Đặt banner 324 x 100

Răng sứ hết hạn phải làm sao? Nhakhoasunshine


Răng sứ hết hạn phải làm sao? Đây đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi sử dụng phương pháp thẩm mỹ bọc răng sứ. Để có biện pháp khắc phục hiệu quả, cùng Nha khoa Sunshine tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết răng sứ hết thời gian sử dụng trong bài viết dưới đây!

Răng sứ hết hạn sau thời gian sử dụng bao lâu?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp nha khoa được mọi người sử dụng phổ biến hiện nay. Độ bền và thời gian sử dụng răng sứ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như loại răng sứ bạn chọn, tay nghề bác sĩ và cách chăm sóc. Tuy nhiên, loại răng sứ chính là yếu tố quyết định thời gian sử dụng răng sứ.

Đối với răng sứ kim loại thường có thời gian sử dụng khá ngắn, chỉ từ 1 – 10 năm. Sau một thời gian sử dụng, loại răng sứ này sẽ xuất hiện tình trạng đen viền nướu gây mất thẩm mỹ.

Với răng sứ toàn sứ sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, bởi vì chúng có cấu tạo 100% từ phôi sứ nguyên chất. Răng sứ toàn sứ có thời gian sử dụng kéo dài từ 10 – 25 năm, thậm chí sẽ lâu hơn nếu bạn biết cách chăm sóc.

>>> TÌM HIỂU: Giá răng sứ hiện nay

[​IMG]

Những dấu hiệu nhận biết răng sứ hết hạn

Răng sứ hết hạn không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, nó còn gây hôi miệng và làm gia tăng các bệnh lý về răng miệng. Do đó, các bác sĩ nha khoa khuyến cáo khách hàng đến thăm khám và thay răng sứ mới nếu gặp phải những dấu hiệu sau:

Xuất hiện viền đen ở cổ răng

Khi gặp tình trạng bọc răng sứ bị đen viền nướu thì chứng tỏ răng sứ đã bị tách khỏi nướu. Tuy chưa ảnh hưởng nhiều tới chức năng ăn nhai, nhưng bạn cũng nên thay sớm để không xảy ra hiện tượng răng bung tuột. Xuất hiện viền đen ở cổ răng cũng sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển trong khoang miệng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

>>> XEM THÊM: Răng sứ hoàn toàn

[​IMG]

Đau buốt, gặp khó khăn khi ăn uống

Với những trường hợp răng sứ bình thường, việc ăn uống của bạn sẽ rất thuận lợi và không gây đau nhức. Do đó, nếu bị đau khi ăn uống, thức ăn nhai không kỹ và hay bị giắt vào kẽ răng thì bạn cần thay răng mới bởi chiếc răng sứ đó đã bị hư hỏng. Nếu tình trạng này để lâu sẽ làm gia tăng các bệnh về nha chu và kéo theo đó là các bệnh về dạ dày.

Răng sứ bị vỡ, nứt, mẻ

Thường khi bị tai nạn hoặc va đập mạnh sẽ khiến răng sứ bị nứt, vỡ mẻ. Lúc này, bạn cần thay răng sứ mới để đảm bảo chức năng vốn có của nó.

Bạn cần nhận biết được những dấu hiệu này, vì khi răng sứ hết hạn rất xảy ra các bệnh lý về răng miệng nếu không được thay mới kịp thời.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Biện pháp khắc phục răng sứ hết hạn

Để khắc phục tình trạng răng sứ hết hạn bước đầu tiên bạn cần thăm khám bác sĩ. Khi đó, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng răng miệng thực tế của khách hàng để đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Đa phần, với tình trạng này thì các bác sĩ sẽ chỉ định thay mới. Bác sĩ khuyến khích khách hàng sử dụng răng sứ toàn sứ để tăng tuổi thọ của răng và không cần phải thay lại nhiều lần. Răng sứ toàn sứ có tuổi thọ kéo dài từ 10 – 25 năm, thậm chí lâu hơn nếu bạn biết cách chăm sóc.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Răng sứ hết hạn

Thông tin liên hệ


: hanatran019
:
:
:
: