Đặt banner 324 x 100

Chó giúp khi bạn không thể! Những người giúp đỡ trung thành này có thể làm gì?


Cho dù bạn là người yêu thú cưng bốn chân hay bạn không có chó ở nhà vì bất kỳ lý do gì, có thể sẽ có lúc trong đời bạn cảm thấy biết ơn vì sự giúp đỡ hàng ngày của chúng. các trường hợp là gì? Những con chó nào phù hợp để làm việc với người khuyết tật? Và một người trợ giúp động vật có giá bao nhiêu? Kiểm tra tổng quan của họ với chúng tôi!

Bài báo
Mọi người đều biết rằng có những con chó dẫn đường cho người mù. Nhưng những người trợ giúp động vật ngày nay có thể làm được nhiều hơn thế. Bạn có quan tâm đến những gì chó có thể học và cách chúng giúp đỡ người bệnh không? Chúng tôi đã hỏi Zuzana Daušová từ tổ chức phi lợi nhuận Helppes.

Chó dẫn đường: trợ giúp hoàn toàn hoặc một phần người khiếm thị. Đúng như tên gọi, họ có thể lái xe an toàn, điều này đặc biệt quan trọng khi ở bên ngoài nhà.
Chó hỗ trợ: chúng cung cấp dịch vụ tốt cho tất cả những người bị khuyết tật về thể chất, cho dù đó là những người đi bằng nạng hay bằng khung tập đi hay những người sử dụng xe lăn. Những con chó này hữu ích cả ở nhà và bên ngoài, ngoài việc đi cùng chúng, nhiệm vụ chính của chúng cũng là lấy đồ đặc biệt - ví dụ: chúng sẽ giao điện thoại di động, ví, chìa khóa của bạn, giúp bạn cởi quần áo...
Chó tín hiệu: chúng đại diện cho sự hỗ trợ cho những người khiếm thính hoặc cho những bệnh nhân bị co giật hoặc mất ý thức do bệnh tật (tim mạch, động kinh, bệnh nhân tiểu đường...). Một lần nữa, đó là sự giúp đỡ cả ở nhà và bất cứ nơi nào bên ngoài.
Chó được huấn luyện kết hợp đặc biệt: hãy tìm chúng nếu tình trạng khuyết tật của bạn phức tạp hơn, chẳng hạn như thể chất với thính giác hoặc thính giác với thị giác.
Anh ấy đưa điện thoại di động và xoa bóp
Những con chó được huấn luyện kết hợp đặc biệt có thể học được rất nhiều điều. Quá trình huấn luyện, trong đó chúng học cách quản lý các yếu tố hỗ trợ và trị liệu, rất khắt khe: "Chúng tôi gọi những chú chó này là những người bạn đồng hành hữu ích và giới thiệu chúng cho những người khuyết tật không thể tự điều khiển người trợ giúp bốn chân - con vật giúp đỡ khách hàng thông qua một người trung gian, ví dụ như mẹ của một đứa trẻ khuyết tật," Hana Pirnerová từ tổ chức Pomocné taplky giải thích.
Trong thực tế, người trợ giúp bốn chân có thể làm những gì mà "đồng nghiệp" bốn chân trợ giúp của anh ta làm, và hơn thế nữa: "Ví dụ, nó có thể làm giảm co thắt, hoặc nó xoa bóp bằng cách liếm vùng bụng, do đó giúp làm rỗng mà không cần người đau khổ phải dùng thuốc cho vấn đề này," anh ấy nói thêm. Hana Pirnerová.
Tìm kiếm một chuyên gia phù hợp
Nếu người trợ giúp bốn chân phải viết tiểu sử của mình, anh ta chắc chắn sẽ nói rằng anh ta không thiếu bản chất cân bằng, tính khí dễ thích nghi, khả năng thích ứng dễ dàng với những thay đổi của môi trường (cũng như chủ sở hữu) hoặc tình trạng sức khỏe đáng ghen tị . Một con chó như vậy phải lắng nghe như kim đồng hồ, nhưng cũng phải ngược lại - nó không được đáp lại những mệnh lệnh có thể khiến chủ gặp nguy hiểm (ví dụ: khi một người mù ra lệnh "tiến lên" khi đứng ở hầm).
Và nếu chúng ta lấy nó theo chủng tộc? Labrador Retrievers và Golden Retrievers hoặc German Shepherd thường được sử dụng, và nếu bạn bị dị ứng với lông chó, hãy tìm một số giống chó không có lông tơ, chẳng hạn như Poodle hoặc Yorkshire Terrier. “Bạn có ngạc nhiên khi chúng ta đang nói về chó xù không? Không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn có thể biết họ là người loạn thần kinh khi tung và xoay "quả bóng" bằng cung tên một cách cuồng loạn. Tất nhiên, đây không phải là vấn đề của chủng tộc nhất định, mà là của chủ sở hữu. Đồng thời, chó xù rất dễ thích nghi, thân thiện, vui tươi và thông minh - nó học hỏi rất nhanh và tốt," Zuzana Daušová tiết lộ.
Phải mất bao lâu?
Khoảng hai năm trôi qua trước khi con chó đến được với chủ nhân của nó. Con vật dành khoảng một năm trong cái gọi là gia đình nhận nuôi, hoặc một con chó phù hợp được mua từ một nhà lai tạo đã được chứng minh ở độ tuổi khoảng một năm (từ một gia đình bình thường, từ một nhà lai tạo...). Sau đó, sau đó là quá trình đào tạo, trong khoảng thời gian từ nửa đến ba phần tư năm, trong đó quá trình đào tạo bắt đầu với bậc thầy tương lai, diễn ra trong điều kiện nhà của khách hàng, hoặc một phần tại cơ sở của một tổ chức phi lợi nhuận, và một phần tại nơi cư trú của khách hàng.

Và mặc dù chúng ta hầu như chỉ nói về việc giúp đỡ những người bạn bốn chân, nhưng trên thực tế thì ngược lại - một con chó phù hợp được tìm kiếm cho một người cụ thể, nhu cầu và lối sống của anh ta.

Xem thêm: phòng khám thú y
 

Thông tin liên hệ


: chanchancom
:
:
:
: