Đặt banner 324 x 100

Top 8 loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết


Không chỉ được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, bùi béo mà các loại hạt dinh dưỡng còn hàm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người. 

Điểm qua các hạt dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

1. Hạt óc chó

Hạt óc chó sản xuất ra nhiều axit omega-3 giúp nuôi dưỡng não bộ. Đặc biệt hạt óc chó còn kích thích sản sinh melatonin, nhờ đó giấc ngủ của bạn sẽ được điều chỉnh về nhịp sinh học phù hợp và khoa học hơn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng thiếu ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, chất lượng giấc ngủ kém, hay giật mình giữa đêm thì hãy dùng hạt óc chó.

Hạt dinh dưỡng - hat-oc-cho

2. Hạt dẻ

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng dành cho nhiều người, hạt dẻ còn đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai. Trong loại hạt này chứa rất nhiều folate giúp kích thích sản sinh tế bào máu đỏ. Điều này rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, hạn chế được nguy cơ bị dị tật ống thần kinh ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ.

3. Hạt điều

Mùi vị của hạt điều rất thơm và bùi nên được đông đảo người ưa thích. Nhưng ít ai biết rằng trong loại hạt này bổ sung một hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng, trong đó phổ biến là chất kẽm và sắt. Sắt giúp hạn chế tình trạng thiếu máu và giúp vận chuyển cung cấp oxy cho các tế bào của cơ thể. Còn kẽm giúp củng cố hệ miễn dịch nên hạt điều rất thích hợp cho những bệnh nhân mới ốm dậy hoặc vừa trải qua cuộc phẫu thuật.

4. Hạnh nhân

Việc duy trì thói quen ăn hạnh nhân sẽ thúc đẩy sự cân bằng lượng cholesterol tốt cho cơ thể, ngoài ra còn giúp hạn chế sản sinh cholesterol xấu. Từ đó giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc phải các bệnh lý như mỡ máu, đái tháo đường, huyết áp cao. Điều này là nhờ trong hạnh nhân có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn và lượng chất béo này lớn hơn các loại hạt dinh dưỡng khác rất nhiều lần.

Hạt dinh dưỡng - hat-hanh-nhan 
Tất cả loại hạt trong bài viết này đều có trong sản phẩm Ngũ cốc Granola của Bà Nữ Food:
https://www.banufood.com/san-pham/ngu-coc-granola/

5. Hạt phỉ

Một trong những hạt dinh dưỡng tiếp theo là hạt phỉ, sẽ bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất quan trọng như protein, chất béo, vitamin E, chất xơ, magie, calo,... Những chất dinh dưỡng này giúp điều chỉnh lượng cholesterol xấu trong máu, ngoài ra còn có tác dụng cải thiện hoạt động mạch máu và giảm viêm nhiễm.

6. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô hay hạt bí có chứa rất nhiều protein, photpho, vitamin, đồng, magie,... Đây đều là những dưỡng chất có công dụng hạn chế sự sản sinh của cholesterol xấu trong cơ thể. Như chúng ta đã biết nếu cholesterol trong máu tăng cao có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, bệnh đái tháo đường,... Vì vậy ngay từ sớm chúng ta cần ngăn ngừa tình trạng này. Thường xuyên ăn hạt bí cũng là cách hiệu quả để phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch.

Hạt dinh dưỡng - hat-bi-ngo 

7. Hạt macca

Khi cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ dư thừa sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường và các vấn đề về tim mạch cho cơ thể. Do vậy ngoài việc tập luyện thể dục thể thaomỗi ngày thì bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lí. Hạt macca là một nguồn cung cấp axit palmitoleic dồi dào, chất này đóng góp vào quá trình tiêu giảm lượng mỡ thừa và chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Do đó bạn nên cung cấp ngay loại hạt dinh dưỡng này vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày.

8. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười còn có một tên gọi khác là hạt hồ trăn. Đây là loại hạt dinh dưỡng chứa khá nhiều chất xơ, chất béo thực vật, calo, vitamin E hay Magie,... Ăn một lượng hạt dẻ cười nhất định sẽ giúp hạn chế tình trạng mắc bệnh huyết áp, bệnh tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ oxy hóa, giúp điều chỉnh lượng đường huyết sau bữa ăn và duy trì mức cân nặng hợp lý.

Thông tin chi tiết về thương hiệu Bà Nữ Food:
Fanpage: https://www.facebook.com/banufoodhealthy
Website: https://www.banufood.com/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@banufood.vn


 

Thông tin liên hệ


: banufood2023
:
:
:
: