Đặt banner 324 x 100

Tại sao bạn nên học tiếng Anh xem phim?


Một phương pháp học tiếng Anh tại nhà cực kỳ thực tế và hiệu quả là học tiếng anh xem phim. Bạn đã cảm thấy mệt mỏi khi phải ngồi trong lớp học tiếng Anh hoặc dành quá nhiều thời gian cho những cuốn sách giáo trình nhàm chán? Hãy thử ngay phương pháp học mới mẻ này!

Học Tiếng Anh Qua Phim Có Thực Sự Phù Hợp Với Bạn?

Học Tiếng Anh qua phim thực sự thú vị và thực tế. Đôi khi, bạn có thể gặp một số tình huống khó hiểu; không hiểu những gì diễn viên đang nói trên màn hình, không hiểu cốt truyện như thế nào... Đừng lo lắng quá. 

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn 7 mẹo học Tiếng Anh qua phim hiệu quả và danh sách 30 bộ phim (bao gồm cả phim ngắn và phim dài) học Tiếng Anh tốt nhất và được yêu thích trên toàn thế giới. Hơn nữa, hãy áp dụng kỹ thuật nghe và tiếp thu nội dung một cách tự nhiên để hiểu dễ dàng hơn bao giờ hết. Chắc chắn rằng bạn sẽ thấy phương pháp học này rất phù hợp với mình!

>>> Xem ngay bài viết chia sẻ lộ trình học tiếng anh cho người mất gốc.

3 lợi ích của việc học tiếng Anh xem phim

Khi bạn chuẩn bị học tiếng Anh qua phim, một câu hỏi quan trọng được đặt ra là làm thế nào để học tiếng Anh trong khi bạn đang tận hưởng những điều thú vị trong bộ phim? Dưới đây là ba lý do đáng tin cậy giải thích tại sao học tiếng Anh qua phim là lựa chọn hợp lý.
Top 5 website xem phim phụ đề tiếng Anh tốt nhất - Step Up English

Xem phim là cách học tiếng Anh thực tế nhất

Thứ nhất, bạn cần thực sự học tiếng Anh, không chỉ học qua sách vở. Những gì bạn học từ sách vở hoặc trong lớp học không phải là những gì bạn nghe người ta nói hàng ngày. Ví dụ, trong các khóa học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, bạn có thể học cách nói "it’s a quarter to seven" hoặc "it’s raining cats and dogs". Tuy nhiên, trong cuộc sống thực, chúng ta hiếm khi sử dụng các cụm từ đó.

Ngược lại, trong phim, tiếng Anh được sử dụng một cách tự nhiên. Nó gần gũi với những gì chúng ta nghe khi giao tiếp với người bản địa. Học tiếng Anh qua phim chính là học cách giao tiếp tiếng Anh của người bản địa.

Cuối cùng, phương pháp học này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình.

>>> Tham khảo ngay bài viết sau để biết bằng ielts có giá trị bao lâu.

Ghi nhớ từ vựng lâu dài – học từ vựng qua ngữ cảnh

Học từ vựng qua phim là phương pháp tuyệt vời để ghi nhớ từ lâu - học từ vựng thông qua ngữ cảnh. Đây là điều mà tôi thấy thú vị nhất khi chọn học tiếng Anh qua phim để chia sẻ với bạn. Học tiếng Anh qua phim, bạn sẽ tiếp xúc với cách học từ vựng trong bối cảnh thực tế - phương pháp hiệu quả nhất cho đến nay. Bạn đam mê thể loại phim trinh thám. Sau khi xem 10 hoặc 20 tập phim trinh thám, bạn sẽ thu thập được một hệ thống từ vựng liên quan đến chủ đề này. Phương pháp học này khác biệt và mang lại kết quả thiết thực hơn so với phương pháp học từ vựng truyền thống.

Tăng khả năng nhận biết và hiểu ý nghĩa của người nói

Bên cạnh việc nghe, bạn còn có thể rèn luyện khả năng cảm nhận và hiểu ý đồ của người khác trong quá trình giao tiếp.
19 Bộ Phim Kinh Điển để Học tiếng Anh cho Người Mới Bắt Đầu

"Chỉ có 30% những gì chúng ta truyền đạt được thông qua lời nói"; vậy 70% còn lại ở đâu?

Câu trả lời là: 70% còn lại phụ thuộc vào cách chúng ta truyền đạt; đó có thể là cách chúng ta biểu hiện cảm xúc (như nụ cười, cánh tay gập) hoặc là giọng điệu (phẫn nộ hoặc buồn bã)...

Học tiếng Anh qua phim giúp rèn luyện khả năng cảm nhận ý đồ của người khác.

Điều này cho thấy: cách mà người khác biểu hiện/bày tỏ còn quan trọng hơn nội dung mà họ nói.

Khi chỉ cố gắng học tiếng Anh qua việc đọc - nghiên cứu tài liệu và sách vở, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giao tiếp thực tế.

Bạn sẽ cảm thấy lạ khi họ chỉ sử dụng một cụm từ duy nhất trong 4 giai đoạn khác nhau của một cuộc trò chuyện.

Tuy nhiên, nếu xem phim, bạn sẽ hiểu rõ hơn lý do tại sao họ lại sử dụng cụm từ đó.

Dù vẫn là những từ đó, nhưng bạn sẽ nghe họ nói ở mức độ âm lượng và biểu hiện khuôn mặt khác nhau; mang đến những trải nghiệm thực sự khác biệt.

Dưới đây là tổng hợp 8 bộ phim thú vị và phù hợp để bạn học tiếng Anh, cùng với những gợi ý giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn. Tất cả các phim không phải đều phù hợp với bạn.

Bạn nên đọc tóm tắt nội dung của các bộ phim và chọn 1-2 bộ mà bạn thấy thú vị nhất để bắt đầu.

Học tiếng Anh xem phim là một phương pháp rất hữu ích đối với những người cần sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp thực tế. Tuy nhiên để tăng khả năng nói tiếng Anh tự nhiên thì bạn nên học cùng với giáo viên luyện speaking trên ứng dụng học tiếng Anh online Askany.

Thông tin liên hệ


: cunghoctienganh
:
:
:
: