Đặt banner 324 x 100

Cảm lạnh cũng tấn công chó. Làm thế nào để giảm bớt chúng và ngăn ngừa các biến chứng


Mùa thu đến kéo theo đó là mùa của các bệnh về đường hô hấp. Chúng có thể hành hạ không chỉ chúng ta, con người mà còn cả vật nuôi của chúng ta, đặc biệt là chó. Mặc dù khóa học của chúng không kịch tính ở chó, nhưng không đáng để đánh giá thấp chúng. Cảm lạnh bị bỏ quên có thể dẫn đến bệnh viêm phổi nguy hiểm ở chó.
Thời tiết se lạnh và ẩm ướt của mùa thu kéo theo cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh về đường hô hấp khác tấn công không chỉ con người mà còn cả những người bạn động vật của chúng ta, đặc biệt là loài chó. Ngay cả với họ, không đáng để các triệu chứng của bệnh qua đi, các biến chứng sẽ không phải chờ đợi lâu.

Đừng coi thường dịch cúm chó ngấm ngầm
Có thể xảy ra trường hợp chó của bạn bị ướt khi đi dạo, bị cảm lạnh do gió lùa hoặc nước lạnh mà nó nhiệt tình nhảy vào, nhưng thời tiết không thực sự thuận lợi cho việc tắm như vậy. Nó cũng có thể bị lây nhiễm từ một con chó khác khi kết bạn trong công viên. Cúm chó có thể dẫn đến tất cả các trường hợp này. "Cúm chó hoặc parainfluenza, phổ biến là bệnh ho cũi chó hoặc cũi chó, thực chất là một chứng viêm nhiễm ở thanh quản, khí quản và phế quản. Nó có các triệu chứng tương tự như bệnh cúm ở người chúng ta, nó cũng thường gây ra cùng một lúc và dễ dàng lây truyền qua nhiễm trùng giọt bắn. Chó có biểu hiện ho, nôn, có thể sốt, chán ăn, lờ đờ. Cũng có thể có dịch tiết ra từ mắt, mũi và nôn mửa," MVDr giải thích. Daniela Králová từ Veterina 3v1.

Bệnh này chủ yếu ảnh hưởng đến những con chó già hoặc bị bệnh mãn tính có khả năng miễn dịch yếu hơn, hoặc ngược lại, chó con và chó rất nhỏ chưa có hệ thống miễn dịch đủ mạnh. Và chính ở những cá thể suy yếu này, bệnh cúm không được điều trị có thể phát triển thành viêm phổi, vốn đã rất nguy hiểm và nếu không được điều trị, con vật sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trong trường hợp có triệu chứng viêm phổi, cần đến bác sĩ thú y ngay lập tức, người sẽ bắt đầu điều trị thích hợp. Bệnh viêm phổi ở chó biểu hiện bằng tình trạng mệt mỏi, khó thở và ho, sốt và có tiếng ran rít khi thở. Cơ thể thiếu oxy, điều này không chỉ khiến con vật mệt mỏi mà còn khiến màng nhầy của nó có màu xanh lam.
Làm thế nào để đối phó tốt nhất với nhiễm trùng
Cúm chó rất dễ lây lan nhưng mọi người không cần quá lo lắng, nó chỉ lây giữa những con chó với nhau. Để ngăn ngừa sự lây nhiễm sang các động vật khác, hãy xích chó bị cảm lạnh và tránh tiếp xúc với những người nuôi chó khác, để việc đi dạo của bạn không biến thành nơi lây lan dịch bệnh cho cả khu phố.

Cách tốt nhất để giải tỏa con vật là rút ngắn thời gian đi bộ vào thời điểm đó ở mức tối thiểu cần thiết (hoặc thậm chí mặc quần áo cho chó, nếu nó chịu mặc quần áo và mặc chúng vào mùa đông), bởi vì một con chó mệt mỏi đang bị ho khan , chán ăn hay buồn ngủ không đủ sức để nhảy và dù sao đi bộ đường dài sẽ mang lại cho anh ta nhiều đau khổ hơn là niềm vui. Ngược lại, anh ấy sẽ đánh giá cao lượng nước dồi dào, bình yên và ấm áp, bạn có thể nhỏ vài giọt cồn hoa cúc lên giường của anh ấy để giúp anh ấy thở dễ dàng hơn và bình tĩnh lại. Đối với con người, vitamin C sẽ làm tốt công việc của mình, có thể được cung cấp cho người bạn bốn chân của bạn dưới dạng xi-rô đặc biệt. Trong trường hợp các triệu chứng không cải thiện hoặc ngược lại, trở nên tồi tệ hơn, cần phải liên hệ với bác sĩ thú y, người sẽ sử dụng thuốc trị ho hoặc nhiệt độ khi cần thiết.

Miễn dịch tốt và phòng ngừa là cơ sở
Cũng giống như người, chó cũng có thể được tiêm phòng cúm, vắc-xin này chủ yếu ngăn ngừa sự phát triển của bệnh viêm phổi nguy hiểm. Việc tiêm phòng này thường được tiến hành vào tuần tuổi thứ 8 của chó. Và điều không kém phần quan trọng là tăng cường khả năng miễn dịch, và làm thế nào khác ngoài một chế độ ăn uống chất lượng. "Chó cũng có được khả năng miễn dịch nhờ chế độ dinh dưỡng phù hợp và chất lượng cao, không chứa bất kỳ hóa chất, gluten hoặc các hương liệu khác nhau, mà thay vào đó là đầy đủ các thành phần chất lượng cao. Một lựa chọn tốt là liên tục cung cấp men vi sinh cho động vật, hỗ trợ tiêu hóa, đảm bảo hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và do đó tăng khả năng miễn dịch tổng thể của chó, hoặc bạn có thể cung cấp thực phẩm chức năng, chẳng hạn như dầu hạt lanh cho chó," Jiří Švihálek, chó khuyên. chuyên gia dinh dưỡng tại Yoggies.cz, cũng cảnh báo không nên cho chó ăn quá nhiều, vì vật nuôi của chúng ta tăng thêm kg làm suy yếu khả năng phòng vệ của chúng.

Xem thêm: phòng khám thú y

Thông tin liên hệ


: chanchancom
:
:
:
: