Đặt banner 324 x 100

Cách nhận biết dây chuyền bạc là thật hay giả


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều trang sức bạc, nhiều khi những đồ trang sức này chỉ được mạ một lớp bạc bên ngoài, còn bên trong là những loại kim loại khác như đồng, kẽm, sắt,.. Vì vậy bạn có thể những mẹo nhỏ sau để cho mình những món trang sức có giá trị.

I. Cách nhận biết dây chuyền bạc là thật hay giả

Để giúp bạn phân biệt dễ dàng dây chuyền bạc là thật hay là giả thì bạn cần thử làm những cách sau đây:

1. Cách nhận biết bạc thật bằng nam châm

Có nhiều mẹo nhận biết bạc thật và bạc giả chính xác, trong đó phân biệt bạc giả hay thật bằng nam châm được áp dụng phổ biến vì tính tiện lợi, đơn giản và khá chính xác.

Cách nhận biết dây chuyền bạc là thật hay giả

Vàng, bạc và bạch kim là những kim loại không mang tính từ nên không bị hút khi gặp nam châm. Cho nên bạn có để thử bạc bằng cách bạn dùng một thỏi nam châm, trong trường hợp nếu thỏi bạc hút nam châm là bạc giả, nếu không hút là bạc thật.

2. Nhận biết bạc dựa vào quan sát chỉ số

Thêm một cách đơn giản để nhận biết là bạc thật hay giả đó chính là khi chọn mua trang sức bạc, các bạn nên chú ý  tìm dấu đóng tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm. Nếu trường hợp sản phẩm bạc được làm từ bạc chuẩn, sẽ được đánh dấu số 925 theo quy chuẩn. Vì đây là một chỉ số chỉ về số lượng bạc tinh khiết đã được sử dụng trong chế tác trang sức.

3. Dựa vào trọng lượng của bạc

Làm sao để phân biệt bạc thật hay là bạc giả? Các bạn có thể ước lượng trọng lượng của bạc. Bạc thật sẽ có trọng lượng không nặng cũng không quá nhẹ. Đối với cách này thường chỉ những người thợ kim hoàn, người chuyên chế tác trang sức mới phân biệt được và mang tính tương đối.

Cách nhận biết dây chuyền bạc là thật hay giả

4. Kiểm tra bạc với axit nitric

Thêm một cách để kiểm tra bạc thật hay mà bạn nên áp dụng là có thể sử dụng axit nitric. Với các làm này các bạn có thể nhỏ một giọt axit nitric lên miếng kim loại. Khi thực hiện cách thử này thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra: Thứ nhất nếu thấy có màu xanh lá nghĩa là kim loại đó là bạc giả hay kim loại nào đó được mạ thành bạc, còn nếu bạn nhìn thấy hiện ra một màu kem là thì đó bạc thật.

Cách nhận biết dây chuyền bạc là thật hay giả

5. Cách bảo quản dây chuyền bạc

Để dây chuyền bạc luôn được sáng bóng và bền và đẹp theo thời gian, bạn cần phải bảo quản nó đúng cách. Cụ thể, bạn nên:

  • Chỉ nên đeo dây chuyền khi cần thiết để món trang sức này được mới lâu hơn.
  • Không nên để dây chuyền tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiều bụi bặm, ẩm mốc nhiều, vì như vậy sẽ khiến dây chuyền bị cũ, xỉn màu nhanh.
  • Khi vận động mạnh như khi làm việc nhà, tập thể dục, chơi thể thao,…, bạn không nên đeo dây chuyền bạc. Điều này sẽ dễ làm cho dây chuyền bị va chạm và dẫn đến những tình trạng gãy, cong gập, trầy xước, giảm độ sáng bóng của trang sức.
  • Tránh để dây chuyền của bạn có tiếp xúc trực tiếp với những chất như mỹ phẩm, nước biển, nước trong bể bơi,…, vì dễ gây oxi hóa kim loại trong bạc, khiến trang sức bị bạc dễ bị xỉn màu.
  • Sắp xếp dây chuyền cất gọn gàng, không để các trang sức này trộn lẫn, cọ xát vào nhau để tránh gây biến dạng và trầy xước.
  • Nên vệ sinh dây chuyền bạc theo định kỳ và đúng cách để loại bỏ bụi bẩn, mảng bám. Ngoài ra, bạn có thể dùng kem đánh răng để đánh bóng dây chuyền.
  • Không để chung dây chuyền đã bị xỉn màu với các dây chuyền còn mới khác. Điều này sẽ khiến những dây chuyền còn mới dễ bị xỉn màu theo

Mong rằng qua những thông tin chia sẻ bài viết trên có thể cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn biết cách nhận biết dây chuyền bạc là thật hay giả nhé.
Website: jewelry.io.vn/

Thông tin liên hệ


: nghiatd
:
:
:
: