Đặt banner 324 x 100

Ngay cả mèo cũng có thể bị mất nước. Mèo nên uống bao nhiêu chất lỏng?


Mọi người nên uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày để tránh đau đầu và tràn đầy năng lượng. Nhưng mèo cần uống bao nhiêu chất lỏng để chúng không bị thiếu hụt? Và làm thế nào để bạn biết con mèo của bạn uống đủ nước hay bị mất nước? Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.
Bạn có thể tính lượng nước mà mèo cần uống hàng ngày dựa trên trọng lượng, hàm lượng nước trong thức ăn, nhiệt độ xung quanh và hoạt động của mèo. Mèo uống trung bình 45 ml cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Tuy nhiên, rất khó để biết mèo của bạn sẽ uống bao nhiêu nước, đặc biệt nếu nó ở ngoài trời. Ví dụ, những con mèo này lấy nước từ vũng nước, hồ bơi, bể cạn hoặc bất kỳ vật chứa nước nào. Vậy làm thế nào để bạn biết nếu một con mèo bị mất nước? Có một mẹo đơn giản. Nước được hấp thụ bởi tất cả các tế bào của cơ thể, bao gồm cả da. Nếu cơ thể đủ nước và các tế bào đầy đủ thì da sẽ căng. Nếu mèo bị mất nước và các tế bào trống rỗng, da sẽ nhão và nhăn nheo.
Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách kéo nhẹ vùng da trên cổ mèo và nhanh chóng thả ra. Tình trạng mất nước của mèo có thể được loại trừ nếu da phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu làn da trở lại rất chậm thì đây là dấu hiệu của sự thiếu nước. Bạn cũng có thể kiểm tra mắt mèo theo cách tương tự. Ở những con mèo bị mất nước, nhãn cầu bị lõm vào trong hốc mắt.

Những hậu quả có thể xảy ra khi mất nước ở mèo là gì?
Việc thiếu nước thường bị đánh giá thấp, và không chỉ trong những ngày hè nóng nực. Bởi vì ngay cả ở nhiệt độ thấp, mèo có thể bị rối loạn cân bằng nước. Tùy thuộc vào nguyên nhân, các triệu chứng nghiêm trọng có thể xảy ra. Một chuyến thăm bác sĩ thú y là điều cần thiết, đặc biệt nếu mất nhiều nước.
Mèo bị mất nước có thể bị các tác dụng phụ nghiêm trọng như suy giảm sức khỏe nói chung cho đến mất ý thức, giảm hoặc không đi tiểu, nhiễm độc niệu: các triệu chứng nhiễm độc do bài tiết không đủ các thành phần nước tiểu (ví dụ: urê, axit uric hoặc creatinine) hoặc huyết áp thấp (hạ huyết áp) ) ). Thiếu nước đặc biệt nghiêm trọng cũng có thể dẫn đến cái gọi là "sinh vật khô". Tình trạng này có thể đe dọa tính mạng của mèo.
Điều trị mất nước
Nếu con mèo của bạn có dấu hiệu mất nước nghiêm trọng, bác sĩ thú y có thể nhẹ nhàng bổ sung nước bằng liệu pháp truyền dịch. Chất lỏng (truyền dịch) có thể được đặt dưới da hoặc vào tĩnh mạch.

Làm thế nào để ngăn ngừa mất nước ở mèo?
Thiếu nước không phải là hiếm ở những con mèo được cho ăn thức ăn khô. Do đó, để cân bằng nước và chất điện giải, bạn cũng nên cho mèo ăn thức ăn ướt. Một số loại thức ăn thậm chí còn được điều chỉnh để tăng hàm lượng chất lỏng. Cũng nên làm sạch bát nước hàng ngày và đặt một số bát hoặc vòi uống nước trong nhà.

Xem thêm: hạt ăn cho chó
 

Thông tin liên hệ


: antimeno
:
:
: