Đặt banner 324 x 100

9 mẫu tượng gốm trang trí phòng khách và ý nghĩa phong thủy


Người xưa luôn khuyên trong mỗi gia đình nên có những món đồ trang trí bằng gốm. Những món đồ trang trí không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian mà còn có ý nghĩa như một vật phẩm phong thủy; mang đến những điều tốt lành cho gia chủ. Nếu bạn thực sự quan tâm đến vấn đề phong thủy, tượng gốm trang trí phòng khách có lẽ là những lựa chọn tốt nhất. Cùng Vườn Gốm Việt tìm hiểu ý nghĩa của những mẫu tượng được yêu thích nhất nhé!
 

1. Tượng Nghê

Trong số các linh vật phong thủy, nghê là linh vật gần gũi nhất với đời sống của người Việt. Tượng Nghê có hình dáng vừa giống sư tử, kỳ lân lại vừa giống chó. Ngày nay, tượng ông Nghê được sử dụng nhiều nhất trong các ngôi nhà cổ; nhà thờ họ; nhà thờ gia đình; đình làng hay chùa miếu. Tượng Nghê có tác dụng hóa giải điềm xấu và sát khí; trấn trạch và xua đuổi tà ma. 

9 mẫu tượng gốm trang trí phòng khách và ý nghĩa phong thủy 
 

2. Tượng Quan Công

Tượng Quan Công là mẫu tượng gốm trang trí phòng khách được ưa thích nhất hiện nay. Quan Công là một vị thần chuyên bảo vệ cho gia chủ; các nhà chính trị và chủ doanh nghiệp khỏi những điều không may mắn. Tượng Quan Công đứng; ngồi; cưỡi ngựa hay trừng mắt nhìn kẻ thù đều có năng lượng cực mạnh.

Tượng Quan Công

3. Tượng Đạt Ma

Tượng Đạt Ma

4. Tượng La Hán

Tượng La Hán

5. Tượng Thần Tài - Thổ Địa

Tượng Thần Tài – Thổ Địa thường được thờ chung với nhau. Ngoài những địa điểm kinh doanh, 2 bức tượng này cũng được đặt trong phòng khách của nhiều gia đình. Chủ nhân của ngôi nhà trưng bày bức tượng với mong muốn cuộc sống thuận hòa; may mắn và tài lộc đến với gia đình mình. Những người làm kinh doanh thường rất thích trưng bày bức tượng này trong nhà. 
 

6. Tượng Di Lặc

Tượng Di Lặc

7. Tượng Phật - Quan Âm

Tượng Phật - Quan Âm

8. Tượng Phúc Lộc Thọ

TƯỢNG PHÚC LỘC THỌ

9. Tượng Lã Vọng Câu Cá

Tượng Lã Vọng Câu Cá

Mua tượng gốm trang trí hợp phong thủy ở đâu Tphcm?

Liên hệ đặt mua - sản xuất - cung cấp gốm sứ

  • Showroom - Văn phòng tại TPHCM: 

6B Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM

  • Hotline: 0938 309 713