Đặt banner 324 x 100

Phong Cách Gothic Trong Kiến Trúc và Nội Thất


1.Kiến trúc gothic độc đáo

Gothic là một trong các thuật ngữ có mặt lâu đời mà sau này đến thời kì Phục Hưng mới phát triển mạnh. Theo đó là sự có mặt của phong cách thiết kế kiến trúc Gothic. Kiến trúc Gothic – một trong các phong cách được áp dụng rộng rãi ở thánh đường, nhà thờ. Ngày nay kiến trúc Gothic vẫn nắm giữ vị trí của mình trong các phong cách kiến trúc. Các kiệt tác nổi tiếng trên thế giới cùng với những giá trị lịch sử còn vẹn nguyên, góp phần to lớn cho nền kiến trúc thế giới.

Nhà thờ Chartres cổ kính

Kiến trúc Gothic là gì?

Kiến trúc Gothic có nguồn góc từ Tây Âu, lúc đầu có tên là Francigenum Opus. Ngoài ra có thể hiểu là kiệt tác của người Pháp nên hay gọi là kiến trúc kiểu Pháp. Tuy vậy, đa phần các sử gia nghệ thuật, các nhà khảo cổ đều nói rằng kiến trúc Gothic là một sự phát triển thêm từ lối kiến trúc Roman trước đó. Nó là sự đi lên trong kiến trúc của thế giới. Còn bây giờ, Gothic được ứng dụng trong lĩnh vực phối cảnh và thiết kế nội thất.

2.Phong cách gothic trong kiến trúc, nội thất

Phong cách Gothic là một phong cách thiết kế kiến trúc được bắt nguồn từ châu Âu, Pháp vào khoảng thế kỷ XII. Nói theo kiểu khác, phong cách Gothic là việc diễn tả và diễn đạt vẻ đẹp theo ý. Từ đó có thể khiến người xem có cảm nhận bí ẩn, ma mị. Style Gothic hay được áp dụng trong các không gian hiện đại đậm chất quý tộc, “sang-xịn-mịn”. Khách hàng sẽ cảm giác một không gian sống đậm chất mộng mị, ma quái với những câu chuyện bí ẩn.

Phong cách Gothic

3.Những đặc điểm của phong cách nội thất Gothic

Màu sắc được dùng trong phong cách Gothic

Trong một số món đồ nội thất Gothic chúng ta có thể bắt gặp màu đỏ thẫm.  Bởi sự kết hợp giữa màu máu và bóng tối tạo ra sự bí ẩn đặc biệt. Việc sử dụng mái vòm kết hợp gam màu trầm tạo nên vẻ đẹp huyền bí, độc đáo.

Nội thất Gothic thường được bao bọc bởi các bức tường màu đen, xám

Ngoài ra chúng ta có thể chọn lựa màu tím than, xanh thẫm hay pha trộn màu đen và hồng tạo ra vẻ đẹp quyến rũ mói mẻ cho ngôi nhà. Thiết kế Gothic tạo nên sức hút phần nhiều là cách lựa chọn màu sắc ấn tượng.

Nội thất Gothic sử dụng các vật liệu bằng gỗ tỉ mỉ, chau chuốt

Nội thất Gothic

Bố trí đồ dùng theo phong cách nội thất Gothic

Đồ nội thất gỗ được ưu tiên sử dụng trong không gian nội thất Gothic. Dùng nội thất gỗ tương thích với các yếu tố như nến, tượng thạch cao, khung sắt uốn để tạo nên sức cuốn hút riêng biệt. Ở một số không gian chúng ta có thể nhìn thấy các món đồ như: nến kèm giá đỡ, đèn chùm to có màu sắc trắng hoặc vàng.

Đèn chùm lớn cùng các đồ vật bắt mắt thu hút

Phong cách Gothic trong thiết kế nội thất 

Bức tranh treo tường như một môn nghệ thuật đặc thù của nội thất Gothic. Hình ảnh mang tính chất mạnh mẽ như rồng, phù thủy, lốc xoáy, thiên thần…được sử dụng cho tranh treo tường. Tranh treo tường là sương mù, ẩm ướt, lốc xoáy phù hợp với người có cá tính. Song song đó, các đồ trang trí như: rèm của, ga giường cũng được lựa chọn kỹ về thiết kế, màu sắc, chất liệu.

Nguồn: https://anlocgroup.com/phong-cach-gothic/

Bạn cũng có thể tham khảo:

https://www.facebook.com/Prairie.HCM.VN

https://akitek.vn/2023/06/27/xu-huong-phong-cach-va-kien-truc-industrical/

Thông tin liên hệ


: akiytek
:
:
:
: