Đặt banner 324 x 100

3 cách dạy từ vựng tiếng Anh dễ tiếp thu cho người mới bắt đầu


Dạy từ vựng tiếng Anh là việc phổ biến nhất đối với mọi giáo viên. Tuy nhiên, học trò thường tiếp cận với những nguyên tắc dạy từ vựng chưa thật sự khoa học. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 nguyên tắc dạy học từ vựng hiệu quả, logic. Chúng giúp chúng ta phát triển bài dạy từ vựng một cách tốt hơn, chất lượng hơn. Cùng tìm hiểu nhé!

Học từ vựng trong các ngữ cảnh ý nghĩa

Học từ vựng trong ngữ cảnh ý nghĩa là phương pháp hiệu quả nhất, như được nghiên cứu bởi Nation, 2001. Khi từ vựng xuất hiện trong văn bản đọc hoặc nghe, hoặc được sử dụng trong nói và viết, ngữ cảnh sinh sản sẽ ảnh hưởng đến quá trình học. Nếu từ vựng xuất hiện trong các ngữ cảnh câu mới trong văn bản đọc, việc học sẽ được hỗ trợ.

Nói một cách dễ hiểu, cách dạy từ vựng hiệu quả nhất là đặt từ trong câu chuyện cụ thể, có ý nghĩa. Do đó, khi dạy từ vựng, chúng ta nên kết hợp từ vào cụm từ chứ không dạy từ riêng lẻ.

Ví dụ: Thay vì chỉ dạy từ "Apple", chúng ta nên dạy theo cụm "It's an apple" hoặc "An apple".

Việc dạy theo cụm từ sẽ giúp học trò nhớ ý nghĩa và cách sử dụng từ trong ngữ cảnh câu hơn. Họ sẽ có thể sử dụng từ vựng một cách trọn vẹn trong các câu chữ, tránh tình trạng không biết cách đặt từ vào câu mặc dù có nhiều từ vựng.
5 bí quyết dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất

Nếu bạn đang gặp khó khăn với cấu trúc đề thi IELTS, hãy tham khảo ngay bài viết chi tiết về chủ đề này để có thêm thông tin hữu ích và có cách làm bài hiệu quả nhất.

Kết hợp tất cả các phương thức học

Truyền thống, trường học đã dạy chúng ta cách học bằng cách ngồi và ghi chép một cách thụ động. Nhưng khoa học đã chứng minh rằng để hấp thụ ngôn ngữ hiệu quả, chúng ta cần kết hợp: nghe - nhìn - vận động. Tiếp xúc với âm thanh, hình ảnh và cơ thể kích thích sự hứng thú và kích hoạt não bộ. Điều này tạo ra các liên kết mạnh mẽ giữa các neuron thần kinh.

Khi áp dụng phương pháp này vào giảng dạy, chúng ta sử dụng hình ảnh minh họa khi dạy từ vựng. Đồng thời, cho học trò nghe người bản ngữ phát âm và lặp lại. Cùng với đó là sử dụng ngôn ngữ cơ thể và các hoạt động đa dạng để học trò tiếp xúc nhiều với từ vựng mới.

Sử dụng phương pháp này giúp học trò nhớ từ lâu và sử dụng từ vựng một cách tự nhiên và hiệu quả trong giao tiếp.
5 bí quyết dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất

Tìm hiểu ngay cách sử dụng ngôn ngữ trang trọng trong giao tiếp để nâng cao kỹ năng trò chuyện và tạo ấn tượng tích cực!

Lặp đi lặp lại 

Lặp đi lặp lại là yếu tố quan trọng trong việc học mọi kỹ năng, và việc học từ vựng cũng không ngoại lệ. Chúng ta cần ôn luyện một cách kiên nhẫn để nhớ lâu hơn. Cách tốt nhất để ghi nhớ các cụm từ mới là lặp đi lặp lại nhiều lần trong ít nhất 7 ngày, kết hợp cả nghe, nhìn và luyện nói.

Trong quá trình học, giáo viên nên đảm bảo các cụm từ vựng được lặp lại liên tục. Học viên cần ôn luyện từ đầu đến cuối, vẫn ôn lại từ vựng của bài 1 khi học đến bài 10. Simple English đã áp dụng nguyên tắc này trong các lớp học và kết quả là sau 6 tháng, học viên có khả năng nhớ gần 80-90% các từ vựng đã học từ những ngày đầu tiên.

Tuân thủ 3 nguyên tắc dạy từ vựng tiếng anh này sẽ tăng hiệu quả nhiều lần. Học trò sẽ hiểu và tiếp thu từ vựng một cách đều đặn, đồng thời động lực hơn khi học. Và đừng quên, để triển khai những nguyên tắc này một cách chuyên nghiệp và tự tin, ứng dụng Askany sẽ là cầu nối tuyệt vời giữa giáo viên và học viên. Askany mang đến môi trường học tập trực tuyến tối ưu, giúp bạn tiếp cận những giáo viên luyện speaking chất lượng. 

Thông tin liên hệ


: tienganhmoingay
:
:
:
: