Đặt banner 324 x 100

Máy Trợ Thính Giúp Trẻ Em Tập Nghe


Máy Trợ Thính Giúp Trẻ Em Tập Nghe

Các nghiên cứu khoa học cho thấy từ 6 tháng đến 3 tuổi rưỡi là thời điểm “vàng” để trẻ học nói, phát triển ngôn ngữ. Lúc này não trẻ phát triển rất mạnh, có khả năng thu nhận cả triệu thông tin trong mỗi giây. Nếu trẻ được đeo máy trợ thính và được dạy trong giai đoạn này, khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ rất cao, cơ hội nói như trẻ bình thường cũng nhiều hơn.

Nên đo thính lực cho trẻ ngay từ lúc mới sinh, khi đó nếu phát hiện sớm trẻ bị mất hoặc giảm thính lực, chúng ta sẽ có biện pháp can thiệp kịp thời, giúp trẻ có cơ hội phát triển ngôn ngữ bình thường. Hiện nay, các máy đo em bé đang được sử dụng tại Việt Nam không quá phổ biến, chỉ một số bệnh viện và trung tâm trợ thính có, nổi bật trong đó là đo: ABR, ASSR phương pháp đo thính lực trẻ nhỏ của Trung Tâm Trợ Thính Stella an toàn và không gây khó chịu. Hiện tại bên trung tâm không chỉ có dịch vụ đo khám thính lực cho trẻ em mà còn có hỗ trợ các sản phẩm máy trợ thính trẻ em phù hợp mọi độ tuổi của trẻ.

Nguyên tắc của máy trợ thính là khuếch đại âm thanh, giúp cải thiện sức nghe cho trẻ nhưng nó không phải là “liều thuốc thần”, lựa chọn máy phù hợp, chỉnh âm theo thính lực đồ mới chỉ là bước đầu, còn điều quan trọng hơn cả là làm sao dạy trẻ hiểu được tất cả những âm thanh tiếp nhận sau khi đeo máy.

Tập cho trẻ làm quen với những tiếng động âm thanh: có thể cho trẻ chơi với các dụng cụ phát ra âm thanh như chuông, xúc xắc, trống… hoặc hướng trẻ tập nghe những tiếng động trong nhà như: tiếng đài, đồng hồ tích tắc, điện thoại reng, tiếng nước chảy… Đưa trẻ ra ngoài đi dạo để trẻ khám phá âm thanh cuộc sống, khi nghe thấy âm thanh nào đó ở gần hãy chỉ cho trẻ biết nơi phát ra âm thanh: “Tiếng chim hót kìa con, nghe con gà kêu này, tiếng chó sủa gâu gâu đấy, còi xe ing ing này, máy bay vù vù”…

Song song lời nói, cần kết hợp những cử chỉ, hoạt động để hướng dẫn trẻ làm theo. Ví dụ trẻ có biểu hiện khát nước, thay vì chạy đi lấy nước cho trẻ hãy dẫn trẻ đến chỗ bàn uống nước, vừa nói vừa làm: “Con khát nước phải không? Đi theo mẹ nào, mình đến bàn uống nước, lấy ly ra, rót nước vào ly nhé, uống rồi, hết khát chưa?”… Bạn có thể lặp lại động tác giả rồi hướng dẫn trẻ rót nước uống.

Việc tập nghe cho trẻ đòi hỏi sự nhẫn nại. Cha mẹ cần kiên trì giúp đỡ, luyện nghe cho trẻ, trẻ sẽ dần dần nghe tốt hơn, nhận biết về thế giới nhiều hơn, hiểu được người đối thoại nói chuyện với mình, trẻ sẽ tập nói và phát triển được ngôn ngữ. Cơ hội đó một phần dựa vào máy trợ thính. Bạn cũng nên kiểm tra máy còn hoạt động tốt không vào mỗi buổi sáng trước khi đeo vào cho trẻ và cuối ngày khi tháo ra.

Thông tin liên hệ


: TroThinh171
:
:
:
: