Đặt banner 324 x 100

Thuốc Sabril 500mg điều trị bệnh gì


Dược động học

  • Hấp thu: Hoạt chất Vigabatrin được hấp thu nhanh chóng và hoàn toàn qua đường tiêu hóa. Dùng thức ăn không làm thay đổi mức độ hấp thu vigabatrin. Thời gian để đạt được nồng độ tối đa trong huyết tương (t max ) khoảng 1 giờ.
  • Phân phối: Trong huyết tương, Vigabatrin liên kết với protein huyết tương không đáng kể.
  • Chuyển hóa: Vigabatrin được chuyển hóa không đáng kể.
  • Thải trừ: Vigabatrin được thải trừ qua thận với thời gian bán thải cuối là 5-8 giờ.

Công dụng – Chỉ định của thuốc Sabril 500 đối với bệnh nhân nào

Thuốc Sabril 500mg (vigabatrin) là một loại thuốc theo toa được sử dụng cùng với các phương pháp điều trị khác ở người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên bị co giật cục bộ phức hợp kháng trị (CPS) không đáp ứng đủ tốt với một số phương pháp điều trị khác và nếu lợi ích có thể mang lại lớn hơn nguy cơ về thị lực sự mất mát. SABRIL không phải là loại thuốc đầu tiên được sử dụng để điều trị CPS.

SABRIL (vigabatrin) là một loại thuốc theo toa được sử dụng cho trẻ sơ sinh, từ 1 tháng đến 2 tuổi, mắc chứng co thắt ở trẻ sơ sinh (IS), nếu lợi ích có thể có lớn hơn nguy cơ mất thị lực có thể xảy ra.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả thuốc Sabril trong điều trị động kinh

Liều dùng

Sabril 500 mg là một loại thuốc kê đơn, vì vậy liều dùng cần phải được bác sĩ chỉ định dựa trên tình trạng cụ thể của từng người bệnh.

Dưới đây là một số khuyến cáo về liều dùng thuốc Sabril:

  • Người trưởng thành: Liều khởi đầu được khuyến cáo là 500mg hai lần mỗi ngày, có thể uống cùng hoặc không cùng với thức ăn. Liều duy trì có thể lên đến 3g mỗi ngày, tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. Liều thuốc này đã được chấp thuận sử dụng cho người trưởng thành và trẻ em từ 10 tuổi trở lên làm liệu pháp bổ trợ điều trị cho các cơn động kinh cục bộ phức hợp kháng trị (CPS), đối với những người không đáp ứng đủ với các phương pháp điều trị thay thế.
  • Điều trị động kinh ở trẻ em: Liều dùng Sabril khuyến cáo cho trẻ em từ 1 tháng đến 2 tuổi là 50mg/kg mỗi ngày, chia làm hai lần uống. Liều thuốc có thể tăng từ 25 đến 50mg/kg mỗi ngày cách nhau 3 ngày cho đến liều tối đa là 150mg/kg mỗi ngày. Liều thuốc Sabril này đã được chấp thuận là liệu pháp đơn trị cho trẻ em từ 1 tháng đến 2 tuổi mắc chứng co thắt ở trẻ sơ sinh (IS).
  • Phòng ngừa co giật ở trẻ em: Liều dùng Sabril khuyến cáo cho trẻ em nặng từ 25kg đến 60kg là 500mg/ngày, có thể dùng cùng hoặc không cùng với thức ăn. Tổng liều hàng ngày có thể tăng lên đến 1g, chia làm hai lần uống. Đối với trẻ em nặng hơn 60kg, nên sử dụng liều dùng của người trưởng thành nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định 

Thuốc Sabril không được sử dụng trong những trường hợp nào?

  • Không sử dụng thuốc Sabril cho bệnh nhân mẫn cảm với thuốc
  • Không sử dụng Sabril cho bệnh nhân dị ứng hoạt chất hay bất kì thành phần tá dược của thuốc.

Thông tin liên hệ


: shipthuoc247
:
:
:
: