Đặt banner 324 x 100

Những món ngon Ninh Thuận nức tiếng nhất định phải ghé thử!


Đã dành thời gian và công sức ghé thăm Ninh Thuận thì nhất định phải thử hết tất cả những món ngon Ninh Thuận mới được. Nhắc đến món ngon Ninh Thuân thì không sao có thể kể hết được. Những món ăn nơi đây chỉ có khen thì chưa đủ. Mà còn phải tự mình trải nghiệm, thưởng thức mới đánh giá được. Cùng Miền Trung Food khám phá xem có những món gì nhé!

Ninh Thuận là một tỉnh ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với nền văn hóa Chăm Bốn Mươi và là vùng đất đa dạng về ẩm thực. Dưới đây là một số món ngon từ Ninh Thuận mà bạn có thể thưởng thức:

1. Ếch nướng nguyên con – Món ngon Ninh Thuận:

Nghe nói ếch ở Ninh Thuận thì khỏi phải bàn. Vì ếch ở đây đều được thả vườn nên nổi tiếng là nhiều thịt và thịt rất săn chắc. Ếch ở đầy thường được nướng nguyên con nên thịt vẫn giữ được sự mọng nước và ngọt thịt. Trước khi nướng ếch thì đầu bếp thường loại bỏ sạch nội tạng của ếch. Đặc biệt ếch ở đây được chế biến bởi những đầu bếp người Chăm.

ech mon ngon ninh thuan

2. Bánh căn Ninh Thuận:

Món bánh căn là một món ăn phổ biến và đặc trưng của vùng miền Trung. Bánh căn Ninh Thuận có hình dáng giống như một chiếc hốc nhỏ, được làm từ bột gạo và nhân làm từ trứng, tôm, thịt heo hoặc cá. Bánh căn thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt, rau sống và gia vị.

banh can mon ngon phan thiet

3. Chả cá Ninh Thuận:

Chả cá là một món ăn được chế biến từ cá tươi, thường là cá lăng hoặc cá thu. Cá được cắt nhỏ, xay nhuyễn, sau đó trộn với gia vị như tỏi, ớt, hành và nước mắm. Món chả cá Ninh Thuận có vị thơm ngon, dai và thích hợp để ăn kèm với bún, bánh hỏi hoặc rau sống.

bánh canh chả cá

4. Nem – Món ngon Ninh Thuận:

Nem Ninh Thuận là một loại nem cuốn truyền thống được làm từ thịt heo tươi, tôm, bún tươi và rau sống. Món nem có hương vị tươi ngon, giòn tan và thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt hoặc nước mắm pha lê.

nem-nuong-nha-trang-mon-ngon-mien-trung

5. Mực một nắng Ninh Thuận:

Mực một nắng là một món ăn biển món ngon ở Ninh Thuận. Món mực được chế biến thành nhiều món như mực rim, mực nướng, mực chiên, mực xào tỏi hoặc mực nướng mỡ hành. Món mực này có vị thơm ngon, mềm mịn và được ưa chuộng bởi người dân địa phương cũng như du khách.

muc-rim

6. Sò điệp – Món ngon Ninh Thuận:

Với bờ biển dài và nhiều vùng nuôi trồng hải sản, Ninh Thuận cung cấp sò điệp tươi ngon. Sò điệp có thể được chế biến thành nhiều món như sò điệp hấp, sò điệp xào me, hoặc sò điệp nướng mỡ hành. Thịt sò điệp thường dai, ngọt và thích hợp để ăn kèm với các loại nước mắm chua ngọt hoặc nước sốt tự nhiên.

so diep nuong mo hanh

7. Thịt dê – Thịt cừu – Món ngon Ninh Thuận:

Nếu đã đến đây mà không thử những món được làm từ thịt dê hoặc thịt cừu thì thật là điều đáng tiếc. Có rất nhiều du khách khi đến đây đơn giản chỉ muốn 1 lần thưởng thức những món này. Vì lý do địa hình của Ninh Thuận xung quanh bao quanh bởi các ngọn núi và đồi. Đặc biệt còn giáp biển và có khí hậu mông trường để chăn nuôi dê và cừu. Nên con nào con nấy thịt có mà béo múp, sắn chắc và ngọt thịt.

thit de mon ngon ninh thuan

8. Hải sản:

Vì có địa hình giáp biển đông nên các món hải sản cũng là sự lựa chọn hoàn hảo. Để bạn cùng với bạn bè nhâm nhi, tâm sự với nhau. Với lợi thế giáp biển của Ninh Thuận. Nên hải sản ở đây tươi thì khỏi phải bàn. Những món ngon Ninh Thuận rất đa dạng để du khách tới đây có rất nhiều sự lựa chọn.

Thịt dê và thịt cừu ở đây chế biến vô cùng đơn giản nhưng là món ngon mà du khách tới đây nhất định thử. Thịt được chế biến thành nhiều món như lẩu, nướng, rô ti,….. Nghe thôi đã thấy đói rồi phải không! Nến có dịp ghé đến Ninh Thuận thì bạn nhớ trải nghiệm thử thịt dê, thịt cừu nơi đây nhé!

hai-san-quang-ngai

Những món ngon truyền thống từ Ninh Thuận sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đậm đà. Hãy khám phá những món ngon miền Trung tại đây khi bạn có cơ hội ghé thăm tỉnh này.

Thông tin liên hệ


: Nhunggg
: Trần Thị Tuyết Nhung
: 0362425038
: 182b đỗ bí phường phú thạnh