Đặt banner 324 x 100

Bảo quản quần áo trắng thì làm sao cùng Fboiz khám phá nhé!


Nguyên nhân

Dưới đây là những chính cho tình trạng “ không vui ” này nhé Do mồ hôi từ cơ thể người mặc mồ hôi dẫn đến tình trạng quần áo Trắng bị ố màu. Những vết ố này thường xuất hiện ở những vị trí mà vùng da tiết ra nhiều mồ hôi nhất như nách áo, cổ áo, bo tay áo, Mặc dù chúng ta giặt thường xuyên, nhưng vẫn còn một lượng nhỏ mồ hôi không được giặt sạch.

Tuy nhiên, nếu cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, cộng với tạp chất của lăn khử mùi, càng khiến cho những quần áo dễ bị ố màu vàng hơn. Giặt chung với đồ màu, đồ lao động. Khi giặt chung với áo màu hoặc quần áo lao động, thì màu hoặc vết bẩn, mồ hôi từ những bộ đồ lao động sẽ thấm vào. Do quá lạm dụng máy sấy quần áo. Từ đó làm cho áo xuất hiện những vết ố nhỏ sau đó lan rộng ra.

Phơi quần áo Trắng không đúng cách. Phơi bằng móc gỗ hoặc móc kim loại cũng là những nguyên nhân khiến quần áo Trắng bị ố vàng. Do hiện tượng oxy hóa ở kim loại và lem màu ở móc gỗ khi gặp nước. Chiếc áo đã quá cũ đây là một nguyên nhân khách quan và khó tránh khỏi. Bởi quần áo trắng hay quần áo màu thì đều có thời hạn sử dụng của nó. Khi sử dụng lâu, thì các sợi vải bắt đầu đổi màu, kém chất lượng và xuất hiện những vết ố màu vàng trên áo.

quần áo trắg
Hình ảnh: Quần áo trắng

Mẹo bảo quản

Giặt riêng quần áo trắng Bước đầu tiên để giữ quần áo trắng luôn là phân loại đồ giặt một cách cẩn thận. Giặt riêng đồ sẽ ngăn ngừa hiện tượng lem màu từ các đồ khác. Giúp quần áo luôn trắng và không bị xỉn màu. Chúng ta thường dồn quần áo bẩn và nhét đầy vào máy giặt để tiết kiệm thời gian. Điều này sẽ không giúp quần áo được giặt sạch.

khi máy giặt bị quá tải sẽ không có đủ không gian để nước rửa trôi đất, xà bông. Từ đó dẫn đến việc chất bẩn bám trên vải, khiến quần áo trắng trông xỉn màu và ố vàng. Xử lý kịp thời các vết bẩn. Hãy làm theo hướng dẫn loại bỏ vết bẩn cho các loại vải và vết bẩn khác nhau. Thuốc tẩy clo có thể làm trắng, nhưng đồng thời sẽ làm hỏng vải nếu lạm dụng quá nhiều.

Thuốc tẩy gốc oxy thường an toàn và được sử dụng cho tất cả các loại vải có thể giặt nước, trừ len và lụa.

Phơi quần áo ngoài trời nắng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về độ sáng của chúng. Các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ giúp vải trắng sáng hơn. Nếu không thể làm khô quần áo với nắng trời, bạn có thể thử bằng máy sấy ở nhiệt độ thấp. Sau đó lấy quần áo ra khỏi máy sấy khi còn hơi ẩm và phơi khô trên giá phơi.

Một số lưu ý

Chú ý không sấy quá khô vì nhiệt độ quá cao có thể làm ố vàng. Ủi đồ hãy kiểm tra cài đặt bàn ủi được khuyến nghị cho quần áo trắng và tránh sử dụng nhiệt quá cao. Bởi bàn ủi quá nóng có thể làm cháy quần áo hoặc để lại những vết rất khó tẩy. Cài đặt ở nhiệt độ thấp và sử dụng chế độ hơi nước hoặc bình xịt nước nếu cần làm giãn các nếp nhăn. Cất giữ bạn cần đảm bảo quần áo trắng khi cất vào tủ đã được giặt sạch và phơi khô. Việc bảo quản trong túi nhựa không cho luồng khí lưu thông. Từ đó có thể góp phần làm ố vàng và đổi màu vải. Vì vậy, hãy sử dụng túi vải cotton để bảo vệ quần áo khỏi bụi và bẩn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết ! Ủng hộ chúng mình tại :

Facebook : http://facebook.com/fboizclub

Mua hàng tại : https://fboiz.shop/shop/

Thông tin liên hệ


: phattd23
: Trần Đăng PHát
: 0856717793
: Tân Thành phường Tân Thành quận Tân Phú