Đặt banner 324 x 100

Đồng hồ đo lỗ: Độ chính xác tuyệt đối cho công việc – Năm 2023


dong ho do lo do chinh xac tuyet doi cho cong viec 01

Đồng hồ đo lỗ: Độ chính xác tuyệt đối cho công việc – Năm 2023


By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | 17 Tháng Bảy, 2023

Đồng hồ đo lỗ được sử dụng để đo đường kính bên trong chi tiết với độ chính xác cực cao. Thiết bị chuyên dụng này có đặc điểm như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Những sản phẩm nào được đánh giá cao về chất lượng?

Ứng dụng và cấu tạo của đồng hồ đo lỗ

Đồng hồ đo lỗ được biết đến là một trong những thiết bị chuyên dụng sử dụng để đo đạc. Người ta thường dùng nó để đo đường kính bên trong các chi tiết nhằm đảm bảo độ chính xác cao. Trên thực tế người ta cũng có thể sử dụng thước cặp để đo đường kính hoặc độ sâu của lỗ.

Tuy nhiên với những lỗ sâu đòi hỏi độ chính xác cao thì việc sử dụng thước cặp vẫn còn nhiều hạn chế. Minh chứng thể hiện thông qua việc đo đạc lòng xi lanh. Thông thường người ta sẽ sử dụng dụng cụ này thay cho thước cặp nhiều hơn. 

Xét về mặt cấu tạo, chiếc đồng hồ chuyên dụng này sở hữu ba bộ phận cơ bản gồm đầu đo, mặt đồng hồ và thân đồng hồ. Trong đó đầu đo sẽ là điểm chạm với đáy của vật cần đo độ sâu. Thân kéo dài nhằm tính toán độ sâu cân đo. Mặt đồng hồ sẽ hiển thị kết quả cần đo.

Ngày nay người ta có hai lựa chọn với đồng hồ cơ hoặc đồng hồ điện tử. Đồng hồ cơ yêu cầu người dùng phải tự đọc kết quả hiển thị bên trên mặt đồng hồ. Ngược lại, đồng hồ điện tử sẽ cho kết quả trực tiếp trên màn hình hiển thị nên giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo độ chính xác hơn.

dong ho do lo do chinh xac tuyet doi cho cong viec 03

==> Xem thêm: Dao tiện CNC – Tối ưu hóa hiệu suất gia công với độ chính xác cao

Cách sử dụng đồng hồ đo lỗ chính xác

Đồng hồ đo lỗ có độ chính xác cực cao. Tuy nhiên trước khi dùng, người sử dụng cần lựa chọn dụng cụ phù hợp. Cụ thể:

Cách chọn đồng hồ đo lỗ

Đồng hồ đo chuyên dụng cần lựa chọn dựa theo phạm vi đo, độ chia của thang đo, độ chính xác, chủng loại và nhà sản xuất. Theo đó:

  • Phạm vi đo của đồng hồ phụ thuộc vào lỗ cần đo là lỗ nhỏ, lũ mù hay lỗ tiêu chuẩn. Thông thường phạm vi đo từ 6 đến 10, 7 đến 10, 10 đến 18 hoặc 10 đến 18,5 mm sẽ chuyên dùng để đo lỗ nhỏ. Loại 18 đến 35, 35 đến 60, 50 đến 160, 160 đến 250 và 250 đến 450 mm thường được dùng để đo lỗ mù và lỗ tiêu chuẩn.
  • Độ chia của thang đo quyết định tính chính xác đến số thập phân. Người dùng có thể chọn những loại than đo độ chia 0,01 hoặc siêu nhỏ đến 0,002 mm.
  • Độ chính xác của đồng hồ đo phụ thuộc vào chất lượng của mỗi thiết bị.
  • Đơn vị sản xuất phần nào quyết định chất lượng, tính năng cũng như độ bền, giá thành của đồng hồ.

Cách sử dụng đồng hồ đo lỗ chính xác

Sau khi đã chọn được loại đồng hồ phù hợp, người dùng có thể tiến hành đo. Nếu có thể nên kiểm tra đồng hồ và vệ sinh vật cần đo trước để giảm sai số do nguyên nhân bên ngoài. Thao tác đo và đọc kết quả tiến hành như sau:

  • Thực hiện lấy dấu lỗ;
  • Xác định cơ bản không gian tuần đo;
  • Thiết lập đồng hồ lên giá;
  • Điều chỉnh hai mặt của đồng hồ về số 0;
  • Giữ đầu đo tiếp xúc với bề mặt cần đo, đồng hồ giữ thẳng vuông góc với bề mặt cần đo;
  • Đọc kết quả trên đồng hồ đo.

Tổng hợp các mẫu đồng hồ đo lỗ chất lượng

dong ho do lo do chinh xac tuyet doi cho cong viec 02

Trên thị trường hiện có nhiều đồng hồ đo lỗ đến từ các thương hiệu khác nhau. sản phẩm chính hãng với chất lượng được đảm bảo là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua. Nổi bật phải kể đến một số sản phẩm như:

  • Bộ đồng hồ đo lỗ INSIZE-2322 có ba lựa chọn lần lượt 32A, 60A và 160A đem đến phạm vi đo khác nhau phù hợp với yêu cầu đo đường kính trong chi tiết, Đo kiểm dung sai lỗ, độ côn của lỗ, độ oval…
  • Đồng hồ Mitutoyo 511-711-20 sở hữu phạm vi đo 18 đến 35 mm, độ chính xác 0,01 mm.
  • Đồng hồ Mitutoyo 511-712 sở hữu phần đầu đo hàn hợp kim carbide chống mài mòn.

Hiện các sản phẩm đang được cung cấp bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T chính hãng với mức giá ưu đãi. Quý vị quan tâm có thể truy cập website https://lattools.vn hoặc liên hệ Hotline 0904.999.913 để được tư vấn miễn phí nhé!