Đặt banner 324 x 100

Làm sao để học tiếng Anh nhanh và nhớ lâu?


Làm sao để học tiếng anh nhanh là điều tất cả mọi người đều muốn biết, nhất là những người mới học tiếng Anh. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh ngay tại nhà. Chuyên gia tiếng Anh hy vọng rằng những mẹo này sẽ mang đến động lực học tập và giúp bạn cải thiện ngữ pháp, từ vựng cũng như các kỹ năng khác trong tiếng Anh.

1. Luyện tập với kỹ thuật “đọc chuyên sâu” (intensive reading)

"Đọc chuyên cần" hoặc còn gọi là đọc kỹ là việc đọc một cách chăm chú để hiểu chính xác nội dung của đoạn văn. Đây là phương pháp hoàn toàn khác so với cách đọc qua loa, khi chúng ta chỉ cần nắm lược đồ nội dung mà không cần chú trọng vào chi tiết. Mặc dù đọc qua loa có thể làm cho chúng ta cảm thấy tự tin và thú vị khi đọc văn bản, nhưng thực tế là việc đọc chuyên cần sẽ hữu ích hơn nhiều trong việc làm sao để học tiếng anh nhanh.
Làm thế nào để học tiếng Anh hiệu quả hơn?

Phương pháp đọc chuyên cần bao gồm các bước sau đây:

  • Xác định từ vựng quan trọng trong đoạn văn.

  • Che đi một số từ và cố gắng đoán nghĩa của chúng.

  • Tóm tắt nội dung sau khi đọc xong.

  • Hãy thử đọc cùng một người hướng dẫn tiếng Anh (hoặc bạn bè) hoặc thảo luận về nội dung văn bản bạn đã đọc.

>>> Đọc ngay bài viết so sánh các trung tâm dạy tiếng Anh cực nổi tiếng tại TPHCM hiện nay. 

2. Luyện nói trước gương

Trong việc nói tiếng Anh, luyện tập trước gương có thể giúp giảm cảm giác ngại ngùng. Thỉnh thoảng, khi giao tiếp bằng tiếng Anh với trình độ còn hạn chế, bạn có thể cảm thấy không tự tin và lúng túng. Điều này phần lớn bởi vì bạn không biết cách miệng của mình hình thành như thế nào khi phát âm các âm thanh không có trong ngôn ngữ mẹ đẻ, thậm chí khi bạn phát âm chính xác.

>>> 8 giáo viên dạy tiếng anh này sẽ giúp bạn có nền tảng tiếng Anh vững chắc trước khi đi du học. 
Làm sao để học tiếng anh nhanh nhất ?

3. Học với phương pháp “thực hành phân tán” (distributed practice method) 

Áp dụng phương pháp "thực hành phân tán" để học tiếng Anh sẽ giúp bạn tiến bộ và đạt được thành tựu lâu dài. Phương pháp này đòi hỏi bạn thực hiện nhiều buổi học ngắn. Khác với việc nhồi nhét thông tin hoặc học quá nhiều cùng một lúc, hoặc chỉ tập trung học trước bài kiểm tra, phương pháp thực hành phân tán giúp tránh cảm giác khó chịu và hỗ trợ việc ghi nhớ thông tin trong thời gian dài. Hầu hết mọi người thường quên những gì họ học ngay sau khi kết thúc bài kiểm tra.

Để bắt đầu áp dụng phương pháp thực hành phân tán, hãy xây dựng một lịch trình học tập. Cố gắng học ít nhất một vài lần mỗi tuần và đặt kế hoạch cho những gì bạn muốn học hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, vv. Đặt ra nhiều mục tiêu cho các kỹ năng tiếng Anh bạn muốn cải thiện, từ đó bạn có thể theo dõi tiến bộ của mình một cách hiệu quả hơn.

4. Đánh dấu những từ lạ khi đọc 

Khi đọc một cuốn sách tiếng Anh, hãy đánh dấu những từ mới mà bạn không hiểu và đừng tra từ điển ngay lập tức. Sau đó, hãy tạo một danh sách các từ này để học sau cuối chương. Phương pháp này rất hữu ích để mở rộng vốn từ vựng và khả năng đọc hiểu tiếng Anh của bạn. Chỉ cần chọn một cuốn sách thú vị, có bút và sổ ghi chép, và đến cuối chương, bạn sẽ tìm thấy ít nhất một số từ mới cần tra cứu.

5. Luyện tập với các video tiếng Anh thực tế 

Để rèn luyện tiếng Anh thực tế, một trong những thách thức là thiếu cơ hội tiếp xúc với ngôn ngữ này trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, Video Zone của Hội đồng Anh sẽ giải quyết vấn đề này một cách hoàn hảo.

Video Zone cung cấp việc học tiếng Anh thông qua các video thực tế, kèm theo các kịch bản bên dưới, giúp bạn tra cứu định nghĩa và ngữ pháp một cách thuận tiện. Điều này cho phép bạn nâng cao từ vựng và kỹ năng ngữ pháp trong bối cảnh người bản ngữ thực sự sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Mỗi video kết thúc với các bài tập nhỏ giúp củng cố kiến thức đã học. Hình thức học này cam kết giúp bạn tiến bộ tích cực trong việc sử dụng tiếng Anh với các video đa dạng. Với hàng ngàn video dành cho mọi cấp độ từ sơ cấp đến nâng cao và nhiều thể loại khác nhau, bạn dễ dàng lựa chọn những video phù hợp với mình.

Để học bất kỳ ngôn ngữ nào cũng đều cần đầu tư thời gian và cố gắng. Hy vọng với những lời khuyên và hướng dẫn hữu ích này, các bạn sẽ ngày càng tiến bộ và cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Để biết thêm nhiều cách học tiếng Anh hay ho, bạn có thể đăng ký học cùng các giáo viên luyện speaking cực giỏi trên ứng dụng học tiếng Anh Askany. 


 

Thông tin liên hệ


: cunghoctienganh
:
:
:
: