Đặt banner 324 x 100

Cổ phiếu hạn chế giao dịch là gì?


Cổ phiếu hạn chế giao dịch là gì?

Cổ phiếu hạn chế giao dịch là cổ phiếu được nắm giữ bởi các cổ đông trong công ty như giám đốc điều hành nhưng chưa được đăng ký quyền sở hữu. Cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng và được mua bán chủ yếu theo quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN). Các giao dịch bị giới hạn thời gian, thậm chí bị đình chỉ, tạm ngưng khi giá hoặc khối lượng giao dịch có biến động bất thường, âm vốn chủ sở hữu… mà tổ chức phát hành không có giải pháp khắc phục. đầm. Lúc này, cổ phiếu bị cảnh báo, kiểm soát, hạn chế giao dịch hoặc trong trường hợp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Theo quy định tại Điều 39 và 40 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết - Quyết định số 17/QĐ-HĐTV của Hội đồng thành viên SGDCK Việt Nam, cổ phiếu của chứng khoán niêm yết bị hạn chế giao dịch. các trường hợp sau:

Tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán hoặc báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định.
Tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi Sở giao dịch chứng khoán đưa chứng khoán vào diện kiểm soát theo quy định tại điểm k khoản 1 Điều 38 Quy chế này.
Cổ phiếu bị hạn chế hoạt động như thế nào
Cổ phiếu bị hạn chế cung cấp cho nhân viên cổ phần trong công ty, nhưng chúng không có giá trị hữu hình trước khi họ quyết định. Mục đích tạo động lực để nhân viên làm việc và gắn bó với công ty. Lịch giao dịch do công ty thiết lập xác định thời điểm nhân viên có toàn quyền sở hữu tài sản (trong trường hợp này, đơn vị cổ phiếu bị hạn chế). Cổ phiếu bị hạn chế được ấn định giá thị trường hợp lý tại thời điểm bầu cử.

Cổ phiếu bị hạn chế trở nên phổ biến vào giữa những năm 2000 khi các công ty phải trả một khoản trợ cấp quyền chọn cổ phiếu. Cổ phiếu hạn chế thường được sử dụng như một hình thức bồi thường cho nhân viên. Trong trường hợp đó, nó thường được gán khi một số điều kiện được đáp ứng. Ví dụ, nhân viên tiếp tục làm việc trong một khoảng thời gian cho đến khi công ty đạt được một cột mốc cụ thể.
>> Xem thêm bài viết gốc tại đây: https://dangtrongkhang.com/co-phieu-bi-han-che-giao-dich-la-gi/


Mọi thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 28 đường số 5 Khu TĐC Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
SĐT: 092 841 3939
Email: cigroup.ci@gmail.com

Một số thông tin social khác:
https://www.youtube.com/@DangTrongKhang/
https://nik.edu.vn/dang-trong-khang/
https://www.facebook.com/dangtrongkhanginvestor

Thông tin liên hệ


: thaibinh5501
:
:
:
: