Đặt banner 324 x 100

Cổ phiếu OTC là gì?


OTC là gì?

Giao dịch cổ phiếu chưa niêm yết (OTC) mang lại nhiều lợi nhuận nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, chỉ phù hợp với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm.

Cổ phiếu OTC (Over The Counter) là chứng khoán chưa niêm yết được giao dịch trên quầy không chính thức của tổ chức phát hành chứng khoán, ngân hàng hoặc công ty chứng khoán.


Có hai loại cổ phần:

- Cổ phiếu có mã lưu ký, sẽ được quản lý bởi Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD).

- Cổ phiếu không có mã số lưu ký, được quản lý bởi bộ phận quản lý cổ đông của công ty phát hành hoặc công ty chứng khoán lưu sổ cổ đông.

Cổ phiếu OTC được giao dịch phi tập trung, không thông qua các sàn giao dịch như HOSE, HNX. Thị trường OTC hoạt động dựa trên sự thỏa thuận về giá cả và số lượng của người mua và người bán, không có địa điểm cụ thể. Tất cả các giao dịch được thực hiện trên một nền tảng điện tử trung gian được duy trì bởi các nhà môi giới chứng khoán như các trang web và diễn đàn. Các công ty môi giới này cũng đóng vai trò là nhà tạo lập thị trường bằng cách báo giá và sau đó mua và bán chứng khoán.

Giá giao dịch quy định trên giấy tờ là 10.000 đồng, tuy nhiên, giá thực tế chênh lệch nhiều so với mệnh giá. Giá cổ phiếu OTC không được công bố và cập nhật trên bảng điện tử như cổ phiếu niêm yết trên sàn mà thông qua hệ thống đại lý, môi giới hoặc các trang tin chuyển nhượng. Các nhà đầu tư có thể mua trực tiếp từ các đại lý sẵn sàng bán cổ phiếu hoặc trái phiếu mà họ sở hữu hoặc với một nhà môi giới.


Dựa trên nguyên tắc “thuận mua vừa bán”, cả người mua và người bán trên thị trường OTC đều tự định ra mức giá kỳ vọng của mình. Do đó, thị trường này có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với rủi ro đi kèm cũng sẽ cao.

Quy trình mua bán, trao đổi cổ phiếu OTC tương đối dễ dàng. Giống như hầu hết các cổ phiếu, nhà đầu tư có thể mua và bán cổ phiếu OTC thông qua môi giới trực tuyến. Để mua cổ phiếu của một cổ phiếu OTC, nhà đầu tư cần có đủ tiền trong tài khoản môi giới của mình để mua số lượng cổ phiếu mong muốn, chọn cổ phiếu theo biểu tượng đánh dấu của công ty và thực hiện giao dịch. .

Giao dịch OTC tại Việt Nam là hợp pháp nhưng các quy định và khuôn khổ pháp lý còn lỏng lẻo. Trong khi đó, các công ty chưa niêm yết không được kiểm toán độc lập và không công bố báo cáo tài chính. Điều này có thể gây khó khăn cho các nhà đầu tư trong việc đánh giá và phán đoán tình hình của doanh nghiệp mà họ muốn đầu tư vào.
>> Xem thêm bài viết gốc tại đây:https://dangtrongkhang.com/co-phieu-otc-la-gi/

Mọi thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 28 đường số 5 Khu TĐC Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
SĐT: 092 841 3939
Email: cigroup.ci@gmail.com

Một số thông tin social khác:
https://www.youtube.com/@DangTrongKhang/
https://nik.edu.vn/dang-trong-khang/
https://www.facebook.com/dangtrongkhanginvestor

Thông tin liên hệ


: thaibinh5501
:
:
:
: