Đặt banner 324 x 100

Các tiêu chí lựa chọn cổ phiếu tốt


Cổ phiếu tốt là gì?

Cổ phiếu tốt là cổ phiếu có khả năng tăng giá hứa hẹn mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Việc xác định một cổ phiếu tốt để đầu tư không phụ thuộc vào mức giá thị trường của nó cao hay thấp. Nếu một cổ phiếu có thị giá cao như cổ phiếu FPT và vẫn có tiềm năng tăng giá thì đây được coi là cổ phiếu tốt. Ngược lại, có những cổ phiếu giá rẻ chỉ 5.000, 10.000 nhưng không có tiềm năng tăng trong tương lai nên chưa thể kết luận đó là cơ hội đầu tư “ngon ăn”.

Để tìm được một cổ phiếu tốt cần rất nhiều thời gian, công sức và đây là vấn đề đau đầu của nhiều nhà đầu tư trên thị trường. Vì vậy, nội dung dưới đây sẽ cung cấp bộ tiêu chí lựa chọn cổ phiếu tốt để bạn áp dụng. Lưu ý, đây chỉ là một trong nhiều tùy chọn và chỉ phù hợp với phong cách phân tích cơ bản. Kiểm tra thêm các cách để đưa ra quyết định tốt nhất.

Cách chọn cổ phiếu tốt
Tiêu chí 1: Vốn hóa thị trường > 1.000 tỷ đồng
Vốn hóa thị trường là tổng giá trị của tất cả các cổ phiếu đang lưu hành của một doanh nghiệp. Tiêu chí vốn hóa trên 1.000 tỷ đồng sẽ giúp hạn chế các cổ phiếu có thị giá quá thấp (thường có rủi ro cao hơn), hoặc cổ phiếu có số lượng cổ phiếu lưu hành ít (dễ bị người khác thâu tóm). , suy đoán của một nhóm người). Chỉ báo này có thể khiến bạn bỏ lỡ một số cổ phiếu của các công ty tiềm năng vốn hóa thấp. Tuy nhiên, những cơ hội bạn bỏ lỡ sẽ ít hơn những rủi ro bạn có thể gặp phải.

Tiêu chí 2: Hệ số thanh toán hiện hành > 1,5
Tỷ lệ hiện tại là một yếu tố quan trọng trong định giá cổ phiếu
Tỷ lệ hiện tại là một yếu tố quan trọng trong định giá cổ phiếu
Tỷ lệ hiện tại được tính theo cách sau:

Giá trị tài sản ngắn hạn/nợ ngắn hạn

Chỉ tiêu này cho biết khả năng thanh toán các khoản nợ ngắn hạn của doanh nghiệp bằng các tài sản có tính thanh khoản cao như tiền mặt, các khoản phải thu,… Nhà đầu tư không phải lo lắng về chi phí nợ hay lãi vay ngay cả trong tình hình kinh doanh tồi tệ.

Tiêu chí 3: Tăng trưởng EPS trong khoảng 10% - 30% so với năm trước
EPS được sử dụng để phản ánh lợi nhuận mà một công ty kiếm được trên mỗi cổ phiếu. Tốc độ tăng trưởng EPS từ 10% đến 30% là một con số hợp lý. Mức này vừa đảm bảo doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế tăng trưởng tốt, vừa bỏ qua những công ty có lãi quá mức (có thể do thủ thuật báo cáo tài chính hoặc doanh thu ngoài dự kiến của công ty). thu nhập doanh nghiệp).

Tiêu chí 4: P/E < 12
Tỷ lệ P/E phản ánh mức giá mà bạn sẵn sàng trả cho một đô la thu nhập trên mỗi cổ phiếu. P/E khoảng 12 là mức hiện tại của toàn thị trường chứng khoán Việt Nam. Lọc ra những cổ phiếu có P/E nhỏ hơn 12 tạo cơ hội mua những cổ phiếu bị thị trường định giá thấp. Bạn sẽ có nhiều cơ hội bán chúng với giá cao hơn khi những cổ phiếu này tăng giá.

Tiêu chí 5: Khối lượng giao dịch bình quân ngày > 1 triệu cổ phiếu
Khối lượng giao dịch trung bình là hơn 1 triệu để đảm bảo tính thanh khoản của cổ phiếu. Tiêu chí này sẽ lọc ra những cổ phiếu mà bạn dễ dàng mua bán trên thị trường, tránh tình trạng cổ phiếu mua được nhưng không bán được vì “không có người mua”.

Tiêu chí 6: Trả cổ tức đều đặn
Mua một cổ phiếu bị định giá thấp đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn vì có thể mất nhiều thời gian để thị trường nhận ra cổ phiếu đó. Nếu công ty trả cổ tức tốt, nhà đầu tư vẫn có nguồn thu nhập trong thời gian chờ cổ phiếu lên giá.



>> Xem thêm bài viết gốc tại đây: https://dangtrongkhang.com/cac-tieu-chi-lua-chon-co-phieu-tot/

Mọi thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 28 đường số 5 Khu TĐC Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
SĐT: 092 841 3939
Email: cigroup.ci@gmail.com

Một số thông tin social khác:
https://www.youtube.com/@DangTrongKhang/
https://nik.edu.vn/dang-trong-khang/
https://www.facebook.com/dangtrongkhanginvestor

Thông tin liên hệ


: thaibinh5501
:
:
:
: