Đặt banner 324 x 100

Humalog Mix 50/50 Công dụng, Tác dụng phụ & Cảnh báo


Humalog Mix 50/50 là gì?

Insulin là một loại hormone hoạt động bằng cách làm giảm lượng glucose (đường) trong máu. Insulin lispro là một loại insulin tác dụng nhanh . Insulin lispro protamine là một loại insulin có tác dụng trung gian. Insulin kết hợp này bắt đầu hoạt động trong vòng 10 đến 20 phút sau khi tiêm, đạt đỉnh sau 2 giờ và tiếp tục hoạt động trong tối đa 24 giờ.

Humalog Mix 50/50 là một loại thuốc kết hợp được sử dụng để cải thiện việc kiểm soát đường huyết ở người lớn mắc bệnh đái tháo đường. Humalog Mix 50/50 có thể được sử dụng cho bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2.

Humalog Mix 50/50 cũng có thể được sử dụng cho các mục đích không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc.

Thông tin quan trọng

Không bao giờ dùng chung bút tiêm, hộp mực hoặc ống tiêm với người khác, ngay cả khi kim tiêm đã được thay đổi.

Trước khi dùng thuốc này

Bạn không nên sử dụng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với insulin lispro, hoặc nếu bạn đang bị hạ đường huyết ( lượng đường trong máu thấp ).

Humalog Mix 50/50 không được phép sử dụng bởi bất kỳ ai dưới 18 tuổi.

Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn đã từng:

  • bệnh gan hoặc thận; hoặc là

  • lượng kali trong máu thấp ( hạ kali máu ).

Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn cũng dùng pioglitazone hoặc rosiglitazone (đôi khi được chứa dưới dạng kết hợp với glimepiride hoặc metformin ). Dùng một số loại thuốc tiểu đường uống trong khi bạn đang sử dụng insulin có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim nghiêm trọng.

Cho bác sĩ biết nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Làm theo hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng insulin nếu bạn đang mang thai hoặc đang mang thai. Kiểm soát bệnh tiểu đường là rất quan trọng trong thời kỳ mang thai, và lượng đường trong máu cao có thể gây ra các biến chứng cho cả mẹ và con.

Tôi nên sử dụng Humalog Mix 50/50 như thế nào?

Làm theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn và đọc tất cả các hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc tờ hướng dẫn. Sử dụng thuốc đúng theo chỉ dẫn.

Insulin được tiêm dưới da. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể hướng dẫn bạn cách tự sử dụng thuốc đúng cách. Không tiêm Humalog Mix 50/50 vào tĩnh mạch.

Sử dụng thuốc này trong vòng 15 phút trước khi ăn bữa ăn.

Nếu bạn sử dụng bút tiêm, chỉ sử dụng bút tiêm đi kèm với Humalog Mix 50/50. Gắn kim mới trước mỗi lần sử dụng. Không chuyển insulin từ bút vào ống tiêm.

Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc của bạn sẽ chỉ cho bạn những vị trí tốt nhất trên cơ thể để tiêm insulin này. Sử dụng một nơi khác nhau mỗi lần bạn tiêm. Không tiêm vào cùng một nơi hai lần liên tiếp.

Không tiêm thuốc này vào vùng da bị tổn thương, mềm, bầm tím, rỗ, dày, đóng vảy hoặc có sẹo hoặc cục cứng.

Không bao giờ dùng chung bút tiêm, hộp mực hoặc ống tiêm với người khác, ngay cả khi kim tiêm đã được thay đổi. Dùng chung các thiết bị này có thể cho phép nhiễm trùng hoặc bệnh truyền từ người này sang người khác.

Chỉ sử dụng kim tiêm và ống tiêm dùng một lần. Tuân theo bất kỳ luật nào của tiểu bang hoặc địa phương về việc vứt bỏ kim và ống tiêm đã qua sử dụng. Sử dụng hộp đựng “vật nhọn” chống thủng (hỏi dược sĩ của bạn nơi lấy và cách vứt bỏ). Giữ hộp đựng này ngoài tầm với của trẻ em và vật nuôi.

Bạn có thể có lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết) và cảm thấy rất đói, chóng mặt, cáu kỉnh, bối rối, lo lắng hoặc run rẩy. Để nhanh chóng điều trị chứng hạ đường huyết, hãy ăn hoặc uống nguồn đường có tác dụng nhanh (nước hoa quả, kẹo cứng, bánh quy giòn, nho khô hoặc nước ngọt không ăn kiêng).

Bác sĩ có thể kê một bộ tiêm glucagon trong trường hợp bạn bị hạ đường huyết nghiêm trọng. Hãy chắc chắn rằng gia đình hoặc bạn bè thân thiết của bạn biết cách tiêm thuốc này cho bạn trong trường hợp khẩn cấp.

Đồng thời để ý các dấu hiệu của lượng đường trong máu cao (tăng đường huyết) như tăng cảm giác khát hoặc đi tiểu.

Lượng đường trong máu có thể bị ảnh hưởng bởi căng thẳng, bệnh tật, phẫu thuật, tập thể dục, sử dụng rượu hoặc bỏ bữa. Hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thay đổi liều lượng hoặc lịch dùng thuốc.

Insulin chỉ là một phần của chương trình điều trị hoàn chỉnh cũng có thể bao gồm chế độ ăn kiêng, tập thể dục, kiểm soát cân nặng, kiểm tra đường huyết thường xuyên và chăm sóc y tế đặc biệt. Làm theo hướng dẫn của bác sĩ rất chặt chẽ.

Giữ thuốc này trong hộp đựng ban đầu, tránh nhiệt và ánh sáng. Không rút insulin từ lọ vào ống tiêm cho đến khi bạn sẵn sàng tiêm. Không làm đông lạnh insulin hoặc bảo quản insulin gần bộ phận làm mát trong tủ lạnh. Vứt bỏ bất kỳ insulin nào đã bị đông lạnh.

Lưu trữ chưa mở (không sử dụng) Humalog Mix 50/50:

  • Bảo quản lạnh và sử dụng cho đến ngày hết hạn; hoặc là

  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng và sử dụng lọ trong vòng 28 ngày hoặc sử dụng bút tiêm trong vòng 10 ngày.

Đã mở kho lưu trữ (đang sử dụng) Humalog Mix 50/50:

  • Bảo quản lọ trong tủ lạnh hoặc nhiệt độ phòng và sử dụng trong vòng 28 ngày.

  • Bảo quản bút tiêm ở nhiệt độ phòng (không để trong tủ lạnh) và sử dụng trong vòng 10 ngày. Không cất bút tiêm có gắn kim.

Thuốc này sẽ có màu đục. Không sử dụng thuốc nếu nó trông trong hoặc có các hạt trong đó. Gọi cho dược sĩ của bạn để có thuốc mới.

Trong trường hợp khẩn cấp, hãy đeo hoặc mang theo giấy tờ tùy thân y tế để người khác biết bạn bị tiểu đường.

Điều gì xảy ra nếu tôi bỏ lỡ một liều?

Vì Humalog Mix 50/50 được sử dụng trước bữa ăn, bạn có thể không có một lịch trình dùng thuốc đúng giờ. Bất cứ khi nào bạn sử dụng thuốc, hãy đảm bảo ăn một bữa ăn trong vòng 15 phút. Không sử dụng hai liều cùng một lúc.

Luôn luôn có insulin trong tay. Lấy lại đơn thuốc của bạn trước khi bạn hết thuốc hoàn toàn.

Điều gì xảy ra nếu tôi dùng quá liều?

Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp hoặc gọi cho Đường dây Trợ giúp Chất độc theo số 1-800-222-1222. Quá liều insulin có thể gây hạ đường huyết đe dọa tính mạng. Các triệu chứng bao gồm buồn ngủ, lú lẫn, mờ mắt, tê hoặc ngứa ran trong miệng, khó nói, yếu cơ, cử động vụng về hoặc giật mình, co giật (co giật) hoặc mất ý thức.

Tôi nên tránh những gì khi sử dụng Humalog Mix 50/50?

Insulin có thể gây ra lượng đường trong máu thấp. Tránh lái xe hoặc vận hành máy móc cho đến khi bạn biết thuốc này sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Tránh sai sót thuốc bằng cách luôn kiểm tra nhãn thuốc trước khi tiêm insulin.

Tránh uống rượu. Nó có thể gây ra lượng đường trong máu thấp và có thể cản trở việc điều trị bệnh tiểu đường của bạn.

Humalog Mix 50/50 tác dụng phụ

Nhận trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn có dấu hiệu của dị ứng insulin: đỏ hoặc sưng tại chỗ tiêm đã được đưa ra, ngứa da nổi mẩn trên toàn bộ cơ thể, khó thở, tim đập nhanh, cảm giác như bạn có thể ngất xỉu, hoặc sưng ở lưỡi hoặc họng của bạn.

Gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có:

  • giữ nước – tăng cân, sưng bàn tay hoặc bàn chân, cảm thấy khó thở; hoặc là

  • kali thấp – chuột rút, táo bón, nhịp tim không đều, rung rinh trong ngực, tăng cảm giác khát hoặc đi tiểu, tê hoặc ngứa ran, yếu cơ hoặc cảm giác mềm nhũn.

Các tác dụng phụ thường gặp có thể bao gồm:

  • lượng đường trong máu thấp;

  • ngứa, phát ban da nhẹ ; hoặc là

  • dày lên hoặc hõm da nơi bạn tiêm thuốc.

Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những tác dụng phụ khác có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ. Bạn có thể báo cáo tác dụng phụ cho FDA theo số 1-800-FDA-1088.

Những loại thuốc nào khác sẽ ảnh hưởng đến Humalog Mix 50/50?

Nhiều loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn và một số loại thuốc có thể làm tăng hoặc giảm tác dụng của insulin. Một số loại thuốc cũng có thể khiến bạn có ít triệu chứng hạ đường huyết hơn, do đó khó nhận biết khi nào lượng đường trong máu của bạn thấp. Cho mỗi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn biết về tất cả các loại thuốc bạn sử dụng hiện tại và bất kỳ loại thuốc nào bạn bắt đầu hoặc ngừng sử dụng. Điều này bao gồm thuốc theo toa và thuốc không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược.

Thông tin liên hệ


: daminh2112
:
:
:
: