Đặt banner 324 x 100

In áo thun và những kỹ thuật phổ biến hiện nay


Liệu bạn có bao giờ thắc mắc chiếc áo thun bạn đang mặc được in như thế nào ? Hãy cùng FBOIZ tìm hiểu các kỹ thuật in áo phổ biến hiện nay để có thêm kiến thức nhé.

1. Kỹ thuật in áo thun với giấy chuyển nhiệt (Thermal Transfer Printing)

1.1 Kỹ thuật in với giấy chuyển nhiệt cơ bản

Đây là phương pháp cơ bản để in áo, đã có từ rất lâu. Khi sử dụng phương pháp này thì hình ảnh sẽ được chuyển sang một tờ giấy gọi là giấy chuyển nhiệt. Sau đó tờ giấy đó sẽ được đặt lên máy ép nhiệt. Mực được làm nóng cho đến khi mẫu hoàn toàn bám chắc trên mặt vải áo thun.

in áo thun
Hình ảnh : kỹ thuật in chuyển nhiệt cơ bản

Ưu điểm : thao tác dễ dàng, chất lượng hình ảnh khi in lên áo khá tốt. Không tốn quá nhiều chi phí, phù các hình ảnh màu.

Nhược điểm : hình in dễ phai, khó hiển thị trên các loại vải có màu sẫm.

1.2 Kỹ thuật in với giấy chuyển nhiệt thăng hoa

Tương tự như cách trên, kỹ thuật in với giấy chuyển nhiệt thăng hoa chỉ khác ở mỗi chỗ là sử dụng giấy decal và chỉ in được trên vải Polyester Phương pháp này phù hợp cho in đồng phục số lượng lớn như đồng phục hoặc các sản phẩm giá rẻ.

Ưu điểm : giá thành rẻ, hình ảnh chất lượng tốt, màu sắc hoàn hảo và bền hơn.

Nhược điểm : kén chất liệu vải, chỉ in được trên vải sáng màu.

1.3 Kỹ thuật in với giấy chuyển nhiệt Vinyl

Phương pháp này sử dụng một máy cắt để định dạng các hình ảnh, họa tiết theo yêu cầu từ một tấm phẳng. Sau đó, tiếp tục sử dụng một máy ép nhiệt để dán hình cắt đó lên áo. Có thể áp dụng bằng decal phản quang để tăng thêm sự nổi bật.

vinyl
Hình ảnh : kỹ thuật in chuyển nhiệt vinyl

Ưu điểm : phù hợp nhiều màu vải, loại vải. Hình ảnh sắc nét và bền. Có hiệu ứng độc đáo như phản quang.

Nhược điểm : khiến áo bị cứng gây cảm giác cộm, dễ bong tróc. Có thể thực hiện với số lượng ít, chi phí cao và tốn nhiều thời gian.

1.4 Kỹ thuật in với giấy chuyển bằng mực Plastisol

Plastisol là một loại mực in cao cấp được sử dụng phổ biến hiện nay. Cách thực hiện giống như in chuyển nhiệt cơ bản.

mực plastisol
Hình ảnh : mực in áo Plastisol

Ưu điểm : in được nhiều loại vải, màu vải. Chất lượng hình ảnh rất cao. Có thể thực hiện số lượng lớn. Giải quyết được những thiết kế phối nhiều màu phức tạp.

Nhược điểm : chi phí được tính theo màu mực. Nếu là hình đơn giản ít màu thì chi phí rẻ. Còn những thiết kế phức tạp nhiều màu thì sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí.

2. Kỹ thuật in lụa

Phương pháp này được thực hiện bằng cách màu và mực được in lên áo thông qua một khung lưới. Chỉ một phần mực in thấm qua tấm lưới để in lên áo thun. Điều này do các mắt lưới khác đã được bịt kín bằng hóa chất. 

In lụa có thể thực hiện bằng thủ công, bán thủ công hoặc tự động hóa hoàn toàn.

in lụa
Hình ảnh : Kỹ thuật in lụa

Ưu điểm : đơn giản, nhanh chóng. Chi tiết mà chất lượng màu tốt. Có thể in số lượng lớn. Phù hợp với nhiều màu vải và loại vải.

Nhược điểm : nếu in ít sẽ khá tốn chí phí. Thời gian khô mực lâu. Khó in được nhiều màu và các thiết kế có độ chuyển màu cao.

3. Kỹ thuật in áo thun kỹ thuật số DTG (Direct to Garment)

Đây là kỹ thuật in hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này in trực tiếp hình ảnh lên áo thun. Khác với những cách in cổ điển.

in kỹ thuật số
Hình ảnh : Kỹ thuật in áo kỹ thuật số

Ưu điểm : phù hợp với mọi loại vải, màu vải. Không kén hình ảnh, thiết kế. Tốc độ in nhanh và chính xác. Chất lượng màu tốt. Có thể thực hiện in số lượng lớn.

Nhược điểm : chi phí khá cao. Màu in thường đậm và sẫm hơn.

4. Kỹ thuật in áo thun 3D

Kỹ thuật In 3D sử dụng phương áp in tràn khuôn “sublimation”. Không giới hạn số khung hình và màu sắc. Phù hợp với hình tràn, phong cảnh, omber, galaxy cho đến phức tạp, nhiều chi tiết. Mực in chìm sâu vào sợi vải tăng tuổi thọ cho hình gấp 2 lần so với các kỹ thuật khác.

in 3d
Hình ảnh : Áo thun được in 3D

Ưu điểm : có thể tự do sáng tạo với các mẫu thiết kế cá tính, độc đáo.

Nhược điểm : không in được trên chất liệu vải có thành phần 65-100% cotton

Tổng kết

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Hãy chọn cho mình những phương pháp thích hợp nhất nhé. Những phương pháp trên đều có ưu và nhược điểm và có thể ứng dụng vào những mục đích và nhu cầu khác nhau.

Áo thun của FBOIZ được ứng dụng những công nghệ in tiên tiến, phù hợp và chất lượng nhất. Cho ra các sản phẩm chất lượng cao. Bạn hãy sở hữu cho mình một sản phẩm của FBOIZ để ủng hộ bọn mình nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình.

Đọc thêm các bài viết khác tại đây

Xem thêm sản phẩm tại đây

Liên hệ với bọn mình : Facebook

Thông tin liên hệ


: phattd23
: Trần Đăng PHát
: 0856717793
: Tân Thành phường Tân Thành quận Tân Phú