Đặt banner 324 x 100

Cổ phiếu STB bị bán tháo - Tín Phong Chứng Khoán


Cổ phiếu Sacombank bị bán tháo

STB đối mặt áp lực xả hàng quyết liệt khiến thị giá trong phiên có lúc chạm sàn 27.900 đồng và thanh khoản lên mức kỷ lục hơn 2.100 tỷ đồng.
Cổ phiếu của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, STB) sáng nay duy trì sắc xanh và vượt mốc 30.000 đồng. Tuy nhiên, diễn biến xoay chiều sau giờ nghỉ trưa khi bên cầm cổ phiếu xả hàng dồn dập khiến giá nhanh chóng rơi xuống mức sàn. Dòng tiền giải ngân ở vùng giá thấp xuất hiện trong những phút cuối giúp cổ phiếu thu hẹp biên độ giảm còn 3,3%, chốt phiên ở mức 29.000 đồng.

Hôm nay có gần 75 triệu cổ phiếu STB được sang tay bằng phương thức khớp lệnh. Đây chưa phải mức cao nhất về khối lượng giao dịch, nhưng tính theo giá trị 2.150 tỷ đồng thì là kỷ lục của cổ phiếu này. Kỷ lục thanh khoản trước đây của STB là xấp xỉ 2.000 tỷ đồng trong phiên cuối tháng 3/2021.

Khối ngoại bán gần 11 triệu cổ phiếu, trong khi mua vào chưa đến 2 triệu cổ phiếu là một trong những nguyên nhân khiến STB có phiên giảm mạnh nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây và đứng đầu danh sách những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số đại diện cho sàn TP HCM.

VN-Index chốt phiên tại 1.168 điểm, tăng chưa đến 3 điểm so với tham chiếu nhưng đủ để nối dài mạch tăng cả tuần này. Thị trường có 220 cổ phiếu tăng và 192 cổ phiếu giảm. Đóng góp nhiều nhất cho phiên tăng hôm nay là ba cổ phiếu vốn hóa lớn của ngành công nghệ thông tin (FPT), thép (HPG) và hàng không (VJC).
Thanh khoản sàn TP HCM đạt hơn 20.800 tỷ đồng, tăng hơn 4.000 tỷ đồng so với hôm qua. Dòng tiền tập trung nhiều nhất vào nhóm tài chính - ngân hàng, bất động sản và công nghiệp.

Xếp sau STB trên bảng xếp hạng thanh khoản lần lượt là VND, NVL, VIX, GEX và DIG. Điểm chung của 5 cổ phiếu này là đều tăng mạnh so với tham chiếu, trong đó VIX chạm giá trần và không có bên bán.

Chứng Khoán Tín Phong đã phân tích thị trường và phiên live trên sóng live stream tối qua. Anh chị quan tâm có thể vô đường link xem lại buổi phát live nhé. Ở đây cũng nhận định Sacombank (STB) nhé anh chị.

=> Live tối chủ nhật 

cre: vnexpress.vn
Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
----------------------------
????Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền
????Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS
????Liên hệ: 0905037293
Xem thêm video tại đây => Chứng Khoán Tín Phong