Đặt banner 324 x 100

Thông Tin Thị Trường 13/7/23 - Tín Phong Chứng Khoán


Nhịp đập Thị trường 13/07: VN-Index tiếp tục tăng điểm nhờ Large Cap


VN-Index tăng nhẹ trở lại kể từ giữa phiên sáng, đến cuối phiên kết tại 1.161 điểm, tăng gần 7 điểm dù chưa phải là mức tăng tốt nhất. Tuy vậy sàn HOSE vẫn chỉ có chừng 60% số cổ phiếu tăng giá, và gần 25% giảm giá. Chỉ số nhóm VN30 cũng đang có hiện tượng giảm vào cuối phiên. Large Cap vẫn là lực lượng chính đỡ VN-Index sáng nay, nhất là GAS và MSN, nhưng đang có diễn biến khá tiêu cực ở nhóm ngân hàng, thực phẩm hay sản xuất điện. Khối ngoại tăng bán nhưng tổng thể vẫn mua ròng nhẹ.

Chỉ số nhóm VN30 tăng yếu hơn VN-Index và thậm chí có xu hướng giảm trong nửa cuối phiên sáng nay, dù nhóm này có 16 mã tăng giá, vs chỉ 6 giảm vào cuối phiên. 

Thực tế hơi khó để tìm hiểu xem cổ phiếu nào đã kéo lùi chỉ số nhóm này trong những phút cuối. Trong 6 mã giảm này, có 3 đại gia vốn hóa thuộc loại lớn nhất sàn HOSE là VIC, HPG và VNM. Ngược lại, MSN và GAS là 2 đại gia tăng giá mạnh trong nửa cuối phiên, nhất là GAS được kéo sau 11g. Một số mã khác như MWG hay VHM cũng giữ được mức tăng khá ổn định.

Nhóm ngân hàng trên sàn HOSE đang có diễn biến xấu dần đi khi nhiều cổ phiếu như ACB, VIB, CTG, STB… đang quay lại điểm tham chiếu xuất phát, trong khi EIB, BID, HDB hay SHB vẫn tiếp tục giảm. LPB luôn giữ mức tăng giá tốt nhất nhóm, nhưng cũng chỉ tăng hơn 2%, còn những mã tăng giá khác, trong đó có cả VCB, đều tăng yếu.
Cổ phiếu GAS bất ngờ được đẩy mạnh trong gần 15 phút cuối phiên sáng, và tăng 2.4% cuối phiên. Mức tăng của GAS dường như còn gây bất ngờ cho những tên tuổi khác trong => Chứng Khoán Tín Phong
-------------------
cre: vietstock
Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
----------------------------
????Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền
????Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS
????Liên hệ: 0905037293
Xem thêm tại đây => Chứng Khoán Tín Phong