Đặt banner 324 x 100

Cổ phiếu giá trị là gì?


Định nghĩa cổ phiếu giá trị

Cổ phiếu giá trị là cổ phiếu mà giá thị trường không phản ánh đầy đủ sức mạnh của công ty. Theo đó, thị trường thường đánh giá thấp những gì bạn phân tích về giá trị cơ bản của công ty như: thị phần, tiềm năng tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận, thu nhập trên mỗi cổ phiếu, cổ tức…

Khi đầu tư vào cổ phiếu giá trị, nhà đầu tư kỳ vọng một ngày nào đó thị trường sẽ nhận ra giá trị thực của công ty và giá cổ phiếu sẽ tăng lên.

Đặc điểm của cổ phiếu giá trị

Một số đặc điểm của cổ phiếu giá trị là:
Có những tỷ số cơ bản như: P/S (giá cổ phiếu trên doanh thu), P/E (giá cổ phiếu trên thu nhập), P/B (giá cổ phiếu trên giá sổ sách) thấp hơn mức trung bình của công ty. công ty. thị trường hoặc trung bình ngành
Ít biến động hơn so với thị trường
Trả cổ tức tiền mặt đều đặn cho cổ đông

Một vài đặc điểm ngoại bảng khác mà nhà đầu tư giá trị nên cân nhắc

Sự chính trực của ban giám đốc công ty (thể hiện trong cách quản lý và lương thưởng)
Có lợi thế cạnh tranh khó nắm bắt (ví dụ: Apple)
Sản phẩm được mọi người sử dụng phổ biến (Coca Cola)
Cần lưu ý, cổ phiếu giá trị không phải là một khái niệm bất biến. Nếu thị trường công nhận và giá cổ phiếu của công ty tăng cao hơn giá trị của nó (mà nhà đầu tư phân tích), thì cổ phiếu của công ty được định giá quá cao và nhà đầu tư có thể bán.

Cảnh báo thứ hai là, thị trường không phải lúc nào cũng đồng ý với bạn về giá trị của công ty (mà bạn phân tích). Kết quả là cổ phiếu giá trị có thể tăng trưởng rất yếu so với các cổ phiếu khác.

Theo nguyên tắc chung khi bạn chọn mua một cổ phiếu giá trị, hãy cho nó 18 tháng để thể hiện. Tuy nhiên, bạn cũng nên thường xuyên đánh giá lại giá trị công ty (dựa trên báo cáo) 6 tháng một lần để xem lợi thế mà bạn xác định ban đầu có còn đúng không.

Tìm cổ phiếu giá trị ở đâu?

Tự phân tích
Nếu bạn có khả năng đọc báo cáo tài chính và phân tích bản thân, đây là một khả năng tuyệt vời khiến bạn khác biệt với đám đông.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn mua theo đám đông mà không có lý do thuyết phục nào, bạn cũng phải bán khi đám đông bán. Rất khó có lý do để níu kéo cho đến khi bạn đã phân tích chính mình.

Phân tích là khó khăn, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư cá nhân. Tuy nhiên, học dần dần để có thể tự phân tích và đánh giá là điều nên làm NẾU bạn có kế hoạch ra công chúng trong dài hạn.

Từ công ty chứng khoán
Công ty chứng khoán ngoài việc cung cấp sàn giao dịch còn có các dịch vụ đi kèm như khuyến nghị giao dịch. Bạn có thể tìm thấy các khuyến nghị về cổ phiếu giá trị trên ứng dụng giao dịch hoặc hỏi trực tiếp nhà môi giới của mình.'
Cần lưu ý rằng bạn không nhất thiết phải tin tưởng và đầu tư chính xác vào danh mục đầu tư này. Tuy nhiên, sau khi xem xét 2-3 danh mục gợi ý, bạn có thể chọn 2-3 cổ phiếu để phân tích cho riêng mình.

Từ tạp chí chuyên ngành chứng khoán
Hiện nay, có một số tạp chí chuyên ngành chứng khoán đưa ra các bài phân tích về chứng khoán và thị trường. Bạn có thể cân nhắc trả tiền để mua báo cáo hàng tháng của họ.

>> Xem thêm bài viết gốc tại đây: https://dangtrongkhang.com/co-phieu-gia-tri-la-gi/

Mọi thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 28 đường số 5 Khu TĐC Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
SĐT: 092 841 3939
Email: cigroup.ci@gmail.com

Một số thông tin social khác:
https://www.youtube.com/@DangTrongKhang/
https://nik.edu.vn/dang-trong-khang/
https://www.facebook.com/dangtrongkhanginvestor
 

Thông tin liên hệ


: thaibinh5501
:
:
:
: