Đặt banner 324 x 100

Quan Hệ Tình Dục Dùng Bao Cao Su Có Bị Lây Giang Mai Không? 


Quan Hệ Tình Dục Dùng Bao Cao Su Có Bị Lây Giang Mai Không? 

      Các bệnh lý dễ lây nhiễm qua đường tình dục nói chung và bệnh giang mai nói riêng là nỗi ám ảnh của không ít người đang mắc phải hiện nay. Chính vì vậy, nhiều người vẫn luôn có thắc mắc đó là quan hệ tình dục dùng bao cao su có bị giang mai không? Để có câu trả lời chính xác nhất, xin mời mọi người cùng theo dõi bài viết sau đây.

Giang mai lây nhiễm qua đường tình dục như thế nào? 

      Xoắn khuẩn giang mai nói riêng và một số tác nhân khác gây ra các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục nói chung, chúng thường ký sinh trên niêm mạc da điển hình như ở âm đạo, dương vật.

      Không chỉ quan hệ qua bộ phận sinh dục mới có nguy cơ lây nhiễm cho người khác, mà ngay cả khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn hay miệng cũng không thể tránh khỏi. 

      Thông qua quan hệ tình dục, các xoắn khuẩn có trong dịch tiết hoặc máu, chúng sẽ trực tiếp xâm nhập vào cơ thể người khác và ngược lại. Ngoài ra, xoắn khuẩn giang mai còn có thể xâm nhập vào thai nhi thông qua dây rốn của mẹ.

      Hoặc gián tiếp xâm nhập thông qua việc sử dụng chung đồ đạc cá nhân của người đang mắc bệnh, chẳng hạn như bàn chải đánh răng, ly/cốc uống nước, áo quần, khăn lau mặt,... song trường hợp này vẫn ít khi xảy ra. 

Quan hệ tình dục dùng bao cao su có bị giang mai không?

      Sự ra đời của những chiếc bao cao su là để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn cũng như nguy cơ lây nhiễm căn bệnh xã hội, bao gồm cả giang mai. Thế nhưng, đây không hẳn là một phương pháp phòng tránh tuyệt đối an toàn 100%. 

      Chính vì vậy, quan hệ tình dục dùng bao cao su có bị giang mai không thì xin thưa rằng vẫn có khả năng đó. Khả năng càng cao nếu trong quá trình quan hệ với người đang mắc bệnh, không may bị rách bao cao su hoặc bị chọc thủng. Bên cạnh đó, bao cao su kém chất lượng hoặc đã quá date (quá hạn sử dụng) vẫn có thể lây nhiễm bệnh giang mai cũng như các căn bệnh xã hội khác. 

       Đặc biệt, bao cao su chỉ bảo vệ được dương vật chứ không hoàn hoàn với các vùng da xung quanh bộ phận sinh dục thì nguy cơ mắc bệnh giang mai vẫn luôn tiềm ẩn. Trường hợp ngược lại, nếu nam giới quan hệ tình dục với nữ giới đang mắc bệnh thì dịch tiết âm đạo có thể mang xoắn khuẩn và xâm nhập vào cơ thể thông qua những vùng da không được bảo vệ. 

      Ngoài ra, những vết thương hở trên hoặc xung quanh bộ phận sinh dục như lở loét, trầy xước, viêm nhiễm là nơi trú ẩn của các xoắn khuẩn giang mai. Chính vì vậy, nguy cơ lây nhiễm bệnh giang mai cũng rất cao.

      Theo các chuyên gia y tế, giang mai là một trong số những căn bệnh xã hội tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, chỉ đứng sau căn bệnh thế kỳ HIV. Sở dĩ, chúng không gây ra bất kỳ biểu hiện rõ ràng ở thời kỳ đầu của bệnh, làm ảnh hưởng đến việc phát hiện cũng như điều trị sớm. 

      Do đó, nếu có xảy ra quan hệ với người đang mắc bệnh dù đã có đeo bao cao su hay không thì bạn đọc cũng cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm các xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh nhằm ngăn chặn những biến chứng bệnh giang mai có thể xảy ra càng sớm càng tốt. 

Dùng bao cao su như thế nào để hạn chế nguy cơ mắc giang mai? 

      Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh giang mai, khi quan hệ bạn đọc cần phải: 

- Không cùng lúc đeo 2 bao cao su trong quá trình giao hợp. 
- Hãy đeo bao khi kích thước dương vật đã cương cứng lớn nhất để tránh tình trạng tuột bao. 
- Tuyệt đối không tái sử dụng bao cao su và sử dụng theo hướng dẫn ghi trên bao bì. 
- Chú ý trong việc lựa chọn kích cỡ bao sao cho phù hợp với kích thước dương vật. 
- Bảo quản bao cao su ở những nơi thoáng mát, khô ráo, sạch sẽ và không để sản phẩm dưới ánh nắng, môi trường hóa chất độc hại hoặc nhiệt độ cao. Bởi vì nó có thể làm giản chất lượng của bao cao su. 
- Không nên để bao vào túi xách, ví hoặc cốp xe vì bao sẽ bị rách do ma sát.
- Khi sử dụng hãy chú ý đến việc xé bao bì ở ngoài cẩn thận, hạn chế làm rách bao. Nếu không sẽ làm tăng nguy cơ lây - nhiễm giang mai, các bệnh xã hội khác và nhất là mang thai ngoài ý muốn. 
- Kiểm tra kỹ càng hạn sử dụng và bao bì sản phẩm trước khi dùng để đảm bảo không bị thủng hoặc rách trước đó. 

      Tóm lại, việc mang bao cao su khi quan hệ vẫn có khả năng mắc bệnh giang mai và các bệnh xã hội khác cho nên bạn đọc cần phải hiểu rõ lịch sử tình dục cũng như các bệnh lý đang mắc của bạn tình trước khi "lâm trận". 

      Nếu nghi ngờ bản thân đang mắc bệnh giang mai, quý bạn đọc có thể gọi về cho Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ theo số Hotline 0225 8831 2389 để gặp chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ và đặt lịch thăm khám Online 24/7. 

Thông tin liên hệ


: PhuongDo
:
:
: