Đặt banner 324 x 100

Sử dụng IELTS cho học sinh cấp 3 như thế nào?


Như các bạn đã biết, trong những năm gần đây, thi IELTS ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt, việc sử dụng ielts cho học sinh cấp 3 trong du học, học tập và làm việc đã trở nên phổ biến. Vậy, chúng ta hãy cùng xem xét một số ưu điểm của việc sở hữu chứng chỉ IELTS nhé!

Miễn thi ngoại ngữ kì thi thpt quốc gia 

Từ năm 2015 trở đi, Bộ Giáo dục đã quyết định loại bỏ yêu cầu thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia. Điều này chỉ áp dụng đối với học sinh THPT nếu họ có chứng chỉ IELTS 4.0 (năm 2015 là IELTS 3.5). Với việc chỉ cần có một chứng chỉ IELTS 4.0, học sinh THPT có thể giảm được áp lực lớn trong kỳ thi THPT. Điều này đã giúp giảm tình trạng phổ điểm 0-2 điểm môn Ngoại ngữ năm 2015, vốn rất phổ biến và đã khiến không ít học sinh không đủ tự tin để tiếp tục vào cổng trường Đại học, mặc dù điểm số của họ khá cao.
Kinh nghiệm luyện thi IELTS cho học sinh cấp 3 HIỆU QUẢ CAO

Chuẩn bị hành trang du học

Hiện nay, việc xin học bổng để đi du học tại các trường Đại học trên khắp thế giới không quá khó khăn. Tuy nhiên, ngôn ngữ là rào cản chính đối với học sinh Việt Nam khi xin học bổng. Và IELTS là chứng chỉ tiếng Anh được các trường Đại học hàng đầu trên thế giới công nhận làm cơ sở để xin học bổng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng IELTS rất khó. 

Nhưng thực tế không phải vậy, IELTS không đến nỗi khó như vậy, chỉ là các bạn chưa áp dụng phương pháp học tập đúng. Trong khi đó, cơ hội để mở rộng tầm nhìn ra thế giới lại rất nhiều. Vậy, tại sao các bạn không chuẩn bị cho tương lai với một chứng chỉ IELTS nhỉ? Xem ngay: cấu trúc đề thi IELTS.

Miễn tiếng anh khi học đại học

  • Có nhiều sinh viên, đặc biệt là những sinh viên khối A, sau khi đậu Đại học và bước vào giai đoạn Đại học phải đối mặt với khó khăn về tiếng Anh. Đồng thời, phương pháp học ở cấp trung học phổ thông khiến cho việc học tiếng Anh trở nên đáng sợ đối với các sinh viên. Chứng chỉ IELTS sẽ giúp họ củng cố kỹ năng tiếng Anh để vượt qua nỗi sợ này và cảm nhận tiếng Anh tốt hơn rất nhiều.

  • Hiện nay, một số trường Đại học hàng đầu trong nước cho phép miễn học môn tiếng Anh trong 1-2 năm đầu nếu sinh viên có chứng chỉ IELTS đạt điểm yêu cầu của trường (chỉ cần học tiếng Anh chuyên ngành). Điều này giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và tập trung vào việc học tiếng Anh chuyên ngành.

  • Ngoài ra, ngày nay rất nhiều trường Đại học (ngày càng nhiều hơn) yêu cầu sinh viên có chứng chỉ IELTS. Nếu không có chứng chỉ này, sinh viên sẽ không được phép tốt nghiệp dù đã hoàn thành chương trình Đại học.

Tham khảo một số caption tiếng anh hay\
IELTS dành cho học sinh bậc Cấp 3 - THPT

Vượt qua nỗi sợ tiếng anh và yêu tiếng anh hơn

Hiện nay, việc học Ngữ pháp và học thuộc trở thành một ác mộng đối với hầu hết học sinh cấp ba. Tuy nhiên, với chương trình học IELTS 4 kỹ năng và phương pháp giảng dạy đầy cảm hứng của IELTS Fighter, việc học tiếng Anh sẽ trở nên đơn giản như chơi. Đồng thời, ngoài việc đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, các em còn cảm nhận rằng tiếng Anh trở nên đẹp đẽ, dễ dàng hơn và yêu thích tiếng Anh hơn. Đồng thời, việc học cũng giúp cải thiện đáng kể kết quả học tập của các em. Hơn nữa, sau quá trình rèn luyện với IELTS, các em hoàn toàn có thể giao tiếp, viết bài luận, đọc và nghe tiếng Anh một cách tự tin và thoải mái.

Thời điểm nào học ielts là hợp lí cho học sinh cấp 3?

Bất kỳ thời điểm nào để học IELTS cũng phù hợp với học sinh. Tuy nhiên, giai đoạn quan trọng nhất để tham gia kỳ thi IELTS là từ mùa hè lớp 11 cho đến cuối học kỳ 1 lớp 12. Trong thời gian này, học sinh có thể tận hưởng sự thoải mái nhất trong quá trình học tập.

Để tham gia kỳ thi ielts cho học sinh cấp 3, học sinh lớp 10, 11 và 12 nên tham gia học ngay từ đầu năm học mới. Để thành thạo IELTS và tiếng Anh nói chung, học sinh luôn cần thời gian để rèn luyện và học tập. Các bạn có thể tham gia luyện thi cùng các giáo viên tiếng Anh 1 kèm 1 tại ứng dụng học tiếng Anh online Askany.


 

Thông tin liên hệ


: cunghoctienganh
:
:
:
: