Đặt banner 324 x 100

Trang sức Titan


Bên cạnh những mẫu phụ kiện thời trang sang chảnh được làm từ vàng, bạch kim và kim cương. Thì trang sức titanium cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Vậy trang sức titan là gì, có bị đen không? Hãy cùng luminara tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

hình ảnh

1. TRANG SỨC TITAN LÀ GÌ?

Titan là một loại kim loại nhẹ sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và y học. Những mẫu sản phẩm trang sức làm từ chất liệu kim loại titan hầu như không bị oxy hóa và không gây kích ứng da. 

Trong ngành trang sức, titan được sử dụng để chế tạo ra các món phụ kiện thời trang đẹp mắt như dây chuyền, nhẫn, hoa tai, lắc tay,… Ngoài ra, kim loại titan cũng được sử dụng để tạo ra các mẫu đòng hồ cao cấp.

 

hình ảnh

Trang sức bằng titan được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, độc đáo

2. TRANG SỨC TITAN GIÁ BAO NHIÊU?

Những mẫu trang sức từ titan có giá thành khá rẻ, nằm ở phân khúc bình dân, phù hợp với túi tiền của đa số mọi người. Giá bán trang sức titan dao động từ khoảng 500.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ tại Việt Nam. 

Đối với những món phụ kiện trang sức bằng titanium cao cấp và thiết kế độc đáo giá thành có thể lên đến hàng nghìn đô la Mỹ.

Tuy nhiên, giá bán trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào tình hình vàng bạc đá quý trong và ngoài nước. Chất liệu sản phẩm, thương hiệu của nhà sản xuất, thiết kế và kích cỡ sản phẩm… sẽ có giá bán khác nhau. 

hình ảnh

Trang sức titan có đắt không? Những mẫu trang sức làm từ titan có giá thành ở phân khúc bình dân

4. CÁCH LÀM SÁNG TRANG SỨC TITAN

Nhằm giúp cho trang sức titanium cao cấp luôn giữ được độ sáng bóng như lúc mới mua. Bạn đọc có thể tham khảo một số cách làm sáng trang sức titan sau đây:

  • Dùng khăn mềm lau sạch bề mặt trang sức bằng nước ấm. Sau đó, bỏ trang sức bằng titan vào ngâm trong hỗn hợp baking Sofa pha loãng khoảng từ 10 phút. Cuối cùng, lấy ra rửa sạch và lau khô.
  • Trộn giấm và nước với tỉ lệ 1:1, bỏ trang sức vào trong hỗn hợp này khoảng 5-10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Nếu muốn làm cho titan trở nên sáng bóng hơn, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy sáng trang sức chuyên dụng. Ngâm trang sức trong hỗn hợp theo thời gian quy định. Sau đó, dùng khăn ẩm mềm lau sạch và bảo quản trong hộp đựng khô ráo.

Lưu ý trong quá trình thực hiện bạn phải hết sức nhẹ tay và cẩn trọng. Chỉ nên thực hiện một tháng vài lần, không nên làm quá thường xuyên. Tránh gây trầy xước và hư hỏng bề mặt sản phẩm.

hình ảnh

         Trang sức titan có bền không, có tốt không, mua ở đâu? Titan là kim loại có độ bền cao và vệ sinh làm sáng rất đơn giản 

5. CÁCH PHÂN BIỆT

Nhiều bạn thường nhầm lẫn giữa trang sức làm từ titan và trang sức inox, bởi lẽ cả hai có vẻ ngoài khá giống nhau. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể phân biệt được đâu là trang sức làm từ titan qua một số đặc điểm sau:

  • Chất liệu: Titan là một kim loại nhẹ và có độ bền cao hơn so với inox.
  • Màu sắc: Titan có màu trắng bạc tự nhiên, trong khi inox thường có màu xám đen.
  • Độ sáng bóng: Titan thường sáng bóng hơn inox.
  • Khả năng chống gỉ sét: Cả Titan và inox đều có khả năng chống gỉ sét. Tuy nhiên, titan có tính ổn định hóa học tốt hơn so với inox.
  • Giá cả: Titan thường có giá thành cao hơn so với inox vì quá trình khai thác khó khăn và gia công phức tạp.
  • Chịu nhiệt: Titan cứng hơn, khi nhiệt độ thay đổi một cách đột ngột inox sẽ bị cong vênh, gãy. Ngược lại, titan vẫn không bị ảnh hưởng gì.
  • Trọng lượng: Khi cầm sản phẩm trang sức trên tay, bên nào nhẹ hơn thì đó chính là titan.
Một số cách nhận biết trang sức titan đơn giản, tránh nhầm lẫn - Ảnh 5

                              Một số cách nhận biết trang sức titan đơn giản, tránh nhầm lẫn