Đặt banner 324 x 100

Cách làm thạch dừa cho các mẹ


Thạch dừa có lợi cho sức khỏe vì nó giàu chất xơ, ít calo, không chứa cholesterol và tốt cho hệ tiêu hóa. Để giảm lượng đường có trong thạch dừa, sản phẩm được ngâm trong nước trước khi sử dụng.
 

Cách làm thạch dừa trắng, dẻo dai, ngon tuyệt đỉnh

Không hề cầu kỳ trong cách làm hay hình thức, nhưng thạch dừa lại có sức hấp dẫn với cả trẻ em lẫn người lớn. Đặc biệt khi thời tiết nóng nắng, ăn miếng thạch vừa mát lạnh vừa ngọt ngào thì còn gì bằng.

Nguyên liệu ( Thạch An tính cho 4 người ăn)

  • Bột rau câu dẻo: 10g
  • Nước dừa tươi: 500 ml
  • Đường cát: 50 g
  • Cùi dừa bào sợi hay xắt vụn: 50 g
  • Dụng cụ: khuôn đổ thạch hoặc hộp thủy tinh

Cách chế biến thạch dừa

  1. Sơ chế thạch khử vị chua

Để khử vị chua của thạch dừa thô, bạn hãy cho thạch vào nước bóp và rửa lại vài lần, mỗi lần 5p. Sau đó rửa lại trực tiếp thạch dưới vòi nước. Vắt mạnh thạch để ráo nước còn sót lại bên trong. Sau đó, ngâm thạch vào nước lọc trong khoảng 8h cho thạch nở đều.

Thạch sau khi ngâm hãy cho vào nồi nước trụng sơ trong khoảng 1p. Rồi cho ra thau nước lạnh ngâm khoảng 2p. Sau đó, vớt thạch ra vắt mạnh cho ráo nước.

thạch dừa

    2. Nấu thạch và đổ khuôn

Đổ nước dừa, 50g đường cát, 10g bột râu câu dẻo vào nồi. Khuấy đều cho tan, để hỗn hợp nghỉ khoảng 15p. Bắc nồi lên bếp gas, vừa nấu vừa khuấy đều để chắc chắn bột rau câu và đường tan hoàn toàn.

Chuẩn bị khuôn rau câu, cho phần cùi dừa xắt nhỏ vào đáy khuôn. Nhấc nồi xuống bếp, đổ hỗn hợp thạch dừa vào khuôn. Chờ nguội bớt thì cất khuôn dừa vào tủ lạnh.

   3. Thành phẩm là thạch dừa vừa ngon trắng vừa dẻo dai

Sau khoảng 2-3 tiếng trong tủ lạnh, khi thạch đã đông lại thì ta lấy khuôn ra. Đập đập và nặn khuôn để thạch dừa rơi ra hoặc dùng dao lách ra là có thể thưởng thức được rồi.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món thạch dừa ngon tuyệt hảo rồi đó.

thạch dừa

Nếu bạn làm 1 lần để ăn cả tuần thì tăng nguyên liệu lên nhé. Bảo quản thạch trong tủ lạnh là chúng ta có thể sử dụng được 6-7 ngày.

Thạch dừa ăn với gì

Thạch dừa là món ăn tráng miệng có vị ngọt thanh, mát lành dễ chịu. Dưới đây là một số món kết hợp với thạch dừa được nhiều người  yêu thích nhất.

Thạch dừa lá dứa

Thạᴄh dừa ᴠị lá dứa: Bạn nấu nướᴄ đường  với lá dứa thật thơm để nguội.  Rồi cho thạᴄh dừa vào thêm chút đá cho mát lạnh để thêm hấp dẫn 

Hoặc nếu chúng ta chủ động làm món này thì trong bước nấu hướng dẫn bên trên. Các bạn thêm bước:

  • Rửa sạch lá dứa, mang xay lấy nước. Hòa tan nước lá dứa này với hỗn hợp bột rau câu và đường ở trên. 

Cách này sẽ cho thành phẩm thạch vừa thơm vừa có màu lá dứa bắt mắt.

Thạch dừa sâm bổ dưỡng

Sâm bổ lượng là món giải nhiệt ngày nóng quen thuộc của nhiều gia đình. Để tự làm ở nhà, bạn có thể mua gói sâm bổ lượng khô, về ngâm và nấu. Khi sâm bổ lượng nấu xong bạn để nguội. Cho thạch dừa vào khuấy đều để ít phút rồi múc ra ly, thêm đá vào và thưởng thức.

Thạch dừa sương sáo

Sương sáo hay còn gọi là thạch đen. Là món ăn vặt rất được yêu thích của rất nhiều người Việt. Nếu bạn cũng thích món này thì hãy kết hợp với thạch dừa nhé. Cáᴄh làm đơn giản nhất nhanh ᴄhóng nhất là bạn mua thạch đen làm ѕẵn, ᴄắt miếng ᴄỡ thạᴄh dừa. Thạᴄh dừa bạn đổ ra tô, ᴄho thạch đen ᴠào trộn đều. Muốn hấp dẫn hơn bạn ᴄó thể ᴄho thêm hạt é ngâm hoặᴄ hạt ᴄhia. Muốn ngọt hơn thì thêm nước cốt dừa nữa nhé.

thạch dừa sương sáo

Món thạch dừa làm ở nhà rất đảm bảo vệ sinh an toàn. Vậy nên, khi mua thạch đen bạn hãy chọn sản phẩm của nhà Thạch An. Thay vì mua thạch bày bán tràn lan ngoài chợ.

Thạch đen THẠCH AN đạt mọi tiêu chuẩn về vệ sinh ATTP. Có đầy đủ điểu kiện ATTP và chứng nhận HACCP ở mọi cơ sở sản xuất.

Sản phẩm của THẠCH AN cũng được phân phối ở toàn bộ hệ thống siêu thị uy tín trên Toàn Quốc như WinMart, Big C, AEON,..

thạch an

Nguồn: https://thachan.vn/tin-tuc/cach-lam-thach-dua-tai-nha-don-gian-ma-ngon-trang-deo-dai.html
Mua thạch đen sỉ lẻ tại website : https://thachan.vn/