Đặt banner 324 x 100

Máy tính công nghiệp là gì


Chúng ta thường nghe đến những khái niệm hay cụm từ như: PC, laptop, desktop, laptop... Tất nhiên, chúng ta đều đã từng nghe qua ít nhất một lần. Về các điều khoản trên. Tuy nhiên, IPC hay CPI thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là những người không làm việc trong môi trường công nghiệp. Vậy Máy tính công nghiệp là gì là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Máy tính công nghiệp là gì là gì? IPC không khác gì PC hay laptop. Hãy cùng nhau giải đáp những thắc mắc này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Máy tính công nghiệp là gì?

IPC (Industrial) PC-Máy tính công nghiệp) dịch sang tiếng Việt là "máy tính công nghiệp". Máy tính công nghiệp là hệ thống máy tính chuyên dụng được sử dụng trong các hoạt động công nghiệp, đặc biệt là các nhà máy, phân xưởng có áp suất không đồng đều. Máy tính sẽ hoạt động hết công suất liên tục 24/7 để đảm bảo hệ thống máy móc luôn hoạt động liên tục theo nhu cầu của nhà tích hợp. Máy tính công nghiệp có thể chịu được môi trường khắc nghiệt (không thân thiện với máy tính) như môi trường nhiệt độ cao, bẩn, bụi và thậm chí là môi trường ẩm ướt. Rung lắc mạnh, nguồn điện không ổn định.

Máy tính công nghiệp Advantech
Máy tính công nghiệp Cincoze
li>

Xe đưa đón máy tính công nghiệp
Máy tính công nghiệp Cesipc
Máy tính công nghiệp Aaeon
li>

Máy tính công nghiệp At-Box
Signage kỹ thuật số máy tính công nghiệp
Máy tính công nghiệp Matrox

Sự ra đời của máy tính công nghiệp


Máy tính công nghiệp được phát triển từ những năm 1990 khi các công ty tự động hóa có xu hướng sử dụng phần mềm PLC Core chạy trên nền máy tính. Ban đầu, các ứng dụng tự động hóa sử dụng PC có xu hướng không đáng tin cậy và gặp phải các vấn đề về độ ổn định do sự không tương thích giữa hệ điều hành và hiệu suất máy tính trong môi trường công nghiệp.



Kể từ đó, đã có nhiều cải tiến trong thiết kế IPC, chẳng hạn như việc sử dụng các máy tính được thiết kế theo tiêu chuẩn công nghiệp và sử dụng các hệ điều hành ổn định hơn. Một số nhà sản xuất thậm chí còn xây dựng các máy tính công nghiệp của riêng họ bằng cách sử dụng nhân hệ điều hành thời gian thực. Nhân hệ điều hành thời gian thực cho phép các ứng dụng tự động hóa và ứng dụng hệ điều hành chạy độc lập với nhau, cho phép các ưu tiên dành riêng cho ứng dụng.

Vì là nền tảng của PC nên máy tính công nghiệp thường được trang bị bộ vi xử lý hiện đại và dung lượng bộ nhớ lớn hơn nhiều so với PLC. Một trong những ưu điểm của IPC là khả năng chạy cả ứng dụng HMI và chương trình điều khiển trên cùng một máy tính, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí.

Loại Máy tính công nghiệp là gì


Có hai loại máy tính công nghiệp chính: máy tính công nghiệp có màn hình cảm ứng và máy tính công nghiệp không có quạt.

-Màn hình cảm ứng máy tính công nghiệp: Là sự kết hợp giữa máy tính công nghiệp và màn hình cảm ứng công nghiệp. Những máy tính màn hình cảm ứng công nghiệp này được thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ và linh hoạt, là phần mở rộng phổ biến của các ứng dụng giao diện người máy (HMI), chủ yếu phục vụ các ứng dụng công nghiệp. công nghiệp, tự động hóa nhà máy, máy móc, thiết bị và dịch vụ thông minh.



Máy tính công nghiệp màn hình cảm ứng giúp xử lý các thao tác nhanh hơn, màn hình cảm ứng cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh và thao tác trực tiếp trên màn hình máy tính, cho hiệu quả công việc cao, thuận tiện khi sử dụng. chức năng hữu ích và toàn diện.

IPC không quạt: Hệ thống vi tính hóa loại bỏ hoàn toàn các bộ phận quay. Máy tính 24/7 này là giải pháp tối ưu cho các ứng dụng cần sự ổn định. Với việc loại bỏ các bộ phận quay, máy tính này hoạt động tương đối yên tĩnh và không gây tiếng ồn. Thiết kế tản nhiệt trực tiếp cho phép máy tính hoạt động trong môi trường khắc nghiệt với nhiệt độ cao từ 20°C đến 70°C.

Ứng dụng Máy tính công nghiệp là gì


Máy tính công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong đời sống: hệ thống tự động hóa nhà máy, trạm thu phí giao thông, trạm thu phí đỗ xe, hệ thống lưu trữ CCTV, trạm quan trắc môi trường, lắp trên xe giám sát, xe di động...

Hệ thống bảng điện tử Hệ thống máy tính được sử dụng trong Hầm vượt sông Sài Gòn – Thủ Thiên, TP.HCM. Công nghiệp để đảm bảo hiệu suất tối ưu dưới áp suất, độ rung và độ ẩm cao. Hệ thống CNTT công nghiệp lắp đặt trong sân bay đảm bảo an toàn, chống rung lắc và hoạt động liên tục.

Sự khác biệt giữa máy tính công nghiệp và máy tính văn phòng


Máy tính công nghiệp (IPC) có các chức năng giống như máy tính để bàn (PC) thông thường; tuy nhiên, máy tính công nghiệp khác với máy tính văn phòng về phần cứng.

Xem thêm bài viết tại: https://ipc247.com/

Tìm hiểu thêm về IPC247 tại:
Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
SĐT: 02871097868
Google map: https://www.google.com/maps?cid=7149257793200023467

Social:
https://www.pinterest.com/maytinhcongnghiepipc247/
https://www.linkedin.com/in/may-tinh-cong-nghiep-ipc247/
https://www.youtube.com/channel/UCFPAyUER5CnJDRFoEPI4YXQ

Thông tin liên hệ


: quann
:
:
:
: