu tư vào chứng khoán vốn đòi hỏi tính kỷ luật cao, vì các nhà đầu tư ký quỹ phải xây dựng tính kỷ luật chặt chẽ hơn khi đưa ra quyết định đầu tư.

>> Xem thêm bài viết gốc tại đây: https://dangtrongkhang.com/ban-giai-chap-co-phieu-la-gi/

Mọi thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 28 đường số 5 Khu TĐC Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
SĐT: 092 841 3939
Email: cigroup.ci@gmail.com

Một số thông tin social khác:
https://www.youtube.com/@DangTrongKhang/
https://nik.edu.vn/dang-trong-khang/
https://www.facebook.com/dangtrongkhanginvestor

Thông tin liên hệ


: thaibinh5501
:
:
:
: