Đặt banner 324 x 100

Chia tách cổ phiếu là gì?


Tách cổ phiếu là gì?

Chia cổ phiếu là một hoạt động được thực hiện bởi các công ty phát hành cổ phiếu. Bằng cách tăng số lượng cổ phần và giảm mệnh giá cổ phần tương ứng với tỷ lệ nhưng vẫn đảm bảo khối lượng vốn của công ty không bị ảnh hưởng. Giá trị thực tế của vốn tham gia vẫn được phản ánh hiệu quả.
Mục đích tách cổ phiếu


Đối với nhà đầu tư, việc chia tách cổ phiếu của một doanh nghiệp sẽ là cơ hội sở hữu một phần tài sản của những doanh nghiệp mà trước đó giá cổ phiếu rất cao. Về lâu dài, nắm giữ nhiều cổ phiếu hơn có khả năng sinh lời cao hơn. Cụ thể, việc tách cổ phiếu phục vụ các mục đích sau:

Giảm giá cổ phiếu để tăng tính thanh khoản: Chẳng hạn giá cổ phiếu trên thị trường đang bị đẩy lên quá cao. Điều này làm cho cổ phiếu, khó mua và bán hơn. Vì vậy, để tăng tính thanh khoản, công ty sẽ tiến hành tách cổ phiếu để giảm giá, giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận hơn.
Thúc đẩy giá cổ phiếu: Tiềm năng cổ phiếu sau khi giảm giá sẽ đẩy giá tăng trở lại khi công ty hoạt động hiệu quả. Nhiều nhà đầu tư lợi dụng việc chia tách cổ phiếu để kiếm lời. Sau khi tiến hành tách cổ phiếu, số lượng cổ phiếu sẽ tăng lên và mệnh giá sẽ giảm xuống. Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư không thay đổi. Tuy nhiên, sau khi chia cổ phiếu sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn do tính thanh khoản tăng. Đồng thời công ty giữ lại lợi nhuận để mở rộng kinh doanh. Điều này sẽ thúc đẩy giá cổ phiếu, dẫn đến lợi nhuận hấp dẫn hơn.
Thu hút các nhà đầu tư nhỏ: Giá cổ phiếu quá cao khiến các nhà đầu tư bình thường khó mua. Các doanh nghiệp muốn tìm nguồn vốn để tận dụng sẽ tiến hành tách cổ phiếu. Việc chia tách sẽ làm cho số lượng cổ phiếu tăng lên và giá của nó giảm xuống. Điều này mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ tìm kiếm lợi nhuận và quy mô.
Các loại tách cổ phiếu
Mỗi doanh nghiệp sẽ sử dụng các hình thức tách cổ phiếu khác nhau. Các hình thức khác nhau sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trên sàn giao dịch theo những cách khác nhau cũng như mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư. Điều quan trọng là phải hiểu bản chất của việc chia tách cổ phiếu.

Trả cổ tức bằng cổ phiếu có nghĩa là doanh nghiệp sẽ phát hành thêm một số cổ phiếu để trả cho các cổ đông. Hình thức này về cơ bản không làm thay đổi tình hình tài chính của doanh nghiệp.
>> Xem thêm bài viết gốc tại đây:https://dangtrongkhang.com/chia-tach-co-phieu-la-gi/

Mọi thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 28 đường số 5 Khu TĐC Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
SĐT: 092 841 3939
Email: cigroup.ci@gmail.com

Một số thông tin social khác:
https://www.youtube.com/@DangTrongKhang/
https://nik.edu.vn/dang-trong-khang/
https://www.facebook.com/dangtrongkhanginvestor

Thông tin liên hệ


: thaibinh5501
:
:
:
: