Đặt banner 324 x 100

Cán dao tiện lắp chip hình bình hành: Tăng hiệu suất gia công


can dao tien lap chip hinh binh hanh tang hieu suat gia cong 01

Cán dao tiện lắp chip hình bình hành: Tăng hiệu suất gia công


By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | 19 Tháng Bảy, 2023

Cán dao tiện lắp chip hình bình hành giúp quá trình gia công trở nên đơn giản hơn, gia tăng hiệu suất công việc. Cán dao này được dùng như thế nào? Chọn mua cán dao tiện cần chú ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Cán dao tiện lắp chip hình bình hành có tác dụng gì?

Cán dao tiện lắp chip hình bình hành thực chất là một trong số rất nhiều cán dao tiện được cung cấp trên thị trường. Nó được ứng dụng trong quá trình gia công tiện – gia công cắt gọt, tạo hình cho phôi thông qua loại bỏ chi tiết thừa để đạt được đúng hình dáng, đặc điểm, kích thước bản vẽ yêu cầu.

Cán dao là chi tiết kết nối giữa dao với ổ gá dao. Tuy mang chức năng “cầu nối” nhưng cán dao lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hiện dao tiện trên thị trường được chia thành hai loại gồm dao tiện nguyên khối và dao tiện ghép mảnh. Dao tiện nguyên khối tức là cán dao là mặt cắt trên cùng một khối.

Trái lại, dao tiện ghép mảnh hay dao tiện lắp chip lại tách rời giữa cán dao và mảnh cắt. Mảnh dao sẽ được cố định trên cán dao, cán dao lại gá chắc trên ổ gá dao. Cán dao càng chắc chắn thì quá trình gia công càng ổn định. Nhờ đó áp lực tạo nên mảnh dao sẽ giảm bớt, hạn chế sai sót làm hỏng phôi khi gia công.

can dao tien lap chip hinh binh hanh tang hieu suat gia cong 03

Đặc điểm của cán dao tiện lắp chip hình bình hành

Cán dao tiện lắp chip hình bình hành nói riêng và cán dao tiện gắn chip nói chung đều yêu cầu rất cao về độ bền. Nguyên nhân là bởi cán dao sẽ được gắn vào đầu kẹp lắp vào thiết bị gia công. Quá trình cắt gọt diễn ra khiến cho các mảnh dao chịu nhiều áp lực.

Vật liệu phôi có độ cứng càng cao thì lực tác động càng lớn. Nó có thể gây biến dạng dao, ảnh hưởng tới góc độ của mũi dao. Do đó cán dao được sản xuất cần đáp ứng tiêu chí chịu uốn, chịu lực, độ bền cao. Vì vậy cán dao thường được sản xuất dưới dạng cán thẳng có hình vuông dùng có tiện ngoài, hình trụ dùng cho tiện trong (tiện lỗ). 

Tùy thuộc vào đặc điểm của vật cần gia công mà người ta sẽ chọn mảnh cắt cũng như cán dao tương ứng. Chip cắt hay mảnh cắt hình bình hành được ký hiệu bằng chữ cái A, B, C và K. Trong đó mảnh cắt chữ A có góc đỉnh cắt 85 độ, mảnh cắt chữ B có góc đỉnh cắt 82 độ, mảnh cắt chữ C có góc đỉnh cắt 80 độ còn mảnh cắt chữ K có góc đỉnh cắt 55 độ.

Góc đỉnh cắt đa dạng giúp người dùng tiện ren ngoài, tiện thô hoặc tiện tạo hình cho phôi dễ dàng. Ưu điểm của cán dao mảnh ghép nằm ở tính linh hoạt khi gia công, giá thành không cao như dao tiện nguyên khối. Tuy nhiên tuổi thọ của mỗi mảnh ghép cũng thấp hơn nhiều. Người dùng nên chọn cán dao chất lượng để giúp quá trình gia công hiệu quả hơn.

Chọn mua cán dao tiện lắp chip hình bình hành thế nào?

can dao tien lap chip hinh binh hanh tang hieu suat gia cong 02

Cán dao tiện lắp chip hình bình hành có nhiều loại khác nhau về kích thước, góc độ, vật liệu sản xuất và nhà cung cấp. Chất lượng của cán dao không tốt có thể ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình gia công. Đơn cử như tính ổn định kém khiến số lượng phôi bị hỏng tăng hoặc mảnh dao bật ra khỏi cán dao…

Vậy làm thế nào để chọn được cán dao tiện tốt, giá phải chăng? Người mua nên xem xét kỹ thiết kế để chọn được loại cán dao phù hợp. Sau đó tìm kiếm đơn vị cung cấp uy tín để được cam kết chất lượng sản phẩm. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T là tổng kho chuyên cung cấp dụng cụ cơ khí các loại.

Tại đây khách hàng có thể tìm thấy các loại cán dao cho đến mảnh cắt có hình dạng, chất liệu khác nhau. Khi chưa biết chọn sản phẩm nào, khách hàng có thể yêu cầu dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí bằng cách để lại tin nhắn trực tiếp trên website https://lattools.vn hoặc gọi điện tới số Hotline 0904.999.913.

L.A.T đem đến sản phẩm chính hãng, giá không qua trung gian, cam kết chất lượng cho mỗi khách hàng kèm theo những chính sách hậu mãi, ưu đãi vô cùng hấp dẫn.