Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn thực hư trí tuệ có bị ảnh hưởng khi trẻ bị chậm nói không



Những biện pháp hỗ trợ trẻ chậm nói ba mẹ nên biết
Như vậy có thể thấy rằng, trí tuệ của bé sẽ không bị quá nhiều ảnh hưởng khi trẻ bị chậm nói. Tuy nhiên không phải vì điều này mà ba mẹ chủ quan, lơ là. Bạn hãy chú ý thực hiện các biện pháp hỗ trợ trẻ chậm nói. Tránh để tình trạng bé chậm nói quá lâu gây ảnh hưởng xấu tới tiến trình phát triển!
Giao tiếp với bé ở vị trí ngang tầm mắt
Trong quá trình giao tiếp, ba mẹ hãy chú ý để bé có điểm nhìn ngang tầm mắt với mình. điều này sẽ giúp gây sự chú ý của trẻ, tăng tương tác mắt; đặc biệt tạo chiều sâu trong quá trình giao tiếp. Từ đó sẽ giúp tạo ra những phản ứng tích cực với bé trong giao tiếp. Khi nói chuyện với bé, ba mẹ hãy nói chậm, rõ ràng, gọi tên và yêu cầu bé nhìn bằng mắt.
Sử dụng đồ chơi dạy bé chậm nói
Ba mẹ có thể sử dụng đồ chơi để làm công cụ dạy cho bé chậm biết nói. Điều này sẽ giúp ba mẹ vừa chơi vui cùng bé; đồng thời vừa chỉ vào hình các đồ vật và đọc tên chúng lên. Bé sẽ dễ dàng kết nối được với ngôn ngữ; ghi nhớ hình dáng của sự vật cũng như tên gọi của nó. Đây chính là cách cải thiện bé chậm nói đơn giản và hiệu quả nhất cho bạn!
Để bé tự xử lí thông tin
Khi ba mẹ đưa ra 1 yêu cầu, hãy để bé có thời gian để xử lí các thông tin nhận được. Tránh việc hối thúc hay gượng ép bé. Trong trường hợp trẻ không thực hiện được, ba mẹ hãy làm mẫu giúp bé. Cứ lặp lại nhiều lần để bé có sự ghi nhớ, tăng độ nhanh nhạy và xử lí thông tin.
Bổ sung đầy đủ DHA cho não bộ 
Để bé phát triển ngôn ngữ hiệu quả, ba mẹ đừng quên bổ sung đầy đủ DHA cho bé. Đây là một acid béo không no thuộc nhóm omega-3 mà cơ thể bé không thể tự tổng hợp. DHA sẽ làm tăng độ nhạy của các neuron thần kinh, góp phần thúc đẩy hình thành chất xám. Từ đó bé sẽ phát triển tối đa cả về mặt ngôn ngữ lẫn trí thông minh.
Giải pháp được nhiều ba mẹ áp dụng hiện nay là thông qua các sản phẩm từ bên ngoài. Trên thị trường hiện nay, ba mẹ có rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm DHA cho bé. Hãy ưu tiên bổ sung DHA từ vi tảo dạng nhỏ giọt. Nó sẽ đảm bảo độ an toàn, tinh khiết và giúp bé dễ sử dụng tối ưu.