Đặt banner 324 x 100

Cách nấu canh chua cá hồi không tanh thơm ngon tại nhà


Canh chua cá hồi là một món ăn truyền thống ngon miệng và hấp dẫn, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. Món canh chua được biết đến với hương vị chua thanh, thơm ngon và đặc trưng từ các loại rau sống, cá tươi và hỗn hợp gia vị độc đáo. Tuy nhiên, có một số người lo ngại về mùi tanh của cá hồi. Chính vì vậy, trong blog này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách nấu canh chua cá hồi không tanh, đảm bảo món ăn vừa hấp dẫn mà còn an toàn và ngon miệng.

 

2a4b3faeb3ee637081a16cd8287b17ce.jpg

 

1. Lựa chọn nguyên liệu chất lượng

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để có một canh chua thơm ngon là chọn mua các nguyên liệu chất lượng. Hãy tìm mua cá hồi tươi sống và chọn những miếng thịt cá mềm, không bị hư hỏng hay có mùi tanh. Bạn cũng nên chọn rau, củ và quả tươi mới để đảm bảo hương vị tươi ngon nhất cho món canh chua của bạn.

2. Tẩm ướp cá hồi trước khi nấu

Để giảm thiểu mùi tanh của cá hồi, hãy tẩm ướp cá với một ít muối và nước chanh hoặc dấm trước khi nấu. Hãy để cá hồi ngấm ướp trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.

3. Sử dụng các loại rau sống tươi ngon

Rau sống là một phần không thể thiếu trong canh chua. Hãy chọn mua các loại rau như rau mùi, rau ngổ, cải bẹ xanh, bắp chuối và cà chua tươi ngon. Vệ sinh rau sạch và ngâm chúng trong nước lạnh để giữ cho rau giòn và tươi mới.

 

ce24f5a72159491fda5ffc36638db240.jpg

Tìm hiểu thêm : Ăn cá hồi sống có tốt không?

 

4. Hỗn hợp gia vị đặc biệt

Hỗn hợp gia vị là yếu tố quan trọng giúp canh chua thơm ngon và hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng nước mắm, đường, hành, tỏi, ớt, ớt bột và cỏ ngò để tạo ra hương vị đặc biệt cho canh chua của bạn. Lưu ý là nên sử dụng nước mắm và đường vừa phải để không làm mất đi hương vị tự nhiên của cá và rau.

5. Nấu canh chua đúng cách

Khi nấu canh chua, hãy cho nước sôi trước khi thả cá hồi vào. Để giữ cho cá hồi mềm và ngon, nấu trong khoảng 5-7 phút, sau đó thêm các loại rau sống vào nồi và tiếp tục nấu thêm 2-3 phút. Tránh nấu quá lâu để tránh làm mất đi hương vị tươi ngon của rau.

6. Thêm nước dừa tươi

Một mẹo nhỏ để làm canh chua cá hồi thơm ngon hơn là thêm một ít nước dừa tươi vào trong canh. Nước dừa sẽ tăng thêm hương vị thơm ngon và béo ngậy cho món canh của bạn.

7. Trình bày đẹp mắt

Cuối cùng, đừng quên trình bày canh chua cá hồi của bạn một cách đẹp mắt trên bát. Bạn có thể thêm một số lá rau thơm hoặc ớt bột lên trên bề mặt canh để tăng thêm vẻ hấp dẫn.

 

7f7393d79750465eb0c6c19dc28d10fc.jpg

 

Hy vọng rằng với những mẹo và kinh nghiệm nấu canh chua cá hồi không tanh thơm ngon tại nhà này, bạn sẽ có được món canh chua hấp dẫn và hương vị đặc trưng của miền Nam ngay tại nhà mình. Chúc bạn nấu ăn ngon miệng và thưởng thức bữa cơm ngon lành!

Tìm hiểu thêm :
Cách làm Sushi cá hồi chuẩn vị nhật
Cách làm cá hồi ngâm tương

 

GỌI NGAY để nhận báo giá cực tốt: 0567 338 333

ĐĂNG KÝ trở thành nhà phân phối, đại lý bán lẻ: kingfish.xnk@gmail.com

Tại KINGFISH chuyên cung cấp sỉ các loại hải sản giá sỉcá bò da sỉcá đuối sỉcá hồi giá sỉcua lột giá sỉmực bầu đông lạnhgiá mực ghim trứnggiá mực lágiá mực nangmực ống giá sỉốc giácbạch tuộc giá sỉtôm sú giá sỉtôm thẻ.

Thông tin liên hệ


: kingfishvn
: King Fish
: 0567338333
: 454 Võ Chí Công, TP. Thủ Đức, TP.HCM