Đặt banner 324 x 100

Những điều bạn cần biết về 7 quy tắc học tiếng Anh Effortless English


Quy tắc học tiếng Anh Effortless English đã trở thành một phương pháp nổi tiếng hiện nay, được coi như “chiếc chìa khoá" mở ra cánh cửa cho khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Chính vì vậy, đừng vội bỏ qua những nội dung của bài viết dưới đây nhằm giúp bạn thành công trong việc chinh phục 7 quy tắc này nhé!

Quy tắc 1: Học theo cụm từ, không học từng từ riêng lẻ

Học theo cụm từ giúp bạn nhớ từ vựng trong ngữ cảnh rõ ràng và hiểu cách chúng kết hợp với ngữ pháp khác, giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc học tiếng Anh. Học theo cụm từ giúp bạn nhớ được từ vựng trong một ngữ cảnh rõ ràng, và hiểu hơn về cách chúng thường kết hợp với giới từ, danh từ,...
Nguyên tắc học tiếng Anh số 1 theo phương pháp Effortless English - YouTube

Hãy tham khảo ngay bài viết này để học cách nói từ lóng thông dụng trong tiếng Anh một cách tự nhiên.

Quy tắc 2: Đừng học ngữ pháp

Hãy không học ngữ pháp theo cách truyền thống qua sách vở và lớp học hàng ngày. Theo phương pháp Effortless English, khi học các cụm từ và câu, ta đã học ngữ pháp một cách tự nhiên thông qua việc lắng nghe và ghi nhớ. Ta không cần phải tập trung vào việc học các quy tắc ngữ pháp như chủ ngữ, động từ, tân ngữ... Mục tiêu là học ngữ pháp một cách tự nhiên và không cần nhớ những quy tắc phức tạp.

Quy tắc 3: Học bằng tai 

Để thành thạo tiếng Anh giao tiếp, không chỉ cần tập trung vào việc đọc sách vở mà còn cần phát triển khả năng lắng nghe. Khi bạn nghe nhiều, bạn sẽ tự nắm bắt từ vựng và ngữ pháp một cách tự nhiên mà không cần phải ghi nhớ. Hãy theo quy trình tự nhiên và tuần tự như vậy để học tiếng Anh một cách hiệu quả!

Có thể bạn muốn tìm hiểu về những caption tiếng Anh hay của những nhân vật nổi tiếng để nắm vững ngữ điệu và phát triển khả năng giao tiếp của mình.

Quy tắc 4: Học sâu - chậm mà chắc

Phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì và kiên nhẫn. Mỗi bài học nên được lặp lại ít nhất trong 7 ngày và bạn cần tiếp tục lặp lại đến khi hiểu và hiểu thật sâu. Thay vì học 10 từ mới, hãy học 1 từ mới và ôn lại nó 10 lần. Chỉ khi đã nắm vững từ đó một cách chắc chắn, bạn nên chuyển sang từ tiếp theo.
Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Bằng Effortless English Hiệu Quả Và Dễ Dàng -  YouTube

Quy tắc 5: Học ngữ pháp qua câu chuyện

Khi lắng nghe và hiểu câu chuyện, ngữ pháp tự động đi vào tiềm thức. Các câu chuyện thường tập trung vào các cấu trúc ngữ pháp phổ biến nhất, là một trong những ưu điểm của chúng.  Học một cách trực quan và tự nhiên, không cần "nhồi nhét" ngữ pháp.

Quy tắc 6: Học "thật" 

Học tiếng Anh thông qua những tài liệu "thực tế" như phim, sách, video, podcasts thay vì chỉ dựa vào sách vở khô khan và học thuật. Việc này giúp bạn hiểu được cách người bản ngữ sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày.

Quy tắc 7: Thông qua các mẩu chuyện

Bạn nên luyện tập nghe và trả lời câu hỏi của người nói một cách tự nhiên, không chỉ đơn thuần lặp lại như "robot". Thay vào đó, hãy hiểu và suy nghĩ về nội dung bạn lắng nghe. Việc tập nghe và trả lời giúp cải thiện khả năng phản xạ của bạn và làm cho quá trình học tiếng Anh trở nên hiệu quả hơn.

Tóm lại, nên thử áp dụng những cách học thú vị này vào cuộc sống hàng ngày của bạn, để bạn có thể tiến xa hơn trên con đường chinh phục tiếng Anh. Hy vọng bài viết trên đã giải mã toàn bộ 7 nguyên tắc với phương pháp Effortless English và mong nó sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về 7 quy tắc trên, hãy truy cập ngay vào ứng dụng kết nối giữa giáo viên và học viên Askany. Tại đó, giáo viên luyện speaking chuyên nghiệp sẵn sàng giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến các quy tắc này và hỗ trợ bạn trong quá trình học tiếng Anh hiệu quả.

Thông tin liên hệ


: tienganhmoingay
:
:
:
: