Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu bọc răng sứ inox là gì? Nhakhoasunshine


Bọc răng sứ Inox sử dụng mão răng được làm từ Inox để khôi phục hình thể và chức năng của răng bị tổn thương. Vì có màu sắc khác biệt so với răng thật và độ bền không quá cao nên loại răng sứ này ít được sử dụng trong những năm gần đây.

Răng sứ Inox là gì?

Răng sứ Inox là mão răng được làm từ Inox được sử dụng để chụp lên thân răng thật đã được mài nhỏ để phục hồi hình thể và bảo vệ thân răng ở bên trong. Đây là loại mão răng được sử dụng đầu tiên trong kỹ thuật bọc răng sứ với phần sườn và bên ngoài đều được làm từ kim loại.

>>> THAM KHẢO: Bọc răng sứ kim loại có bền không

[​IMG]

Sau này khi kỹ thuật nha khoa phát triển, phần bên ngoài được phủ một lớp men sứ có màu sắc tương tự răng thật và khung sườn vẫn được làm từ hợp kim kim loại Ni-Cr hoặc Co-Cr. Răng sứ Inox cải tiến còn được biết đến với tên gọi răng sứ kim loại thường. Hiện nay, các nha khoa chỉ sử dụng răng sứ inox đã được phủ lớp men sứ bên ngoài, hoàn toàn không còn dùng răng sứ inox truyền thống.

Bọc răng sứ Inox có tốt không?

Bọc răng sứ Inox được áp dụng cho rất nhiều trường hợp phục hình răng như răng gãy vỡ, sứt mẻ, răng bị hư do sâu răng, viêm tủy… Phương pháp phục hình mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng.

>>> TÌM HIỂU: Bọc răng sứ kim loại có đau không

[​IMG]

Ưu điểm khi bọc răng sứ Inox

- Tái tạo hình thể và bảo vệ răng thật: Với các trường hợp răng bị gãy vỡ, hư tổn, mão răng sứ có hình thể giống với răng thật sẽ giúp phục hình cho răng, đồng thời bảo vệ răng thật bên trong bền chắc, duy trì lâu dài, tránh các tác động từ bên ngoài.
- Răng cứng chắc, cải thiện ăn nhai tốt: Lớp sườn của răng sứ Inox được làm từ hợp kim, kim loại nên rất cứng chắc, chịu lực ăn nhai lớn. Người bệnh sau khi bọc răng sứ Inox có thể ăn nhai thoải mái nhiều loại thực phẩm.
- Thẩm mỹ tương đối, giống với răng thật: Răng sứ Inox được phủ một lớp sứ trắng bên ngoài nên màu sắc răng giống với răng thật. Sau khi bọc răng sứ Inox, răng sứ trắng tương đồng với các răng khác, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho cả hàm răng.
- Giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí: So với các loại răng sứ khác, giá răng sứ Inox khá rẻ, tiết kiệm chi phí nên được nhiều người lựa chọn.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Nhược điểm khi bọc răng sứ Inox

Bên cạnh nhưng ưu điểm khi bọc răng sứ Inox, sẽ có một vài nhược điểm mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn. Bởi răng sứ Inox là răng sứ kim loại nên tuổi thọ của răng sứ sẽ không được lâu dài như răng toàn sứ, duy trì khoảng 8-10 năm.

Ngoài ra, tính thẩm mỹ răng sứ Inox không cao, dưới ánh sáng răng bị đục, không có độ trong mờ tự nhiên do lớp sườn kim loại bên trong. Sau một thời gian sử dụng, lớp sườn kim loại bị oxi hóa gây ra hiện tượng thâm đen viền nưỡu, dễ kích ứng răng miệng. Vì vậy, bọc răng Inox thường phù hợp để phục hình răng hàm, không đòi hỏi về tính thẩm mỹ.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bọc răng sứ inox

Thông tin liên hệ


: hanatran020
:
:
:
: