Đặt banner 324 x 100

3 Cách chọn vali phù hợp nhất cho hành trình của bạn


3 Cách chọn vali phù hợp nhất cho hành trình của bạn

Bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi và muốn mua một chiếc vali mới? Việc lựa chọn một chiếc vali phù hợp có thể là một quyết định quan trọng để đảm bảo sự tiện lợi và bảo vệ đồ đạc của bạn trong suốt hành trình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số gợi ý về cách chọn vali phù hợp với nhu cầu của bạn.

1. Chọn vali có kích thước phù hợp nhu cầu sử dụng

Chọn kích thước vali phù hợp là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm trước khi chọn mua thì chúng ta cần phải xác định mục đích sử dụng và thời gian của chuyến đi để quyết định kích thước và dung tích phù hợp. Nếu bạn thường đi chuyến ngắn ngày hoặc chỉ cần mang ít đồ, một vali xách tay nhỏ hoặc vali cabin có dung tích nhỏ có thể là lựa chọn tốt. Trong trường hợp chuyến đi dài hơn hoặc cần mang theo nhiều đồ đạc, bạn nên chọn vali có kích thước lớn hơn hoặc vali hành lý. Hiện nay, trên thị trường có 3 kích thước vali khác nhau cho bạn lựa chọn:

 

Minh họa 3 kích thước vali
Minh họa 3 kích thước vali

Size SVali size S thường có kích thước 20 inch đến 22 inch, cao khoảng 59 cm x rộng 36 cm x sâu 25 cm. Tùy thuộc vào thiết kế nên kích thước các hãng sẽ chênh lệch so với nhau, tuy nhiên khách hàng có thể yên tâm vì số chênh lệch rất ít.

Đây là chiếc vali có kích thước nhỏ dùng để xách tay, du lịch đến 3 ngày. Vali size S sở hữu kích thước nhỏ nhắn, thanh lịch rất phù hợp cho việc kéo chúng đi bất cứ nơi đâu một cách thoải mái và dễ dàng, không chiếm nhiều diện tích, sức chứa lên đến 20kg.

Tuy nhiên, vali size S 22 inch sẽ không được phép xách tay lên máy bay vì vượt quá kích thước quy định. Tất cả các vali từ size 22 trở lên đều phải làm thủ tục và cân số cân nặng của vali trước khi bay để tiến hành làm thủ tục ký gửi.

Vali du lịch size S
Vali du lịch size S

Size M: (Vali kí gửi, du lịch đến 7 ngày)

Vali size M có kích thước 24 inch đến 26 inch, cao khoảng 66cm x rộng 44cm x sâu 29cm, phù hợp mang đi trong các chuyến đi kéo dài khoảng 1 tuần với sức chứa lên đến 25kg. Đây là vali kí gửi khi di chuyển bằng máy bay, nên bạn không thể xách tay do vượt quá số ký quy định là 10kg.

Vali size M giúp bạn mang được lượng lớn hành lý hơn trong mọi chuyến đi một cách thuận tiện. Loại vali này được rất nhiều người ưa chuộng khi có nhu cầu chọn mua vali để đi du lịch hay đi công tác.

Vali du lịch size M
Vali du lịch size M

Size L: (Vali kí gửi, du lịch đến 14 ngày) 

Vali size L là loại vali to với kích thước 28 inch hoặc 30 inch cao khoảng 73 cm x rộng 48 cm x sâu 31 cm. Đây là sản phẩm phù hợp khi bạn đi du lịch từ 10 đến 14 ngày, với sức chứa lên đến 35kg có thể chứa được khối lượng hành lý lớn cho cả 2 hoặc 3 người.

Đây là loại vali có kích thước khá lớn, người dùng có thể chứa được một lượng lớn hành lý, rộng rãi, có thể du lịch dài hạn thỏa thích mà không lo thiếu đồ. Và tất nhiên với vali cỡ lớn như thế này thì bạn chỉ có thể kí gửi khi đi máy bay nhé.

Hiện nay trên thị trường, vali size L có giá giao động khoảng 1.6 – 2.7 triệu, tuỳ thuộc vào chất liệu, thương hiệu, mẫu mã,…

Vali du lịch size L
Vali du lịch size L

2 Chọn chất liệu vali

Khi mua một chiếc vali, ngoài lựa chọn kích cỡ thì người tiêu dùng cũng cần phải quan tâm đến chất liệu của vali, độ bền, trọng lượng, khả năng chống thấm nước,… Hiện nay trên thị trường có hai chất liệu chính là vali vải và vali nhựa:

Vali nhựa

Nhựa PP

– Ưu điểm: Nhựa ABS có khả năng chống va đập và chịu lực tốt, giúp vali chống lại các va chạm và tổn thương bên ngoài trong quá trình vận chuyển.

– Nhược điểm: So với những chất liệu khác như polycarbonate, ABS có độ cứng và đàn hồi thấp hơn. Điều này có thể khiến vali dễ bị biến dạng hoặc gãy trong trường hợp những va chạm mạnh.

Vali du lịch nhựa PP
Vali du lịch nhựa PP

Nhựa PC

– Ưu điểm: Nhựa PC có khả năng chống va đập và chịu lực tốt hơn so với nhựa ABS,PC có trọng lượng nhẹ hơn nhựa ABS và cung cấp độ cứng cao hơn. Điều này giúp giảm trọng lượng tổng của vali và cung cấp sự chắc chắn cho vali mà không làm giảm dung tích chứa.Vali bằng PC ít bị trầy xước và duy trì vẻ ngoài mới hơn trong thời gian dài sử dụng.PC có khả năng chịu nhiệt và chống cháy tốt, giúp bảo vệ nội dung bên trong vali khỏi nhiệt độ cao và nguy cơ cháy.

– Nhược điểm: Tuy nhiên, Nhựa PC thường có giá thành cao hơn so với nhựa ABS và một số chất liệu khác, nhựa PC lại dễ bị trầy xước, mức độ chịu áp suất lại kém. Chính vì vậy chúng dễ bị vỡ hơn ở nơi có môi trường áp suất cao.

Chất liệu nhựa PC
Chất liệu nhựa PC

Nhựa ABS

– Ưu điểm: Nhựa ABS phổ biến nhờ có giá thành rẻ khoảng 700.000 – 800.000đ trong các loại chất liệu vali cứng, vali nhựa. Ngoài ra, vali nhựa ABS còn có khả năng kháng nhiệt, không bị biến dạng với nước sôi, có độ đàn hồi tốt, bền bỉ và chống và đập hiệu quả.

– Nhược điểm: Chất liệu nhựa có trọng lượng nặng hơn so với vải. Nếu mua vali chất liệu kém thì dễ bị bể khi gặp va đập và trầy xước gây mất thẩm mĩ. Vali nhựa không thể nhồi nhét thêm đồ đạc vì không có độ co dãn như vải.

Vali nhựa ABS
Vali nhựa ABS

Vali vải

– Đặc điểm: Vải PE là loại vải cao cấp có trọng lượng vali siêu nhẹ, nhẹ hơn cả các vali vải khác đến 1kg. Lớp vải PE này có khả năng trượt nước ưu việt, chống bám bụi, chống nhiệt hiệu quả giúp bạn yên tâm sử dụng trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

– Ưu điểm:

  • Trọng lượng nhẹ dễ dàng di chuyển, không sợ kích thước hành lý vượt quá mức quy định, chất liệu vải có độ đàn hồi, có thể chất thêm nhiều đồ vào.
  • Được làm từ chất liệu polyester nên có khả năng chống thấm nước. Tuy không chống thấm hoàn toàn nhưng ở mức độ nào đó thì có thể giữ cho đồ đạc bên trong không bị ướt.
  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển. Không dễ bị hư hỏng hay vỡ khi di chuyển hoặc kí gửi trên máy bay, vì hành lí kí gửi bị quăng vứt rất dữ dội.

– Nhược điểm: Vali vải dễ bị thấm nước và trầy xước. Dễ bị dao rọc làm rách gây thất thoát tài sản, vì chất liệu vải nên mềm khó bảo vệ được các đồ vật dễ vỡ bên trong

Vali chất liệu vải cao cấp
Vali chất liệu vải cao cấp

.

 

3 Cách tiện ích sử dụng của vali

Khóa bảo mật

Nhằm giúp người dùng bảo vệ đồ vật bên trong tốt hơn, vali được trang bị các loại khóa an toàn. Hiện nay có 2 loại khóa được ưa chuộng đó là khóa số TSA và khóa chìa.

Khóa số TSA trên vali
Khóa số TSA trên vali

Khóa số TSA:

  • Khóa số TSA được trang bị để nhân viên an ninh có thể mở được vali của hành khách, kiểm tra mà không cần phải tốn thời gian phá khóa như những loại khóa thông thường khác, giúp tiết kiệm thời gian hơn.
  • Khóa số TSA được thiết kế cố định rất chắc chắn vào thân của chiếc vali với hệ thống 3 bánh răng số kẹp vào dây kéo vali, chống dò số hiện đại, người dùng cần nhập mật mã thì mới có thể mở được khóa TSA.
Khóa số vali TSA
Khóa số vali TSA

Ngoài ra, Khóa số STA còn có loại khóa bằng số,  cách chọn vali phù hợp có thể hiểu một cách đơn giản là kiểu ổ khóa có kết cấu giống như phần khóa số được tích hợp ở trên vali. Kiểu khóa này có hình dáng giống với ổ khóa thông thường nhưng trên phần thân của khóa sẽ có thêm 3 hàng số có thể xoay theo nhiều số khác nhau.

Mật khẩu mặc định thường là 000, khi đóng ổ khóa và vặn sang các con số bất kì là ổ khóa đã hoạt động và không thể mở. Tuy nhiên, người dùng cần phải thay đổi mật khẩu khi sử dụng.

Bánh xe đôi: Vali sẽ được trang bị 4 bánh xe làm bằng nhựa chống mài mòn, chịu lực tốt và đặc biệt dễ dàng xoay chuyển hướng 360 độ trên mọi địa hình, kể cả trên các bề mặt gồ ghề.

Bánh xe đôi
Bánh xe đôi

 

Bánh xe đơn: Là loại vali có 4 bánh xe đơn làm từ chất liệu nhựa PU chống mòn hiệu quả cùng khả năng xoay 360 độ linh hoạt. Ngoài ra, người dùng còn được trang bị túi trữ dầu, có thể bơm dầu vào bánh xe giúp bánh xe hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn.

Bánh xe đơn
Bánh xe đơn

Cần đẩy

Vali còn được trang bị cần đẩy thông minh, bền bỉ, chống mòn, sáng bóng, chống oxi hóa hiệu quả, thiết kế cần kéo có các nấc linh hoạt và tiện lợi dễ dàng thoải mái điều chỉnh kích thước cho phù hợp với việc sử dụng và di chuyển theo người dùng.

Cần đẩy vali
Cần đẩy vali

Thiết kế ngăn hành lý rộng rãi, dễ phân chia

Bên trong vali được chia thành nhiều ngăn thông minh với kích thước đa dạng, giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sắp xếp đồ đạc và để được nhiều đồ hơn. Cùng với đó, ngăn chính của vali có thêm đai chữ X cố định hành lý, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

2 Ngăn hành lý rộng rãi, dễ phân chia
2 Ngăn hành lý rộng rãi, dễ phân chia

Trên đây là những chia sẻ của Phụ Kiện Vivu về những cách chọn vali phù hợp cho chuyến đi du lịch của bạn. Hi vọng có thể giúp cho các bạn có sự lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất trong những chuyến du lịch sắp tới.

Xem thêm: Những kinh nghiệm khi lựa chọn túi du lịch

Liên hệ với chúng tôi

Website: Phụ Kiện Vivu – Chuyên đồ du lịch – Vali Balo Mũ Túi – Chất lượng
Fanpage: Phụ Kiện Vivu
Email: phukienvivu@gmail.com
Hotline: 0969.792.788
Địa chỉ: 32 Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội